x close

สุเทพ ไม่เชื่อน้ำลาย เสื้อแดง ประกาศหยุดป่วนภูเก็ต

สุเทพ เทือกสุบรรณ



"สุเทพ" ไม่เชื่อน้ำลาย "เสื้อแดง" ประกาศหยุดป่วนภูเก็ต (มติชนออนไลน์)

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงมาตรการในการรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน และประเทศคู่เจรจา ระหว่างวันที่ 17 - 23 กรกฎาคม ว่า ได้มอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการตามขั้นตอนทุกอย่างแล้ว จึงคิดว่าการประชุมครั้งนี้ไม่น่าจะมีปัญหา  แต่ก็จำเป็นต้องใช้กำลังเต็มที่ เพราะไม่ต้องการให้ประเทศเสียชื่อเสียง เสียภาพพจน์ เสียหาย เหมือนคราวที่เกิดขึ้นที่เมืองพัทยา จ. ชลบุรี ซึ่งขณะนี้ทราบว่ายังมีความเคลื่อนไหวของฝ่ายตรงข้ามอยู่ตลอดเวลา

  ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดต้องใช้งบดูแลความปลอดภัยถึง 200 ล้านบาท

          นายสุเทพ กล่าวว่า ทำอย่างไรได้ ถ้าไม่มีคนก่อเหตุก็ไม่ต้องใช้เงินและกำลังขนาดนั้นเพื่อการป้องกันอย่างเต็มที่

  เมื่อถามว่า ล่าสุดแกนนำกลุ่มเสื้อแดงออกมาประกาศว่าจะไม่ไปเคลื่อนไหวที่ จ.ภูเก็ตแล้ว จะมีการปรับลดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารลงหรือไม่ 

          นายสุเทพ กล่าวว่า ตั้งแต่ที่เกิดเรื่องที่พัทยามา ผมไม่มีความเชื่อถือกลุ่มเสื้อแดงอีกต่อไป

          ส่วนกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงประกาศว่าจะไปยื่นหนังสือที่สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อถามจุดยืนของสหรัฐฯ ต่อการเจรจากับนายกษิต ภิรมย์ รมว. ต่างประเทศ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย จะทำให้รัฐบาลเสียหน้าหรือไม่นั้น

          นายสุเทพ กล่าวว่า การไปยื่นหนังสือต้องดูว่าไปลักษณะไหน ถ้าไปปิดถนน หรือทำอะไรผิดกฎหมาย ก็ค่อยว่ากัน แต่หากไปปกติก็เป็นเรื่องของเขา


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ไม่เชื่อน้ำลาย เสื้อแดง ประกาศหยุดป่วนภูเก็ต อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2552 เวลา 17:24:32 3,291 อ่าน
TOP