x close

น้องนก รับอีก 5 แสน ลุยเทนนิสโลก




นกรับอีก 5 แสน ลุยเทนนิสโลก (คมชัดลึก)

          ลอนเทนนิส และปตท. มอบเงินให้แก่ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ แชมป์วิมเบิลดันของไทย 5 แสนบาท เพื่อลุยศึกอาชีพต่อ "สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" นายกลอนเทนนิส เผยมีดาวรุ่งนักหวดอีกกว่า 10 คน ภายใน 2 ปีสร้างผลงานกระหึ่มแน่นอน

          ความเคลื่อนไหวของ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักหวดสาวไทยวัย 17 ปี เจ้าของแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและคู่เทนนิสแกรนด์สแลม "วิมเบิลดัน 2009" ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา "น้องนก" พร้อมด้วย นายประมวล เลิศชีวกานต์ บิดา ยังต้องให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆ ก่อนจะเดินทางไปชมเทนนิสเดวิสคัพ 2009 ระหว่างไทยกับคาซัคสถาน ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี

          จากนั้น น้องนก เดินทางไปที่ช็อปอาดิดาส ภายในเซ็นทรัลเวิลด์ โดยนายประมวล กล่าวว่า อาดิดาสเป็นสปอนเซอร์ของน้องนก จึงติดต่อให้น้องนกมารับของรางวัล โดยให้เลือกสินค้าภายในร้าน มูลค่ารวมทั้งหมด 4 หมื่นบาท เพื่อเป็นของขวัญตอบแทนความสำเร็จในครั้งนี้ ต่อจากนั้นนักหวดคนเก่งได้เดินทางไปร่วมงานเลี้ยงแสดงความยินดีที่บ้านของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ย่านถนนสุโขทัย กรุงเทพฯ พร้อมกับ นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ผู้ปกครอง โดยมี "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดมือ 1 สาวไทย ที่คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว "ออร์ดินา โอเพ่น" มาครองเป็นสมัยที่สอง ร่วมงานด้วย

          นายสุวัจน์ มอบหลวงปู่ทวดทองคำรุ่น 111 ปี กระทรวงกลาโหม หนัก 2 บาท ให้แก่ "แทมมี่" และ "น้องนก" เพื่อเป็นสิริมงคลและคุ้มครองในการเดินทาง นอกจากนี้ลอนเทนนิสพร้อมด้วยบริษัท ปตท.ได้ร่วมกันมอบเงินสนุบสนุนการแข่งขันอาชีพให้แก่ "น้องนก" และปทต. ยังคงสนับสนุนเรื่องโค้ชต่อไป โดยนายสุวัจน์กล่าวว่า สมาคมยังมีนักเทนนิสเยาวชนหญิงอีก 5 คน ที่อยู่ใน 100 อันดับของโลก และเยาวชนชายอีกหลายที่มีอันดับโลก ซึ่งนักกีฬาเป็นเด็กในโครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ที่ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของไทยในปีก 2 ปีข้างหน้าอย่างแน่นอน

          นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า ได้คุยกับ ภราดร ศรีชาพันธุ์ ที่มาร่วมงานนี้ และได้ชวนให้มาช่วยฝึกสอนนักเทนนิสรุ่นน้อง ซึ่งภราดร ก็รับปากตกลงจะมาช่วยอย่างเต็มที่ 

          น้องนก กล่าวต่อว่า วันที่ 13 กรกฎาคมนี้ จะเดินทางกลับบ้านที่ จ.เชียงใหม่ โดยสายการบินไทย ทีจี 106 ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 10.20 น. ถึงเชียงใหม่เวลาประมาณ 11.40 น. โดยรับปากจะเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ให้คนไทยและคนต่างชาติได้รู้จักและมาเที่ยวชมในโอกาสต่อไป ซึ่งรู้สึกดีใจมากที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ (อมรพันธุ์ นิมานันท์) จะให้การต้อนรับ มีขบวนแห่ให้ด้วย ทำให้ตื่นเต้นมาก และจะได้เจอเพื่อนๆ ได้กลับไปโรงเรียนเก่าแม้เพียงแค่วันเดียวก็ดีใจเพราะไม่ได้กลับบ้านมาประมาณ 3-4 เดือนแล้ว  

          ด้าน นายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การต้อนรับอย่างสมเกียรติ จะเริ่มที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ซึ่งภายในสนามบินจะมีการประดับประดาตกแต่งดอกไม้อย่างสวยงาม และจะมีการแสดงกลองสะบัดชัย การแสดงประจำท้องถิ่นภาคเหนือเพื่อเป็นการต้อนรับ หลังจากนั้นจะเดินทางไปกราบสักการะครูบาศรีวิชัย บริเวณทางขึ้นดอยสุเทพ พร้อมกันนี้ยังจะแวะชมความน่ารักของแพนด้าน้อยที่สวนสัตว์เชียงใหม่ แล้วเดินทางต่อไปยังวัดไชยมงคลซึ่งเป็นวัดประจำตระกูลของครอบครัวเลิศชีวกานต์ ถวายสังฆทานเพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นจะเดินทางต่อไปยังโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย ซึ่งเป็นโรงเรียนที่น้องนกจบการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนลาออกมาเล่นเทนนิสเต็มตัว โดยจะเข้าไปกราบไว้อาจารย์และทักทายเพื่อนเก่าสมัยเรียน และจะมีการสาธิตพร้อมกับสอนเทนนิสให้รุ่นน้องอีกด้วย

          นายอมรพันธุ์ กล่าวอีกว่า จะจัดขบวนแห่ เวลา 16.00 น. โดยตั้งต้นขบวนจากโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย เคลื่อนไปตามจุดสำคัญ แวะสักการะอนุสาวรีย์ 3 กษัตริย์ ก่อนมุ่งหน้าไปยังโรงแรมอิมพีเรียล แม่ปิง เพื่อรับประทานอาหารค่ำและเลี้ยงฉลองความสำเร็จ สำหรับขบวนแห่นั้นจะนำโดยขบวนรถมบิ๊กไบค์ ช็อปเปอร์ ฯลฯ ไม่ต่ำกว่า 200 คัน พร้อมกันนี้ระหว่างขบวนยังมีรถโบราณเปิดประทุนให้น้องนก ได้เคลื่อนไปให้ประชาชนชาวเชียงใหม่ได้เห็นหน้าและชื่นชมความสำเร็จอย่างทั่วถึง โดยระหว่างเส้นทางแห่ได้ขอความร่วมมือกับโรงเรียนตามเส้นทางต่างๆ ร่วมออกมาฉลองความสำเร็จด้วย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องนก รับอีก 5 แสน ลุยเทนนิสโลก อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2552 เวลา 17:22:38 5,484 อ่าน
TOP