x close

เสื้อแดง ปะทะ อภิสิทธิ์ ที่บุรีรัมย์ อะไรจะเกิดขึ้น!!!?

เสื้อแดง

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          เป็นที่จับตามองอีกครั้งหนึ่ง เมื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่ตรวจราชการและเยี่ยมเยือนประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในวันที่ 11 กรกฎาคมนี้ โดยเลือกจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นจุดหมายแรก โดยจะมีนายเนวิน ชิดชอบ, นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา และ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ให้การต้อนรับ

          เป็นจังหวะเดียวกับที่กลุ่มเสื้อแดงในภาคกลางหลายจังหวัด มีแผนจัดทัวร์ท่องเที่ยวปราสาทพนมรุ้ง และสถานท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดบุรีรัมย์ อีกหลายแห่ง โดยมีกำหนดเดินทางเช้าวันที่ 11 กรกฎาคม เช่นกัน โดยนางมยุรี เศวตาศัย แกนนำชมรมคนเสื้อแดงอยุธยา กล่าวว่า "ไปครั้งนี้จะไม่สวมเสื้อแดงออกจากบ้าน เพื่อมิให้ตกเป็นเป้าของตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ที่จะมาตั้งด่านสกัดขัดขวาง และจะเปลี่ยนเป็นเสื้อแดงเมื่อถึงจังหวัดบุรีรัมย์"

          นางมยุรี กล่าวต่อว่า พวกเราไม่ได้ไปคิดป่วนการลงพื้นที่ของนายอภิสิทธิ์ แต่หากถูกกลุ่มเสื้อน้ำเงิน ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองหรือส่วนราชการ สกัดกั้นหรือขัดขวาง ก็จะเปลี่ยนแผนจากไปเที่ยวที่ปราสาทพนมรุ้ง ไปต้อนรับนายกฯ แทน และถ้ากลุ่มของตนถูกทำร้ายหรือถูกยั่วยุ หรือมีการสร้างสถานการณ์ทำให้เกิดการปะทะจากฝ่ายตรงข้าม ก็จะประสานกลุ่มคนเสื้อแดงภาคอีสานทุกจังหวัดให้มาช่วยเหลือทันที

          ขณะที่ พล.ต.ท.สถาพร หลาวทอง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ เดินทางมาประชุมร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อวางมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยนายกฯ และคณะโดยเตรียมกำลังทหาร ตำรวจ และตำรวจตระเวนชายแดน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดสุรินทร์ และ จังหวัดนครราชสีมา กว่า 4,000 นาย รวมทั้งยังมีตำรวจหมู่บ้าน อาสาสมัครรักษาดินแดงอีกหลายพันคนเป็นกำลังเสริมเพื่อป้องกันก่อเหตุวุ่นวาย โดย พล.ต.ท.สถาพร กล่าวว่า ขณะนี้พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในหลายจังหวัดในภาคอีสาน ที่เตรียมเดินทางมาจังหวัดบุรีรัมย์ อยากฝากถึงกลุ่มที่มุ่งหวังก่อความวุ่นวาย ขอให้นึกถึงประเทศชาติเป็นหลัก

          ด้านนายมงคล สุระสัจจะ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ขณะนี้ทุกฝ่ายได้เตรียมความพร้อมต้อนรับนายกรัฐมนตรีและคณะ เพื่อตรวจติดตามแผนปฏิบัติการ "เปิดประตูอีสาน ประสานใจ ไทยเข้มแข็ง" โดยมีกำหนดการลงพื้นที่หลายจุด ในหลายอำเภอ และกล่าวถึงกระแสข่าวที่อาจมีกลุ่มเสื้อแดงมาต่อต้านว่า คงห้ามไม่ได้ เพราะทุกคนมีสิทธิ์เรียกร้อง แต่อยากวอนขอว่า อย่าก่อความวุ่นวาย เพราะหากมาดีอย่างเป็นมิตร เชื่อว่าชาวบุรีรัมย์ยินดีต้อนรับทุกคน แต่คนบุรีรัมย์เองก็คงไม่ยอมให้ใครมาทำลายชื่อเสียง

          ในส่วนของ "ประชาคมคนบุรีรัมย์ ปกป้องสถาบัน" นำโดย ว่าที่ ร.ต.วิชัย ปิยมิตรธรรม กำนันตำบลปังกู อำเภอประโคนชัย ในฐานะประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า 2-3 ปีที่ผ่านมา ประเทศชาติได้รับความบอบช้ำจากความขัดแย้งของกลุ่มต่างๆ และมีแนวโน้มที่จะก้าวล่วงพาดพิงถึงสถาบันเบื้องสูง ดังนั้นทางประชาคมคนบุรีรัมย์ ปกป้องสถาบัน จึงเรียกร้องให้หยุดการใช้ความรุนแรง ยุติความขัดแย้ง หันหน้าเข้าหากันเพื่อสร้างชาติ และที่นายกฯ จะมาตรวจราชการที่จังหวัดบุรีรัมย์ ในวันที่ 11 กรกฎาคม จะเกิดประโยชน์ต่อชาวบุรีรัมย์ จึงขอต้อนรับและพร้อมจะร่วมกันปกป้องดูแลนายกฯ ให้มีความสุข ปลอดภัยและเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ 

          ทั้งนี้การเดินทางลงพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ เป็นที่สนใจของหลายคน เพราะหากนายกฯ จะต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มเสื้อแดงในจังหวัดบุรีรัมย์ อะไรจะเกิดขึ้น เพราะเป็นที่รู้กันดีว่า จังหวัดบุรีรัมย์เป็นพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่น่าจะปลอดภัยที่สุด หลังจากนายเนวิน ชิดชอบ เจ้าของพื้นที่ ตัดสินใจเบนเข็มมาจับมือกับนายกฯ อภิสิทธิ์ เพื่อช่วยเหลือพรรคประชาธิปัตย์ในการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก และ หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดง ปะทะ อภิสิทธิ์ ที่บุรีรัมย์ อะไรจะเกิดขึ้น!!!? อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2552 เวลา 22:41:17 9,164 อ่าน
TOP