x close

โพลชี้สาวกในเมืองไทย ตกใจ แจ๊คสัน ตาย



โพลชี้สาวก ในเมืองไทย ตกใจแจ๊กสันตาย (ไทยรัฐ)

           สวนดุสิตโพลสำรวจความคิดเห็นแฟนเพลง ไมเคิล แจ๊คสัน หลังสิ้นราชาเพลงป๊อปพบคนไทยอยากรู้ประวัติในวงการเพลงของแจ๊กสัน สะท้อนความรวยไม่ช่วยให้พ้นความตาย... 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 มิ.ย.) สวนดุสิตโพล เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของคนที่รู้จักและเป็นแฟลเพลงไมเคิล แจ๊คสัน ทั่วประเทศ 1,028 คน ในวันที่ 26 มิ.ย. 2552 หลังมีข่าวการเสียชีวิตซึ่งในหัวข้อความรู้สึกของคนไทยกับข่าวการเสียชีวิตของไมเคิล แจ๊คสัน ประชาชนส่วนใหญ่ 45.28% รู้สึกเสียใจ และตกใจเนื่องจากเกิดขึ้นกะทันหัน 23.53% เห็นว่า วงการเพลงป๊อปต้องสูญเสียนักร้องที่มีความสามารถ และเป็นแบบอย่างให้แก่นักร้องรุ่นใหม่ และปิดตำนานราชาเพลงป๊อป และอีก 16.49% ยังสงสัยถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

           สำหรับหัวข้อเรื่องใดของไมเคิล แจ๊คสัน ที่คนไทยอยากรู้และต้องการให้สื่อนำเสนอพบว่า ประชาชน 37.91% อยากรู้และต้องการให้สื่อนำเสนอประวัติความเป็นมาในวงการเพลง ผลงานเพลง ความสามารถพิเศษในการร้องและการเต้น 20.83% อยากรู้และต้องการให้สื่อนำเสนอสาเหตุการตายที่เกิดขึ้น และอีก 18.30% อยากรู้และต้องการให้สื่อนำเสนอชีวิตส่วนตัว เรื่องภายในครอบครัว และลูกๆ ของไมเคิล แจ๊คสัน

           มีรายงานว่า ในหัวข้อข่าวการเสียชีวิตของไมเคิล แจ๊คสัน สะท้อนให้เห็นถึงสิ่งใดบ้าง พบว่า ประชาชน 30.52% เห็นว่า อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ ทุกสิ่งในโลกไม่มีความแน่นอน 26.31% เห็นว่า ทรัพย์สินเงินทองความร่ำรวยไม่ช่วยให้รอดพ้นความตาย และ 23.66% เห็นว่า การดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

           ทั้งนี้ หัวข้อคนไทยอยากพูดอะไรกับไมเคิล แจ๊คสัน เป็นครั้งสุดท้าย พบว่า 

           ประชาชน 32.17% อยากพูดว่า คุณจะเป็นราชาเพลงป๊อบอันดับหนึ่งของโลกตลอดกาล 
           
          
28.65% อยากพูดว่า หลับให้สบายขอจงไปสู่สุขคติ 

           21.74% อยากพูดว่า คุณจะอยู่ในใจขอแฟนเพลงตลอดไป 

           10.29% อยากพูดว่า ท่าเต้นของคุณเป็นเอกลักษณ์ที่หาตัวจับได้ยากและเป็นสุดยอดนักเต้น 

           และอีก 7.15% อยากพูดว่า เสียดายที่ไม่มีคอนเสิร็ตให้แฟนเพลงได้ดูอีกต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โพลชี้สาวกในเมืองไทย ตกใจ แจ๊คสัน ตาย อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2552 เวลา 14:37:30 9,252 อ่าน
TOP