x close

ที่ฝังศพไมเคิลยังคงปริศนา ญาติปิดข่าวเงียบ







ที่ฝังศพไมเคิลยังคงปริศนา ญาติปิดข่าวเงียบ (ไทยรัฐ)

          หลังเสร็จสิ้นพิธีรำลึกและไว้ อาลัย การเสียชีวิตของ ไมเคิล แจ็คสัน ที่จัดขึ้นในสนามกีฬาสเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ ในนครลอสแอนเจลิสของสหรัฐฯ  ศพของราชาเพลงป๊อป ถูกครอบครัวนำออกไป อย่างลับๆ...

          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์เสียชีวิตของราชาเพลงป๊อป ไมเคิล แจ็คสัน วัย 50 ปี เมื่อ 9 กรกฎาคม หลังเสร็จสิ้นพิธีรำลึกและไว้อาลัย ที่จัดขึ้นในสนามกีฬาสเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ ในนครลอสแอนเจลิสของสหรัฐฯ เมื่อ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า ศพของราชาเพลงป๊อปได้ถูกครอบครัวนำออกไปจากสเตเปิลส์ เซ็นเตอร์อย่างลับๆ และไม่มีใครพบเห็นอีก ทำให้สถานที่ฝังศพที่แท้จริงของไมเคิล แจ็คสันยังคงเป็นปริศนาอยู่

          อย่างไรก็ตาม สำนักงานจัดการสุสานและพิธีศพของรัฐแคลิฟอร์เนียระบุว่าหากว่ากันตามกฎหมายแล้ว ศพของราชาเพลงป๊อปต้องถูกฝังที่สุสานฟอเรสต์ ลอว์น ย่านฮอลลีวู้ด ฮิลล์ ในนครลอสแอนเจลิส ตามที่ระบุไว้ในใบมรณบัตร  

          ขณะเดียวกัน นายโธมัส บาร์แรค เศรษฐีพันล้านชาวอเมริกัน ผู้เป็นเจ้าของอาณาจักร "เนเวอร์แลนด์" ในนครลอสแอนเจลิส ร่วมกับไมเคิล แจ็คสัน ระบุว่า หากครอบครัวของแจ็คสันต้องการฝังราชาเพลงป๊อปในรั้วอานาเขตเนเวอร์แลนด์ดั่งเจตนารมณ์ที่มีแต่แรก ก็ต้องไปขออนุญาตจากกรมที่ดินท้องถิ่นเพื่อขออนุญาต ฝังศพในพื้นที่ส่วนบุคคล จากนั้นจึงนำเอกสารไปยื่นแก่สำนักงานจัดการสุสานและพิธีศพ ซึ่งกระบวนการนี้อาจกินเวลา 7 - 30 วัน แต่ก็ไม่แน่ว่าจะได้รับอนุญาตหรือไม่    

          ทั้งนี้ พิธีรำลึกไมเคิล แจ็คสัน ได้ผ่านไปอย่างยิ่งใหญ่และสมเกียรติ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4,173 นาย คอยดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างทั่วถึง ซึ่งทางการระบุว่า งานดังกล่าวใช้งบประมาณไปราว 1.4 ล้านดอลลาร์ สหรัฐฯ หรือ 49 ล้านบาท โดยเป็นเงินค่าล่วงเวลาให้ ตำรวจถึง 1.1 ล้านดอลลาร์ ส่วนเงินจำนวนที่เหลือถูกนำไปจ่ายค่าทำความสะอาดและจัดงาน ส่วนบริษัทเออีจี ไลฟ์ ผู้ดูแลและโปรโมทพิธีรำลึกไม่ได้ออกเงินช่วยแม้แต่แดงเดียว อย่างไรก็ดี อัยการรัฐระบุว่าทางหน่วยงานอยู่ระหว่างหาวิธีกดดันหน่วยงานเอกชนให้ ช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายอย่างถูกต้องตามกฎหมายอยู่ สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตของไมเคิล แจ็คสัน ถึงแม้ผลชันสูตรยังไม่ออกมา แต่หลายฝ่ายคาดว่าเกิดจากการใช้ยา "โปรโปฟอล" ยาสลบชนิดฉีดใช้ในเฉพาะการผ่าตัดที่ตำรวจค้นพบในบ้านพัก ขณะที่เหล่าแพทย์ ที่เคยรักษาราชาเพลงป๊อปยังคงออกมาปฏิเสธอย่างต่อเนื่องว่ามิใช่พวกตนที่จ่ายยาดังกล่าวให้แก่ไมเคิล แจ็คสัน แต่ประการใด และเตือนถึงอันตรายของยาไปแล้วหลายครั้ง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

โดย ทีมข่าวต่างประเทศ
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ที่ฝังศพไมเคิลยังคงปริศนา ญาติปิดข่าวเงียบ อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2552 เวลา 14:07:23 8,574 อ่าน
TOP