โดม ฟันธงแฟน ต้องสาวนอกวงการ

 

โดม ฟันธงแฟน ต้องสาวนอกวงการ (ข่าวสด)

            ย้อนไปเมื่อ 20 กว่าปีก่อน ใครๆ ก็ต้องฮือฮากับภาพยนตร์โฆษณาของ น.ส.พ.ธุรกิจเล่มหนึ่งที่คว้าเด็กชายตัวน้อย มานั่งอ่านน.ส.พ.บนเครื่องบิน

          มาตอนนี้เด็กน้อยวัยน่ารัก เริ่มเติบโตเป็นหนุ่มใหญ่ ที่ดูมีสเน่ห์ยิ่งกว่าเมื่อครั้งยังเยาว์

          หนุ่มที่ว่าไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นหนุ่มหล่อหน้าใสวัยร่วม 30 ปี "โดม"ปกรณ์ ลัม ที่มักตกเป็นข่าวกับสาวๆ ชนิดไม่ว่างเว้น

-ตอนที่มีข่าวกับผู้หญิงเยอะๆ เครียดไหม?

โดม - "เครียดครับ เพราะอย่างบางเรื่องมันไม่ใช่การกระทำของเรา มันอยู่นอกเหนือสิ่งที่เราควบคุม ผมคิดว่าแรกๆ มันก็มีทำผิดบ้างเพราะเราเป็นมนุษย์ แต่ท้ายสุดแล้ว เรารู้แล้วว่ามันต้องเริ่มจากที่เราคิดและทำจริงๆ คิดดีทำดีก่อน ถ้าเราคิดว่าเราจะเจ้าชู้นู่นนี่ เชื่อซิว่ามันต้องมีข่าวออกมา เพราะความลับไม่มีในโลก ถ้าเราคิดว่าต่อหน้าเราจะทำดีไว้ก่อนลับหลังค่อยว่ากัน รับรองว่าเรื่องลับหลังจะกลายมาเป็นเรื่องข้างหน้าทันที ผมว่าต้องเริ่มทำที่ตัวเองก่อน"

-ยอมรับว่าช่วงนั้นเจ้าชู้?

โดม - "มีบ้าง ผมรู้สึกว่าคนนี้ก็น่ารักคนนี้ก็ดี ในเมื่อผมไม่มีแฟนก็ลองคุยกับคนโน้นคนนี้ดู แต่ท้ายที่สุดแล้วกลายเป็นเรื่องปวดหัว ซึ่งผมก็เจ้าชู้ในแบบที่ผู้ชายเป็น แต่ผมไม่ใช่คาสโนว่าที่แบบมองผู้หญิงเป็นของเล่น ผมไม่เคยล้อเล่นกับความรู้สึกของคน ผมเคารพความรักทุกครั้ง และความรักทุกครั้งผมพยายามทำมันอย่างเต็มที่ "

-ตอนนี้มองความรักเป็นอย่างไร?

โดม - "ความรักยังเป็นสิ่งที่สวยงาม ความรักสำหรับผมสำคัญนะ มันทำให้ผมมีกำลังใจที่จะทำงาน ทำให้ผมยิ้มได้"

-ที่ผ่านมา ดูโดมไม่ค่อยประสบความสำเร็จกับความรักเลย?

โดม - "ใช่ครับ บางทีมันจะโทษคนอื่นก็ไม่ได้ ต้องโทษตัวผม ด้วยความที่ผมทำอาชีพตรงนี้ต้องเจอคนเยอะ ไม่มีเวลาให้แฟน ผมอยู่ในจุดที่ค่อนข้างล่อแหลม ทำงานในเธค ผับ เป็นดีเจ เวลาที่คนอื่นเขาทำงานผมนอน เวลาที่คนอื่นนอนผมทำงาน การที่ใครจะมาคบผมต้องปรับตัว และก็ต้องมีความหนักแน่นมากเลยทีเดียว"

-ถามจริงๆ เคยมีวอกแวกไหม?

โดม - "ธรรมดาครับด้วยวัย ด้วยความเป็นผู้ชาย แต่โชคดีที่ผมทำงานด้านนี้มาตั้งแต่เด็ก ไม่ใช่เป็นผู้ใหญ่ที่เพิ่งใจแตก ผมเห็นตรงนี้มาตั้งแต่เด็ก ผมมาถึงจุดนี้ก็น่าจะอิ่มตัวค่อนข้างคอนโทลตัวเองได้ ไม่วอกแวกไม่ได้หลุดอะไรตรงนั้นแล้ว"

-อย่างหลายคนจะมองว่าโดมเป็นคนที่เบื่อง่าย?

