x close

มาแปลก! ผู้การวิสุทธิ์ เลี้ยงข้าวอย่างดีพ่อค้ายาบ้า

พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร เลี้ยงข้าวพ่อค้ายาบ้า


เสิร์ฟข้าว-น้ำ ผู้การอ่างทอง แถลงข่าวล่อซื้อยา (ไทยรัฐ)

          พล.ต.ต.วิสุทธิ์ ไม่วายแขวะไปถึงนักมนุษยชน ยันเลี้ยงดูผู้ต้องหาค้ายาบ้ารายนี้อย่างดี ขณะนั่งแถลงข่าว ส่งสายลับไปล่อซื้อยาบ้าได้ 3 หมื่นเม็ด โชว์จับได้พร้อมเงิน- ของกลางเพียบ

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 9 ก.ค. พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ผบก.ภ.จ.อ่างทอง ได้นำตัว นายปิยพันธ์ วงศ์พงศ์พละ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 ม.7 ต.แจ่มหลวง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง 30,000 เม็ด มูลค่า 9 ล้านบาท เงินล่อซื้อ 4 ล้านบาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง มาแถลงข่าวที่ห้องประชุม บก.ภ.จว.อ่างทอง 

          พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลา 13.30 น. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุรพล ต้อยจตุรัส หน.ชุด ปส. ภ.จว.อ่างทอง พร้อมกำลังชุดปราบปรามยาเสพติด จ.อ่างทอง วางแผนจับกุมตัวผู้ต้องหา ซึ่งมีพฤติกรรมนำยาบ้ามาส่งขายในพื้นที่ โดยส่งสายลับไปติดต่อล่อซื้อยาบ้าจำนวนดังกล่าว ผู้ต้องหาหลงกลนัดส่งมอบของที่ริมถนนสายเอเชียบริเวณหน้าปั๊ม ปตท.ม.1 ต.จรเข้ร้อง อ.ไชโย จนถึงเวลานายปิยพันธ์ ได้เดินลงจากรถปิกอัพโตโยต้าวีโก้ สีบรอนซ์เงินไม่ทราบทะเบียน หิ้วยาบ้ามาส่ง เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมไว้ได้โดยละม่อม ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งที่จอดรถอีกฝั่งถนนไหวตัวขับรถหนีไปได้ สอบสวนผู้ต้องหาให้การภาคเสธอ้างว่า รับจ้างขนยาบ้ามาส่งให้ในราคา 2 หมื่นบาท หลังแถลงข่าวจึงควบคุมตัวไว้ขยายผลและดำเนินคดีต่อไป

          ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะแถลงข่าว พล.ต.ต.วิสุทธิ์ ได้นำอาหารมาให้ผู้ต้องหาค้ายาบ้า และบอกว่าเลี้ยงดูอย่างดี หลังก่อนหน้านี้ถูกนักมนุษยชนโจมตีอย่างหนัก ขณะที่ข้างๆ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ มีการนำเข็มฉีดยาและขวดยาพิษมาให้ดู เพื่อให้ผู้ต้องหาทราบว่า หากศาลตัดสินประหารชีวิตจะถูกฉีดยาพิษ

          "การปราบปรามยาเสพติด ผมเห็นเป็นเรื่องสำคัญ ผู้ต้องหานั้นถือว่าเป็นภัยต่อประเทศชาติ ที่ผ่านมาผมประกาศตลอดว่า จะทำอ่างทองให้เป็นพื้นที่สีขาว และกวาดล้างผู้ค้ายาบ้ามาตลอด จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางได้เป็นจำนวนมาก และผมก็นำผู้ต้องหามาแถลง นำผู้ต้องหาคาบถุงยาบ้า เขียนป้ายชื่อ อมนุษย์ เดนมนุษย์ ทำให้นักสิทธิมนุษยชนทนไม่ได้ออกมาปกป้อง กล่าวหาว่าผมละเมิดสิทธิของผู้ต้องหา ดังนั้น ครั้งนี้ผมจึงทำตามนักสิทธิมนุษยชน จึงนำข้าวปลาอาหารเลี้ยงอย่างดี เพื่อให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้รังแกผู้ต้องหา กุญแจมือก็เอาออก ส่วนเข็มฉีดยาและขวดยาพิษนั้น เอามาให้ผู้ต้องหาดูว่า กฎหมายใหม่หากศาลตัดสินผู้ค้ายาบ้าให้ประหารชีวิต จะต้องถูกฉีดยาพิษ ก็ขอให้นักสิทธิมนุษยชนเชื่อใจได้ว่า ผู้ค้ายาบ้าจะได้รับการดูแลอย่างดี" พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าว



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาแปลก! ผู้การวิสุทธิ์ เลี้ยงข้าวอย่างดีพ่อค้ายาบ้า อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2552 เวลา 20:51:41 24,864 อ่าน
TOP