x close

โดนัท ยื่นฟ้องบริษัททัวร์ นำชื่อโฆษณาขายทัวร์

โดนัท

"โดนัท"ยื่นฟ้อง บ.นำชื่อโฆษณาขายทัวร์ (คมชัดลึก)

          "มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล" หรือโดนัท ยื่นฟ้อง บริษัทเงาะพาทัวร์ แอบอ้างนำชื่อและภาพถ่ายไปใช้โฆษณาขายทัวร์เที่ยวเวียดนาม พร้อมเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท

          วันนี้ (13ก.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ น.ส.มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล หรือโดนัท ดารานักแสดงชื่อดัง พร้อมกับนายกิตติศักดิ์ เสตะจันทน์ ทนายความ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายปุณณภพ ทาทัพ เจ้าของบริษัทเงาะพาทัวร์ เป็นจำเลย ฐานละเมิดนำชื่อไปใช้เพื่อประโยชน์ทางการค้า พร้อมเรียกค่าเสียหายจำนวน 1,000,000 บาท และขอให้จำเลยลงข้อความขอโทษโจทก์ในหนังสือพิมพ์ 10 ฉบับ เป็นเวลาติดต่อกัน 10 วัน โดยศาลนัดพิจารณาคดีในวันที่ 28 ก.ย. เวลา 13.30 น.
 
          น.ส.มนัสนันท์ กล่าวว่า ไม่เคยรู้จักกับนายปุณณภพหรือบริษัทเงาะพาทัวร์มาก่อน แต่กลับถูกบริษัท นำชื่อและภาพถ่ายไปใช้ ในการโฆษณาขายทัวร์เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศเวียดนาม ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้มอบให้ทนายความและผู้จัดการส่วนตัว ติดต่อทางวาจาและทางหนังสือ ขอให้บริษัทเงาะพาทัวร์ขอขมา และเก็บเอกสารประชาสัมพันธ์ที่มีภาพถ่ายของตนทั้งหมด แต่บริษัทเงาะพาทัวร์ กลับเพิกเฉยเป็นเวลากว่า 2 เดือน ทำให้ตนต้องเข้าแจ้งความที่สน.พหลโยธิน และยื่นฟ้องดำเนินคดีในชั้นศาล ทั้งนี้ การฟ้องร้องจะเป็นเครื่องยืนยันว่า ที่ผ่านมาตนไม่เคยเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ แม้ว่าการฟ้องคดีในศาลต้องใช้เวลา แต่ตนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม จึงต้องการให้เรื่องการปกป้องสิทธิครั้งนี้ ได้รับการพิสูจน์ตามกระบวนการอย่างถูกต้อง
 
          ด้านนายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า น.ส.มนัสนันท์ เคยรับปากเป็นการส่วนตัวกับอดีตประชาสัมพันธ์ ที่เคยร่วมงานกันในบริษัทอาร์เอส โปรโมชั่น จำกัด ว่าจะร่วมเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศเวียดนามด้วย แต่ น.ส.มนัสนันท์ ไม่เคยรับรู้มาก่อน ว่า จะถูกนำชื่อและภาพถ่ายไปใช้เพื่อประโยชน์ทางการค้า และที่ผ่านมา น.ส.มนัสนันท์ ไม่เคยรู้จักบริษัทเงาะพาทัวร์มาก่อน ดังนั้นหากไม่ดำเนินคดีกับบริษัทเงาะพาทัวร์ อาจทำให้ลูกค้าที่จองทัวร์ไปเที่ยวประเทศเวียดนามทริปดังกล่าว ระหว่างวันที่ 4-6 ก.ค. ที่ผ่านมา ในราคา 16,900 บาท อาจเข้าใจผิด คิดว่าดารานักแสดงเป็นฝ่ายผิดสัญญา และจะทำให้เกิดความเสียหายต่อน.ส.มนัสนันท์ได้



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนัท ยื่นฟ้องบริษัททัวร์ นำชื่อโฆษณาขายทัวร์ อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2552 เวลา 15:38:06 9,366 อ่าน
TOP