โดม - "ไม่จริงครับ ผมคบใครผมคบนาน 4 ปีขึ้นหมดเลย และถ้าเมื่อไรที่ตกลงคบใครเป็นแฟน แสดงว่าผมพร้อมจะเรียกคนคนนั้นว่าแฟน พร้อมเปิดตัวและให้เกียรติ แต่คนไหนที่เข้ามาดูกันคุยกัน อันนั้นไม่นับว่าเป็นแฟน และผมมองว่าเหตุผลที่ห่างกันไปเพราะเราเรียนรู้กันแล้วว่าไม่ใช่ ตรงนี้ผมไม่ได้มองว่าเบื่อง่ายนะ มันยังไม่ได้อยู่ในขั้นที่เรียกว่าเบื่อได้"

-อยากจะหล่อน้อยกว่านี้ไหม คนอาจจะสนใจโดมน้อยกว่านี้?

โดม - "ไม่ได้คิดแบบนี้เลย ผมไม่ได้อยากมาเปลี่ยนในสิ่งที่เปลี่ยนไม่ได้ ถ้าให้ผมมองจริงๆ ผมก็ไม่ได้หล่ออะไรขนาดนั้น บางคนที่เขาเข้ามาคบกับผมเพราะมุมอื่นก็ได้มั้ง ผมมองว่าอุปสรรคต่างๆ นานาเป็นที่สนใจ มันอาจจะเริ่มมาจากกระแสมากกว่า ตั้งแต่สมัยที่ผมคบกับน้องพลอย(เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์) คนก็ให้ความสนใจเยอะ ตั้งแต่ผมเลิกกับเขามามันก็เริ่มถูกจับตามอง ไม่ใช่แค่ฝั่งผม ทางฝั่งเขาก็ด้วย ทีนี้ก็จะคุยกับใครหรือเดินไปกับใครเป็นเรื่อง"


-ผ่านความรักมาหลายรอบ เริ่มรู้หรือยังว่าผู้หญิงที่จะถูกใจเราเป็นยังไง?

โดม - "จริงๆ ผมไม่ได้ต้องการคนสวย ผมชอบคนน่ารัก และคนที่มาคบกับผม หนึ่งต้องใจเย็น สองต้องเข้าใจในความเป็นผม ในอาชีพผม ที่เหลือขอแค่เข้ากันได้คลิกกันก็จบแล้ว ไม่ต้องรวย มีตระกูลที่ดี ต้องสวยเป็นนางแบบไม่ใช่เลย ผมชอบคนที่นิสัย ชอบคนที่สดชื่นยิ้มแย้ม"

-แต่หลายคนที่ผ่านมาก็ไม่ธรรมดานะ ?

โดม -"(หัวเราะ)แต่มันก็ไม่ใช่คำตอบสุดท้าย"

-คิดไหมว่าสุดท้ายแล้วเราจะได้แฟนเป็นคนในหรือนอกวงการ?

โดม - "นอกวงการครับ เพราะคิดว่ามันจะทำให้เรื่องความวุ่นวายต่างๆ น้อยลง"

-ตอนนี้มีคุยกับใครไหม?

โดม - "มีครับ เป็นคนนอกวงการ ศึกษากันอยู่ ถ้าผมพร้อมที่จะเปิดตัวผมก็จะบอกทุกคนครับ"

-มีข่าวเยอะๆ คุณแม่ว่าไง?

โดม - "คุณแม่ปวดหัว เป็นห่วง ท่านบอกตลอด ท่านเลี้ยงผมในมุมมองผู้หญิงเลี้ยงผู้ชาย แม่บอกผมตลอดว่าโดมมันไม่ดีเลยการที่ถูกมองเป็นผู้ชายเจ้าชู้ คบผู้หญิงต้องให้เกียรติ ท่านจะสอนตลอด เวลาที่ผมไปทำอะไรมา ไม่ต้องโดนสื่อหรือคนอื่นว่า ผมจะโดนแม่ผมว่าก่อนคนแรก โดยเฉพาะข่าวกับผู้หญิง ปีนี้ผมโดนข่าวเยอะมากจนผมมึนเลย ผมเหนื่อยจนรู้สึกว่ามันควรที่จะพอได้แล้ว"

-จะคบใครต้องผ่านคุณแม่ไหม?

