x close

เชน-ไนซ์ทูมีทยู ติดหวัด 2009




 
สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

          เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม น.พ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยเกี่ยวกับสถานการณ์ล่าสุด โรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เป็นรายที่ 6 แล้ว โดยเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี ทั้งนี้ มีน้ำหนักตัวสูงถึง 123 กิโลกรัม จึงจัดเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อไวรัส ชนิด AH1N1 ได้ง่ายกว่าบุคคลธรรมดา ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้เตือนไว้ก่อนหน้านี้ ประกอบกับมีโรคปอดอักเสบแทรกซ้อน โดยชายรายดังกล่าว ป่วยตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา และเข้าพบแพทย์ช้า จึงเป็นเหตุให้เสียชีวิตลง

          ขณะที่ "เชน ไนซ์ทูมีทยู" หรือ นายธนา ลิมปยารยะ นักร้องชื่อดังค่ายอาร์เอส ป่วยเป็นไข้หวัดต้องเข้ารักษาตัวอยู่ที่ห้อง 1609 ชั้น 16 โรงพยาบาลพระรามเก้า ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากเกรงว่าจะติดเชื้อไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 นั้น ล่าสุดผลตรวจเชื้ออย่างละเอียดจากกรมวิทยาสตร์การแพทย์ พบว่านักร้องดังติดเชื้อไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 จริง แต่อาการยังไม่หนัก

          โดย น.พ.วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ อายุรแพทย์ โรงพยาบาลพระราม 9 ได้เปิดเผยอาการของ "เชน ไนซ์ทูมีทยู" อย่างเป็นทางการว่า หลังจากผลตรวจออกมาพบว่าคนไข้เป็นไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 โดยก่อนหน้านี้แพทย์ได้ให้ยาต้านไวรัสตั้งแต่วันแรกที่มีไข้ เป็นเวลา 5 วัน ขณะนี้อาการดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังคงมีไอ จาม บ้าง และไม่มีไข้ คาดว่าคนไข้จะหายขาดจากโรคไข้หวัดดังกล่าว ซึ่งต้องรอดูอาการที่โรงพยาบาลอีก 2 วัน สามารถออกจากโรงพยาบาลได้ในวันที่ 6 กรกฎาคม จากนั้นต้องกลับไปพักฟื้นที่บ้านอีก 7 วัน และจึงกลับมาให้แพทย์ตรวจร่างกายอีกครั้ง การที่คนไข้หายเป็นไข้หวัดเร็ว เนื่องจากมารักษาตัวที่โรงพยาบาลทันเวลา ประกอบกับไม่มีโรคแทรกซ้อน

          ด้าน นางเพ็ญศรี ลิมปยารยะ อายุ 54 ปี มารดาของนักร้องชื่อดัง กล่าวว่า ตอนที่ลูกมีอาการแรกๆ คิดว่าคงไม่เป็นอะไรร้ายแรง แต่พอผลตรวจออกมาว่าเป็นไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 รู้สึกตกใจอยู่เหมือนกัน ค่อนข้างห่วงลูกคนนี้มาก เพราะเป็นลูกคนเล็ก ที่มีภาระมากมาย อาทิ เรื่องเรียน เรื่องงาน จนไม่มีเวลาพักผ่อนอย่างเพียง

          ส่วน ดาราสาว อีฟ-พุทธิดา ลูกสาว ต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา ก็เป็นอีกรายที่ส่อติดไข้หวัด 2009 ตอนนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล พญาไท 1 โดยมีครอบครัว และ เคน วงซีล แฟนหนุ่ม ดูแลอย่างใกล้ชิด
พอ

          อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุข ระบุ แนวโน้มประเทศไทยจะติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ยาวนานประมาณ 1 ปี และอีกประมาณ 6 เดือน เชื้อจะกระจายลงสู่ต่างจังหวัด และจะมีผู้ติดเชื้อสูงถึง 1,000,000 คนขณะที่เครื่องเทอร์โมสแกนที่ติดตั้งบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินทั่วประเทศนั้น เห็นว่า จะไม่ได้ผลและควรจะนำมาติดไว้ในโรงพยาบาลมากกว่า


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
   
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชน-ไนซ์ทูมีทยู ติดหวัด 2009 อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2552 เวลา 14:46:23 23,587 อ่าน
TOP