x close

ด.ญ.8ขวบ นอนในบ้าน กางมุ้งอย่างดี ยังถูกงูเลื้อยกัดตาย

 

 

งูสามเหลี่ยม



ด.ญ.8ขวบ นอนในบ้าน กางมุ้งอย่างดี ยังถูกงูเลื้อยกัดตาย (มติชนออนไลน์)

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 กรกฎาคม  พ.ต.ท.กิตโชติ แสงรุจี สารวัตรเวร สภ.เมือง จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งเหตุ จากนายนางคำม้วน ภูชม อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 บ้านหนองเจริญ ต.นาโพธิ์กลาง อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ว่า บุตรสาว ชื่อเด็กหญิงมนฤดี ภูชม อายุ 8 ปี  เรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหนองผือใหญ่ ถูกงูทับสมิง หรืองูสามเหลี่ยม เลื้อยเข้าไปกัดที่บริเวณขาซ้าย ขณะที่นอนอยู่ในบ้านกับเด็กหญิงรัชนี ภูชม อายุ 10 ปี ถูกนำส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานีและเสียชีวิตลง จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมชันสูตรพลิกศพร่วมกับแพทย์ของโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ 

          เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรุดไปตรวจสอบ ร่วมมกับนายแพทย์ศักดิ์สิทธิ์ บุญลักษณ์ แพทย์นิติเวช พบศพ ด.ญ.มนฤดีใส่เสื้อยึดคอกลมสีแดง กางเกงวอร์มขายาวสีดำมีรอย ถูกงูกัดที่บริเวณเท้าซ้าย มีแผลจากรอยกัดของงู 2 แผล 6 เขี้ยว

          จากการสอบสวน นางคำม้วน ภูชม อายุ 36 ปี ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.วันที่ 10 กรกฎาคม ขณะที่กำลังนอนอยู่ชั้นล่างของบ้าน โดยบุตรสาวทั้ง 2 คนนอนกางมุ้งอยู่ด้านข้าง ได้ยินเสียงร้องจาก ด.ญ. มนฤดี จึงได้ลุกขึ้นเปิดไฟพบว่ามีงูทับสมิง หรืองูสามเหลี่ยม ขนาดใหญ่ยาวประมาณ 1 เมตรกำลังเลื้อยออกมาจากมุ้ง ตนและสามีจึงช่วยกันตีงูจนตาย จากนั้นรีบนำ ด.ญ.มนฤดีส่งโรงพยาบาลโขงเจียม พร้อมนำงูที่กัดไปด้วย ทางโรงพยาบาลโขงเจียมเห็นว่าอาการหนักมาก จึงนำส่งต่อโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ แต่บุตรสาวก็ได้เสียชีวิตลง 

          นางคำม้วน กล่าวต่อว่า บ้านเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้ ชั้นบนไม่มีใครนอน ชั้นล่างของบ้านได้ก่ออิฐขึ้นมาประมาณ 1 เมตรแล้วใช้ลวดตาข่ายเหล็กใส่รอบบ้าน คาดว่างูคงจะเลื้อยเข้าทางตาข่ายแล้วเลื้อยเข้าไปกัดบุตรสาวทำให้เสียชีวิตดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้กับญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก korathealth.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ด.ญ.8ขวบ นอนในบ้าน กางมุ้งอย่างดี ยังถูกงูเลื้อยกัดตาย อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2552 เวลา 20:32:15 40,444 อ่าน
TOP