โดม - "คุณแม่สกรีนหมด คบคนไหนผมจะบอกตลอด อาจจะมองว่าผมหัวโบราณ แต่ผมถือว่าคุณแม่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในชีวิตผม เหมือนเทวดา เป็นพระประจำบ้าน ผมเชื่อว่าที่ผมเจริญรุ่งเรื่องจนถึงทุกวันนี้เพราะผมรักแม่ เคารพแม่ เพราะฉะนั้นใครที่จะมาแชร์ชีวิตผมไป ต้องเข้ากับแม่ผมได้เป็นอันดับหนึ่ง คุณแม่อยู่ด้วยแล้วต้องมีความสุข ผมอยู่กับคู่ชีวิตผมได้อีก 50 ปี แต่ผมกับคุณแม่จะอยู่ด้วยกันถึง 30 ปีหรือเปล่ายังไม่รู้เลย เพราะฉะนั้นผมต้องแคร์คุณแม่ เวลาที่เหลือที่ท่านมีอยู่ผมต้องทำให้ท่านมีความสุข"

-ถ้าแต่งงานแล้วยังไงก็ต้องอยู่กับคุณแม่โดมด้วย?

โดม - "ถูกต้องครับ ภรรยาต้องย้ายมาอยู่กับคุณแม่ผม คุณแม่เป็นประเด็นหลัก รองจากแม่แล้วเราก็ต้องแคร์คู่ชีวิตเป็นคนที่สอง"

ประมาณ "เลิฟ มี เลิฟ มาย มาเธอร์" รักโดม รักแม่โดมด้วย



ชอบให้-ไม่ชอบรับ

          " โดมเกิดที่รพ.สุขุมวิท แต่คุณพ่อเป็นคนสิงคโปร์ ตอนเกิดเลยได้สัญชาติเป็นสิงคโปร์เหมือนคุณพ่อครับ" "โดม"ปกรณ์ ลัม เกริ่นถึงชีวิตตัวเองเมื่อแรกเกิด

          จากนั้นก็เล่าว่า "โดมโตในเมืองไทยตั้งแต่เด็กจนออกอัลบั้มเพลง ชีวิตมีหลายช่วง ตอน 4 ขวบเริ่มถ่ายโฆษณา อายุ 7-8 ขวบเริ่มมีงานหนังงานละคร จนมาใช้ชีวิตเมืองนอก 3 ปี ตอนอายุ 21-22 ปี"

          เรียกว่าชีวิตวัยเด็กของด.ช.โดมมีแต่งานล้วนๆ แทบไม่มีชีวิตวัยเด็กเหมือนเพื่อนคนอื่น



           " ตอนอายุ 16-17 โดมสอบเทียบม.ปลายได้ แต่ต้องเบรคชีวิตเรียนมหาวิทยาลัย ในขณะที่เพื่อนเตรียมตัวเอ็นท์ แต่โดมเตรียมตัวทำอัลบั้ม พอเพื่อนเข้ามหาวิทยาลัย โดมต้องทัวร์คอนเสิร์ต ต้องบอกว่าชีวิตมีแต่งาน"

           " ชีวิตในมหาวิทยาลัยหายไป แต่โดมกำลังศึกษาอยู่ในมหาลัยชีวิต หาประสบการณ์ เพื่อนๆ ที่กำลังจะเรียนจบ พอเราไปคุยกับเขา รู้สึกว่ามุมมองทัศนคติสู้เราไม่ได้ อันนี้ไม่ได้คุยนะ มันเป็นเรื่องจริง"

           ส่วนชีวิตครอบครัว เขาเล่าว่า "โดมเป็นลูกคนเดียว คุณแม่เป็นซิงเกิ้ลมัม เลี้ยงผมมาคนเดียวตั้งแต่อายุ 4 ขวบ เพราะท่านแยกทางกับคุณพ่อ ทำให้ผมผูกพันกับคุณแม่มาก เรียกได้ว่าสนิทกันเหมือนเพื่อน ปรึกษาเคารพเหมือนคุณแม่"

แต่ถึงจะสนิทและเคารพคุณแม่แค่ไหน ความเฮี้ยวของเด็กวัยซนก็ต้องมีบ้าง

          " ตอนเข้า ม.1 ผมเริ่มออกลาย คือตอนนั้นเริ่มชอบกีฬาเวคบอร์ด เริ่มมีเพื่อนเต้นเบรคแดนซ์ เริ่มมีกลุ่มก้อน เสาร์อาทิตย์ไปมาบุญครองเล่นสเก็ตบอร์ด เริ่มติดเพื่อน ช่วงนั้นค่อนข้างมีปัญหา คุณแม่เป็นห่วงมาก เพราะภาพพจน์เด็กที่เล่นสเก็ตบอร์ดเหมือนเด็กกวนเมือง แรกๆ ก็ยังโอเค แต่หลังๆ เริ่มไม่กลับบ้าน เป็นช่วงที่เสียคน เกเร ช่วงนั้นการเรียนแย่ เรียนแค่เอาผ่าน"

