x close

ฮือฮา!! โคราช ปั้นเทียนพรรษา รูปแพนด้า

แพนด้า


ฮือฮาโคราช ปั้นเทียนพรรษา รูปแพนด้า (ไทยรัฐ)

          เมื่อเวลา 10.30 น.ที่ผ่านมา (5 กรกฎาคม) ที่วัดหนองบัวรอง ชุมชนวัดหนองบัวรอง อ.เมือง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ช่างแกะสลักเทียนกำลังเร่งตกแต่งขบวนเทียนพรรษารูปเหมือนหมีแพนด้าหลินฮุ่ยกำลังอุ้มลูกหมีแพนด้าน้อย เพื่อเป็นการสร้างสีสันในการประกวดขบวนแห่เทียนพรรษา ที่ทางเทศบาลนครนครราชสีมาจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 - 8 กรกฎาคมนี้ 

          ทั้งนี้ นายภูพานน้อย หมอดง อายุ 31 ปี ช่างแกะสลักเทียนแพนด้ากล่าวว่า เทียนแพนด้าหลินฮุ่ย อุ้มแพนด้าน้อยใช้เทียนน้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม เป็นเทียนขาว และเทียนดำ ใช้ช่างปั้น 5 คน ความสูงของเทียนแพนด้า 1.20 เมตร และกว้างหรืออ้วนโดยรอบ 1 เมตร ซึ่งการปั้นในครั้งนี้เราใช้เทียนทั้งหมด ก็เพราะต้องการสร้างสีสันให้กับประเพณีแห่เทียนพรรษาที่นครราชสีมา และเห็นว่ากระแสลูกแพนด้าน้อยกำลังฮิตแรงและฮือฮากันมากไปทั่วประเทศและต่างประเทศ และเป็นที่สนใจของเด็กๆ และประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะหมีแพนด้าเป็นทูตเจริญสัมพันธไมตรีระหว่างไทย – จีน ทางวัดหนองบัวรองจึงมีความคิดปั้นเทียนแพนด้าน้อยขึ้นมาดังกล่าว  

          ด้านนายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา กล่าวว่า การจัดงานแห่เทียนไฮไลท์น่าจะอยู่ที่วัดหนองบัวรอง ที่ว่างเว้นในการส่งประกวดไปหลายปี และยังมีวัดเดิม อ.พิมาย ที่ชนะการประกวด ตนมองว่าจะทำให้คึกคักและมีสีสันมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญพึ่งได้เห็นรูปหล่อเทียนหมีแพนด้าก็น่ารักไปอีกแบบ นอกจากนี้ ยังมีขบวนเทียนล้อการเมือง มั่นใจปีนี้คึกคึก มีสีสัน และสนุก มีต้นเทียนส่งเข้าประกวดกว่า 50 ต้นมากกว่าปีที่แล้วและงานยิ่งใหญ่กว่าเดิม ซึ่งนอกจากประชาชนชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียงแล้ว ขณะนี้มีทัวร์ชาวต่างชาติ และทัวร์ของคนไทยตอบรับติดต่อมาที่จะมาเที่ยวชมเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวฟื้นกลับคืนมาโดยน่าจะมีเงินสะพัดมากกว่า 100 ล้านบาทในห้วงเวลา 3 วันนี้


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา!! โคราช ปั้นเทียนพรรษา รูปแพนด้า อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2552 เวลา 17:27:25 5,091 อ่าน
TOP