x close

ชาวบ้าน ราชบุรี ตื่น!! เห็ดประหลาดใหญ่เป็นเมตร

เห็ดยักษ์

 

ชาวบ้านราชบุรีตื่น!! เห็ดประหลาดใหญ่เป็นเมตร (ไทยรัฐ)

          ชาวบ้านราชบุรีตื่น!! แห่กราบไหว้ขอเลขเด็ดเห็ดประหลาดมีขนาดกว้างถึง1เมตร ดอกเห็ดขึ้นสลับไปมานับสิบชั้น สูงจากพื้นดิน50เซนติเมตร ขณะที่ จนท.สั่งห้ามแตะ ห้ามกิน หวั่นเป็นเห็ดมีพิษ ... 

          วันนี้ (14กรกฎาคม) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเห็ดประหลาดขึ้นอยู่ที่ไหล่ถนนข้างทางห่างวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี 2 ประมาณ 500 เมตร ม.12 ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่า บริเวณที่เห็ดขึ้นห่างจากถนนประมาณ 20 เมตร อยู่ใต้ต้นเสลา มีชาวบ้านจากพื้นที่ใกล้เคียงเดินทางมาชมความแปลกประหลาดของเห็ดจำนวนมาก หลังจากทราบข่าว พร้อมกับนำสิ่งของมากราบไหว้เพื่อขอเลขเด็ด จนเจ้าของสถานที่ต้องนำเชือกมากั้นป้องกันคนมือบอนมาขัดถูดอกเห็ดเพื่อหาเลขเด็ด 

          ทั้งนี้ จากการสังเกตเห็ดประหลาด พบว่าเห็ดขึ้นเป็นกอวงกลมขนาดใหญ่วัดความกว้างได้ประมาณ 1 เมตร ที่ดอกเห็ดขึ้นสลับซับซ้อนจนแน่นเป็นชั้นไม่เห็นโคนนับได้ประมาณ 10 ชั้น สูง 50เซนติเมตร ดอกใหญ่สุดกว้าง 30 เซนติเมตร รูปทรงคล้ายดอกกุหลาบขนาดใหญ่มีความสวยงามมาก

          นางเสียง ลิ้นทอง อายุ 77 ปี บ้านเลขที่ 33 ม.12 ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เจ้าของที่ดิน กล่าวว่า ลูกสาวพบเห็ดขึ้นเมื่อตอนเช้าของวันอาทิตย์ ขณะที่ยืนอยู่บนถนนหน้าบ้านได้เหลือบไปทางพุ่มไม้เห็นเงาสีขาวด้วยความสงสัย จึงได้ลงไปดู เห็นเห็ดรูปร่างแปลกประหลาด จึงได้ชักชวนชาวบ้านมาดู ทุกคนกล่าวเป็นเสียงเดียวว่าไม่เคยเห็นเห็ดชนิดนี้มาก่อน จนกระทั่งมีชาวลาวที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงอ้างว่าเคยเห็นเห็ดชนิดนี้ เรียกว่า "เห็ดชะโงก" พบที่ประเทศลาวสามารถกินได้

          นายมนัส พัฒนะวโรดม เกษตรอ.บ้านโป่งได้เดินทางมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบเห็ดหลังจากทราบข่าว กล่าวว่า ไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าเป็นชนิดใด เพราะไม่เคยพบเห็นมาก่อน จึงได้สั่งชาวบ้านห้ามแตะต้องเกรงว่าจะมีพิษเพราะเห็ดมีสปอร์จำนวนมากอาจจะ มีพิษกับร่างกายได้ และสั่งห้ามชาวบ้านนำไปรับประทานเป็นอันขาดอาจจะถึงแก่ชีวิตได้



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้าน ราชบุรี ตื่น!! เห็ดประหลาดใหญ่เป็นเมตร อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2552 เวลา 17:42:32 9,242 อ่าน
TOP