สิ่งที่ทำให้ผ่านช่วงชีวิตนั้นมาได้ โดมบอก เป็นเพราะ "งาน" ซึ่งเป็นเหมือนไฟต์บังคับที่ทำให้มีความรับผิดชอบ

          "ผมว่าเพลงงานด้านดนตรีการเป็นนักร้องทำให้ผมเป็นผู้เป็นคน อยู่ในร่องในรอยกลับมามีความรับผิดชอบครับ"

           โดมรับเขาเป็นคนขี้เหงา ตอนเด็กๆ ชอบเลี้ยงเพื่อน ซื้อเกมส์ ซื้อของเล่นชวนเพื่อนมาที่บ้านมาเล่นเกมส์ และทุกวันนี้ก็ยังเป็นอย่างนั้นอยู่

          "ด้วยความที่เป็นลูกคนเดียว ไม่ชอบที่คนมารัก ไม่ชอบที่คนมาให้ แต่จะชอบมีความสุขเวลาที่เห็นผมรักเขา เป็นแบบนี้ตั้งแต่เด็กแล้ว มันมีความรู้สึกว่าเราอยากให้ เป็นลูกคนเดียวมันอิ่มกับการที่ได้รับ คุณแม่ให้ตลอด ความรัก ของเล่น การดูแล คุณแม่ให้จนไม่รู้สึกขาด มันล้นปรี่ เวลามีแฟนผมก็เลยอยากให้แฟน เสียสละแล้วมีความสุข ไม่ชอบอยู่เฉยๆ แล้วได้รับ"

เพราะชอบให้นี่เอง สาวๆ ถึงได้รุมตอมกันนัก




วงการบันเทิงคือชีวิต

          ทำงานในวงการบันเทิงมาแต่เด็ก โดยแจ้งเกิดจากการถ่ายแบบโฆษณา พอโตขึ้นหนุ่มหล่อขั้นเทพ "โดม"ปกรณ์ ลัม ก็ค้นหาตัวเองเจอและได้เป็นนักร้องอย่างเต็มตัว

            ล่าสุด "โดม" พ้นพันธนาการ ไม่มีสัญญากับค่ายใดแล้ว ซึ่งในเรื่องงานเพลงในนามวง "โนโลโก้" เขายืนยันว่า "เป็นอะไรที่ต้องทำต่อ คิดว่าอีก 3 เดือนจะปล่อยซิงเกิ้ลใหม่แล้ว อัลบั้มนี้จะกลับมาเป็นตัวตนเรามากขึ้น โดยลดความเป็นป๊อบลง ตอนนี้เรารู้ทาร์เก็ตแล้ว รู้ว่าเพลงชุดต่อไปจะไปในทิศทางใด"

           นักร้องหนุ่มย้ำ ยังไงอัลบั้มก็ต้องออก แต่งานที่เทน้ำหนักในตอนนี้อย่างเข้มข้น คือการเปิดบริษัท ไอโคนิค คลับบิ้ง สตูดิโอ จำกัด(Iconic Clubbing studio) โดยเขาว่า "เป็นบริษัทเกี่ยวกับโฆษณา ที่เป็นเหมือนโพสต์โปรดักชั่น ซึ่งอันนี้ซีเรียส ลงทุนเองคนเดียว บริหารเองด้วย กำลังจะเปิดตัว"

          " โดยสิ่งที่บริษัทเราทำคือ รับทำเพลงโฆษณา เกี่ยวกับเรื่องเสียง โฆษณาเสร็จแล้วจะมามิกซ์เสียง จะมาทำเพลงโฆษณา มาทำที่เราได้เลย รวมถึงเพลงละคร เพลงหนัง ลงเสียงสปอตวิทยุ ทำเพลงอีเว้นต์ รวมถึงงานอัลบั้มด้วย ถ้าใครอยากจะบันทึกเสียงในระดับมืออาชีพมาที่เราได้ รับรองสุดยอดแน่"

