x close

โจอี้ บอย เผยนาทีถูกแก๊งปาหินใส่รถตู้

โจอี้บอย

 

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

        เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. วันที่ 2 กรกฎาคม "โจอี้ บอย" หรือ "นายอภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต" อายุ 34 ปี ดารานักร้องเพลงแรพชื่อดังของเมืองไทย ได้นั่งรถตู้โตโยต้า หมายเลข ฮง-8485 กทม. ไปมาตามถนนหลวงสาย 347 ปทุมธานี-บางปะหัน หลัก กม.31-32 เขต ม.5 ต.ปากกราน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ปรากฏว่า มีกลุ่มคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์สวนทาง และขว้างก้อนหินใส่รถของ โจอี้ บอย ไปโดนที่ปัดน้ำฝน แต่กระจกไม่แตก โดย โจอี้ บอย และคณะปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร

        ทั้งนี้ "โจอี้ บอย" เปิดเผยว่า เดินทางมาพร้อมกับเพื่อน 4 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นรถจักรยานยนต์วิ่งสวนทาง แล้วขว้างก้อนหินใส่รถของตนเสียงดังโพละ แต่โชคดีก้อนหินโดนที่ปัดน้ำฝนทำให้กระจกไม่แตก จากนั้นคนร้ายขับขี่หลบหนีไปจอดอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร คนขับรถของตนจึงกลับรถเพื่อติดตามคนร้าย แต่ไม่กล้าเข้าไปใกล้ เพราะเกรงได้รับอันตราย โดยเห็นคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น ไม่สวมหมวกกันน็อก ที่เห็นชัดเจนมี  2 คน จึงแจ้งตำรวจไว้ก่อน แล้วรีบเดินทางต่อ เพราะต้องไปให้ทันแข่งขันกีฬาร่มบิน ที่ จ.ลำปาง

        "ผมไม่ติดใจเอาความอะไร แต่อยากขอฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายมาให้ได้ เพราะเกรงว่าคนร้ายจะไปก่อเหตุกับผู้อื่นอีก สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงแรกรู้สึกตกใจกันหมดทั้งคัน แต่เมื่อตั้งสติได้ก็สบายใจขึ้น"  โจอี้ บอย กล่าว

        โจอี้ บอย  กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ในลักษณะนี้ ได้เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง ถึงขนาดทำให้มีผู้เสียชีวิต จึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ช่วยสอดส่องดูแลในพื้นที่อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น ซึ่งครั้งนี้โชคดีมาก ที่ตนและเพื่อนๆ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือต้องเสียชีวิตลง เพราะการกระทำดังกล่าว

        ทางด้าน พ.ต.อ.กรเอก เพชรไชยเวส รองผบก. สภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า เส้นทางที่คนร้ายก่อเหตุเป็นเส้นทางเปลี่ยว ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง เชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเกิดจากความคึกคะนอง โดยไม่ได้ประสงค์ต่อทรัพย์ อาจจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มาเที่ยวในย่านตลาดแกรนด์แล้วเดินทางกลับบ้าน ซึ่งขณะนี้ได้ให้ตำรวจกำลังติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี อย่างไรก็ตามขอฝากประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ หรือมีข้อมูลคนร้าย ให้แจ้งมาได้ที่หมายเลข 08-7513-8181 เป็นเบอร์ตรงของตน โดยจะปิดเป็นความลับ เชื่อมั่นว่าคดีนี้จะติดตามตัวคนร้ายได้

        ขณะที่ นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าฯ พระนคร ศรีอยุธยา กล่าวถึงคนร้ายก่อเหตุปาหินใส่รถตู้ว่า ตนเองและประชาชนชาว จ.พระนครศรีอยุธยา และคนทั่วประเทศ ให้ความสนใจคดีคนร้ายก่อเหตุปาหินเป็นอย่างมาก เพราะ จ.พระนครศรีอยุธยา เกิดเหตุแบบนี้บ่อยครั้ง ถึงแม้จะมีการจับกุมผู้ก่อเหตุได้ก็ตาม แต่ก็มีเหตุแบบนี้เกิดขึ้นอีก ทั้งๆ  ที่ตำรวจและฝ่ายปกครองก็ทำงานเต็มที่ในการป้องกันเหตุอยู่แล้ว โดยกำชับให้ตำรวจจับกุมคนร้ายโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีที่สำคัญ ประชาชนให้ความสนใจ เป็นเหตุให้คนทั่วไปหวั่นกลัวเวลาใช้รถใช้ถนน และ จ.พระนครศรีอยุธยา ถือเป็นจังหวัดรวมเส้นทางสายหลักของประเทศ เป็นชุมทางผ่านของเส้นทางที่จะเดินทางไปทั่วประเทศ มีประชาชนทั่วไปเดินทางผ่าน จ.พระนครศรีอยุธยา กันตลอด 24 ชั่วโมง

        นอกจากนี้ จ.พระนครศรีอยุธยา ยังเป็นเมืองอุตสาหกรรมท่องเที่ยว คดีปาหินที่เกิดขึ้นยอมรับว่าได้รับผลกระทบด้านการท่องเที่ยว และเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยเฉพาะทำลายบรรยากาศท่องเที่ยวอย่างรุนแรง และทำลายความเป็นเมืองมรดกโลกรวยวัฒนธรรม ยิ่งช่วงนี้จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลท่องเที่ยวของจังหวัด คือช่วงเข้าพรรษานี้ ทางจังหวัดจัดกิจกรรมอยุธยามหามงคลไหว้พระ 99 วัด

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจอี้ บอย เผยนาทีถูกแก๊งปาหินใส่รถตู้ อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2552 เวลา 12:14:38 18,720 อ่าน
TOP