x close

ประวิตร ชี้ เสื้อแดงถวายฎีกา ช่วยทักษิณ เป็นเรื่องของข้อกฎหมาย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม



ประวิตร ชี้ เสื้อแดงยื่นถวายฎีกา ช่วยทักษิณ เป็นเรื่องของข้อกฎหมาย (ไอเอ็นเอ็น)

          รมว.กลาโหม ชี้ เป็นเรื่องของข้อกฎหมาย ปัดไม่แสดงความเห็นกรณีม็อบเสื้อแดง เตรียมยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

          พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมรวบรวมรายชื่อประชาชนจำนวน 1 ล้านคน เพื่อยื่นถวายฎีกาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นเรื่องทางด้านกฎหมายส่วนตัวคงจะไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้ ขณะเดียวกันทางด้านฝ่ายความมั่นคงได้ติดตามประเมินสถานการณ์การชุมนุมอยู่อย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าหากมีการชุมนุมเกิดขึ้นอีกไม่น่าจะมีเหตุการณ์รุนแรง

          นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธไม่ทราบถึงรายงานข่าวที่ระบุว่าทางด้านกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ได้มีการเรียกประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคงเพื่อวางแผนสกัดกั้นการเติบโตของพรรคเพื่อไทย

          รมว.กลาโหม ยังเปิดเผยก่อนออกเดินทางลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ว่า การเดินทางลงไปในวันนี้เพื่อตรวจเยี่ยมสถานที่การจัดประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศว่าด้วยความมั่นคงในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ ARF และประเทศคู่เจรจา 27 ประเทศ พร้อมทั้งระบุว่าการจัดประชุมครั้งนี้เป็นเรื่องของประเทศชาติและถือว่าเป็นประโยชน์ส่วนรวม หากจะมีการชุมนุมประท้วงก็ขอให้คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อว่าไม่น่าจะเกิดปัญหาขึ้นในระหว่างการประชุม

          ขณะเดียวกันการเดินทางลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ของ พล.อ.ประวิตร ในวันนี้ได้มี พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา เสนาธิการทหารบก ร่วมเดินทางไปด้วย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวิตร ชี้ เสื้อแดงถวายฎีกา ช่วยทักษิณ เป็นเรื่องของข้อกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2552 เวลา 15:47:53 12,839 อ่าน
TOP