x close

ฮือฮา! ลูกหมูแฝด ลำตัวติดกัน



pic

 

พบลูกหมูแฝดสยาม มีลำตัวติดกันแยก 2 หัว 6 ขา   (มติชนออนไลน์)

           เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 9 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบลูกหมูประหลาดมี 2 ตัว  ที่บริเวณ บ้านวังน้ำบ่อ หมู่ 7 ต.วังวน อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก   จึงเดินทางไปตรวจสอบ  พบว่าลูกหมูดังกล่าวเป็นของ นายเบน ทองสุข อายุ 50 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 33/2 บ้านวังน้ำบ่อ หมู่ 7 ต.วังวน อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก  บรรยากาศที่บริเวณเล้าหมูมีชาวบ้านที่ทราบข่าวทยอยเดินทางมาดูเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  

           นายเบน ทองสุข อายุ 50 ปี  เจ้าของลูกหมูสองหัว กล่าวว่า  ซื้อแม่พันธุ์หมูมาเลี้ยงใหม่ เรียกชื่อว่า "เจ้าอู๊ด" ตลอดระยะเวลาการเลี้ยง เจ้าอู๊ดมา 3 ปี ได้ให้ลูกมา  2 คอก  แต่ละคอกตั้งท้องมา 114 วัน แต่สำหรับคอกที่ 3 นี้ ตั้งท้องนาน 117 วัน   ในเวลา 04.00 น. วันที่ 7 กรกฎาคม  ตรงกับ วันอาสาฬหบูชา ปรากกฎว่าช่วงแรกลูกหมูได้ออกลูกมา 3 ตัวปกติไม่มีอะไร แต่ตัวที่ 4 ปรากฏว่าเจ้าอู๊ดร้องดัง  เพราะลูกไม่ยอมออก ตนจึงต้องใช้มือช่วยลวงออกมา จึงรู้ว่าออกลูกมาเป็นลูกแฝดตัวติดกัน 2 ตัว ตัวสุดท้ายช่วยไว้ไม่ทันจมน้ำคล่ำตายในท้อง 

           สำหรับลูกหมูที่ออกมาคล้ายกับคนที่เรียกว่า แฝดสยาม คือ มี  2 หัว  มีลำตัวแยกออกจากกัน มีขาหน้า ตัวละ 2 ขา  มีหาง 2 หาง  โดยตั้งแต่ช่วงกลางลำตัวติดกันตลอด  ทำให้ต้องใช้อวัยวะร่วมกัน คืออวัยวะเพศเมียอันเดียวกัน  ลำไส้ใช้อันเดียวกัน  ทวารหนักและขาหลังใช้ร่วมกัน  โดยนับตั้งแต่เกิดมาเห็นความผิดปกติ จึงได้จับให้กินนมแม่ก่อน ซึ่งเชื่อว่านมแรกจะทำให้ลูกหมูทั้งสองตัวแข็งแรง ซึ่งก็เป็นจริง นับแต่วันออกมาจนถึงวันนี้ลูกหมูแข็งแรงดี เชื่อว่า จะเลี้ยงได้จนโต ไม่เหมือนหมูที่มีสองหัวออกมาส่วนใหญ่จะตาย 

           นายเบน กล่าวว่า การที่ได้ลูกหมูแฝดสยาม นับเป็นโชคดี ของตนเอง เพราะตลอดชีวิตที่เกิดมาพึ่งเคยเห็นลูกหมูสองหัวแบบนี้ ส่วนลุกหมูสองหัวที่พบทั่วไปหัวจะไม่แยกจากกัน ทำให้อยู่ได้ไม่นานก็ตาย เชื่อว่าลูกหมูฝาแฝดสองตัวนี้จะอยู่ได้จนโต เพราะว่ากินนมแม่มันได้ดี  ก็จะเลี้ยงไว้เองไม่ขายให้ใครแม้จะมีคนให้ราคาสูงเท่าใดก็ตาม ถือว่าฟ้าส่งมาให้เราดูแลมันเอง


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! ลูกหมูแฝด ลำตัวติดกัน อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2552 เวลา 16:11:05 8,356 อ่าน
TOP