x close

ยกฟ้อง คดีชาวสุวรรณภูมิฟ้องเพิกถอนมติครม. เรื่องมลพิษเสียง

สุวรรณภูมิ

ยกฟ้องคดีชาวสุวรรณภูมิ ฟ้องเพิกถอนมติครม.มลพิษเสียง (มติชน)

          ศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษา ยกฟ้องคดีที่นางประภา เอี่ยมอร่ามศรี กับพวกรวม 3 คน ซึ่งเป็นชาวบ้านลาดกระบัง หมู่บ้านการ์เด้นท์โฮม ยื่นฟ้องคณะรัฐมนตรี กรณีออกมติที่ไม่เป็นธรรม ไม่กำหนดหลักเกณฑ์และแนวทางการแก้ไขปัญหามลพิษทางเสียงที่ชัดเจน บริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า การออกมติเป็นไปตามขั้นตอน ขณะที่ระดับเสียงก็ยังไม่เกินกว่าเสียงที่กำหนด

          นางอารีญา ปอมหาธรรมกิจ แกนนำ NEF 30-40 ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนเกี่ยวกับมลพิษทางเสียงของสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ฟ้องคดีนี้ กล่าวว่า หลังจากนี้หนทางที่จะได้รับความเป็นธรรมก็คือการเข้าพบนายกรัฐมนตรี โดยที่ผ่านมาในรัฐบาลอื่น ไม่เคยเปิดโอกาสให้ผู้เดือดร้อนได้เข้าพบและชี้แจงปัญหา ซึ่งตนเองหวังว่านายกรัฐมนตรีจะลงมาช่วยเหลือแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้กับชาวบ้าน หลังจากที่งบประมาณเกี่ยวกับการแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ออกมาแล้วตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2552 จำนวนร่วมหมื่นล้านบาท

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากคดีนี้เป็นการฟ้องเพื่อถอนมติครม.ต่อศาลปกครองสูงสุด ดังนั้น เมื่อศาลมีคำพิพากษา จึงทำให้คดีถึงที่สุด ผู้ฟ้องไม่มีสิทธิ์ที่จะยื่นอุทธรณ์ได้อีก




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
หนังสือพิมพ์เดลินิวส์





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยกฟ้อง คดีชาวสุวรรณภูมิฟ้องเพิกถอนมติครม. เรื่องมลพิษเสียง อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2552 เวลา 17:42:49 5,965 อ่าน
TOP