x close

เปิดพินัยกรรมไมเคิล แจ็คสัน มูลค่ากว่า 700 ล้านเหรียญดอลลาร์

ไมเคิล แจ็คสัน


พินัยกรรม"แจ๊กสัน"ไม่มีพ่อ แบ่ง"แม่-ลูกทั้ง3" ทรัพย์สิน-ลิขสิทธิ์เพลง700ล. จีนปั๊มแผ่นผีขายกระฉูด (มติชนออนไลน์) 

          สื่อมะกันเผยพินัยกรรมสุดท้าย ของ "ไมเคิล แจ็คสัน" ไม่ระบุชื่อพ่อ แบ่งแค่ "แม่ – ลูกทั้ง 3" มอบ "จอห์น แมคเลน" เพื่อนสนิทเป็นผู้จัดการมรดก คาดมีทรัพย์สิน-ค่าลิขสิทธิ์เพลงกว่า 700 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หักหนี้แล้วยังเหลือกว่า 200 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ 

          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าว เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ถึงความคืบหน้าหลังการเสียชีวิตของนัก ไมเคิล แจ็คสัน ที่ยังคงมีแง่มุมต่างๆ อยู่ในความสนใจของมวลชน โดยล่าสุดสำนักข่าวเอเอฟพี รายงานโดยอ้างจากหนังสือพิมพ์วอลล์ตรีท เจอร์นัล ของสหรัฐ ว่า พินัยกรรมที่ ไมเคิล แจ็คสัน เขียนขึ้นเมื่อปี 2545 ระบุว่า ให้มีการแบ่งสมบัติให้กับแม่ของไมเคิล แจ็คสัน ลูกๆ ของเขาทั้ง 3 คน และมูลนิธิทางด้านการกุศลอีก 1 แห่ง หรือมากกว่านั้น แต่ไม่มีการระบุชื่อโจ แจ็คสัน ผู้เป็นพ่อ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีรายงานข่าวมาตลอดว่า เขามีความสัมพันธ์กับพ่อไม่ค่อยราบรื่นนัก

          พินัยกรรมฉบับดังกล่าว ระบุว่า ให้ จอห์น บรังกา ทนายความ ที่ทำงานให้กับไมเคิล แจ็คสัน ระหว่างปี 2523 - 2549 และได้รับการว่าจ้างจากไมเคิล แจ็คสัน อีกครั้ง ในช่วงเพียง 1 สัปดาห์ก่อนหน้าที่เขาจะเสียชีวิต และให้ จอห์น แมคเลน ผู้บริหารค่ายเพลงที่เป็นเพื่อนสนิทของไมเคิล แจ็คสันเป็นผู้จัดการมรดก 

          ข่าวระบุว่า ทนายความของไมเคิล แจ็คสัน มีสิทธิ์ยื่นพินัยกรรมฉบับดังกล่าว ซึ่งเชื่อว่า เป็นฉบับสุดท้ายก่อนเสียชีวิตให้กับศาลสูง ลอสแองเจลิส โดยอาจจะยื่นอย่างเร็วที่สุด ในวันที่ 2 กรกฎาคม ทนายความของไมเคิล แจ็คสัน เปิดเผยกับวอลล์สตรีท เจอร์นัล ว่า พ่อแม่ของไมเคิล แจ็คสัน  ก็ยังไม่ได้เห็นพินัยกรรมฉบับดังกล่าวนี้ 

          ทั้งนี้ ยังไม่เป็นที่รู้แน่ชัดว่า ข้อกำหนดเรื่องสิทธิในการเลี้ยงดูลูกๆ 3 คนของไมเคิล แจ็คสัน ในพินัยกรรมนี้ ได้ระบุว่าอย่างไร แต่เมื่อ 29 มิถุนายน ศาลนครลอสแองเจลิสได้ตัดสินให้เด็กทั้ง 3 คน อยู่ในความดูแลชั่วคราวของนางแคทเธอรีน แจ็คสัน แม่ของไมเคิล แจ็คสันจนกว่าจะถึงการพิจารณาคดีนัดต่อไปในเดือนกรกฎาคม

          ทั้งนี้ วอลล์สตรีท เจอร์นัลระบุว่า มูลค่าและความซับซ้อนในเรื่องทรัพย์สินและหนี้สินของไมเคิล แจ็คสัน ยังไม่เป็นที่กระจ่างชัด และต้องอาศัยเวลาในการตรวจสอบก่อนที่จะสามารถคลี่คลายออกมา แต่ประเมินว่า หนี้ทั้งหมดมีมูลค่าราว 500 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ทรัพย์สินทั้งหมด ซึ่งรวมถึงความเป็นเจ้าของในลิขสิทธิ์เพลงครึ่งหนึ่ง ร่วมกับค่ายเพลงโซนี่/เอทีวี นั้นรวมแล้ว น่าจะมีค่ามากกว่าหนี้สิน อยู่ราว 200 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (นั่นหมายความว่า ไมเคิล แจ็คสัน มีทรัพย์สิน ราวๆ 700 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ)

          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ว่า ข่าวการเสียชีวิตอย่างกระทันหันของ "ไมเคิล แจ็คสัน" ราชาเพลงป็อป ได้สร้างความตกตะลึงแก่แฟนเพลงจำนวนมาก จนอาจเป็นสาเหตุให้แฟนเพลงผู้คลั่งไคล้เขาประมาณ 12 คนจากทั่วโลก ได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายตาม ขณะที่มีแฟนเพลงในประเทศออสเตรเลียจำนวนหนึ่ง ถึงขั้นต้องโทรขอความช่วยเหลือ จากสายด่วนป้องกันการฆ่าตัวตายอีกด้วย

          นายแกรี่ เทย์เลอร์ หนุ่มลอนดอน ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งแฟนคลับออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของไมเคิล แจ็คสัน เปิดเผยว่า เขาเชื่อว่ามีแฟนเพลงประมาณ 12 คนได้ฆ่าตัวตายตามไมเคิล

          "เป็นสถานการณ์ที่น่าห่วงมาก เพราะแฟนๆ เหล่านี้ต้องเผชิญกับความเจ็บปวด แต่ผมเชื่อมั่นว่าไมเคิลไม่มีทางต้องการให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นแน่" เทย์เลอร์ กล่าว

          ด้านผู้บริหารสายด่วน "ไลฟ์ไลน์" เพื่อป้องกันการฆ่าตัวตายในประเทศออสเตรเลีย กล่าวว่า มีคนโทรเข้ามาปรึกษาสายด่วนเป็นจำนวนเพิ่มขึ้นจนน่าตกใจ หลายคนโทรมาระบายถึงการตายของไมเคิล ผมคิดว่าในบางกรณี การที่คนมีชื่อเสียงตายลง ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าเครียดเอามากๆ 





ขอขอบคุณข้อมูลจาก


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
tmz.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดพินัยกรรมไมเคิล แจ็คสัน มูลค่ากว่า 700 ล้านเหรียญดอลลาร์ อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2552 เวลา 20:32:32 59,396 อ่าน
TOP