คงลงทุนเยอะน่าดู

             นักร้องหนุ่มพยักหน้า "ลงทุนหนักหน่วง เพราะผมสร้างตึกขึ้นมาใหม่ อยู่ในพื้นที่บ้าน ผมเป็นคนติดบ้าน อยากทำงานที่บ้าน แต่ทำอย่างไรที่จะแยกส่วนชัดเจน พอดีบ้านมีที่เหลือเลยสร้างอาคารพานิชย์ 3 ชั้นขึ้นมา และในนั้นก็มีสตูดิโอ ตอนนี้ใกล้เสร็จแล้ว คิดว่าเดือนก.ย.นี้น่าจะเปิดตัวได้แล้ว"

ถามสาเหตุถึงการคิดทำธุรกิจนี้

            โดมกล่าวว่า "ผมเรียนมาเกี่ยวกับซาวด์เอ็นจิเนียร์ ผมสนใจและรักงานบันทึกเสียง รักงานเพลง มองว่าการทำเพลงโฆษณา มันเป็นการผสมผสานกันระหว่างการตลาดกับศิลปะเพลง"

           "อย่างผมเรียนก็ เรียนมิวสิคบิสซิเนสมาด้วย มองว่ามันน่าสนใจ เราได้รวมสองสิ่งไว้ด้วยกัน ทั้งเรื่องการตลาดและเรื่องเพลง ใครสนใจก็ติดต่อมาได้ที่ บ.Iconic Clubbing studio เบอร์ 02-578-4082 ครับ" โดมถือโอกาสประชาสัมพันธ์

          แม้จะจับงานด้านธุรกิจ แต่โดมคงยังยืนยันถึงการทำงานในวงการบันเทิงว่า "คงทำเพลงไปเรื่อยๆ แล้วช่วงปลายปีนี้ก็จะมีงานละคร จริงๆ ผมสนใจงานละคร แต่มองว่าตอนนั้นยังไม่เหมาะ มาตอนนี้โนโลโก้เริ่มอยู่ตัว ผมก็อยากก้าวเข้ามาทำงานทีวีบ้าง"

          "ไม่ใช่แค่ละครนะ ผมยังฝันมีรายการทีวีด้วย อยากทำรายการทอล์คโชว์ โดยเป็นพิธีกรเอง ผมรู้สึกว่าการทำรายการทอล์คโชว์มันเป็นการกระจายความคิดเรา อีกมุมมันก็เป็นการสร้างสังคมที่ดีได้ ผมอาจจะเป็นฟันเฟืองเล็กๆ ที่ช่วยพัฒนาสังคมให้มันดีขึ้น"

           "ผมรักวงการนี้ ผมว่ามันคือชีวิตผม ผมอยากที่จะอยู่ไปเรื่อยๆ ถ้าไม่มีวงการนี้ก็เหมือนกับว่าชีวิตผมไม่มีความหมาย" โดมกล่าวทิ้งท้าย


คว้ารางวัล"สีสันฯ"

           เอ่ยถึงผลงานชิ้นโบแดง นักร้องหนุ่ม "โดม"ปกรณ์ ลัม ยกให้งานเพลงอัลบั้ม "DOME NAKED"(โดม เน็คเก็ด) โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่า

           " เพราะเป็นอัลบั้มที่ผมเป็นโปรดิวเซอร์เองเต็มตัวครั้งแรกในชีวิต ผมผลิตเพลงในอัลบั้มนี้คือแต่งเอง 4 เพลง อะเรนจ์รวมทั้งหมด 6 เพลง แล้วก็เป็นอัลบั้มที่ได้รางวัลสีสันอวอร์ด อัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปี"

         " ผมรู้สึกภูมิใจในอัลบั้มนี้ เพราะผมทุ่มเทแรงกายแรงใจกับอัลบั้มนี้มาก ในวัย 20-21 ปี แล้วได้รางวัลสีสันอวอร์ด ซึ่งรางวัลสีสันอวอร์ด สำหรับผมเป็นรางวัลที่น่าเชื่อถือและน่าภูมิใจที่สุดสำหรับคนดนตรีครับ"

ชื่อเล่น : โดม
ชื่อนามสกุล : ปกรณ์ ลัม
วัน/เดือน/ปีเกิด : 12 ก.ย. 2522
พี่น้อง : เป็นลูกโทน
การศึกษา : ม.3 ร.ร.ปานะพันธุ์วิทยา ,เรียนด้านซาวด์เอ็นจีเนียร์ที่สหรัฐอเมริกา


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบจาก ข่าวสด และ Slim Up




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดม ฟันธงแฟน ต้องสาวนอกวงการ อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2552 เวลา 16:12:24 15,185 อ่าน
TOP
x close