x close

อภิสิทธิ์ ย้ำโครงการไทยเข้มแข็ง ลงทุนเพื่อประเทศ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี



นายกรัฐมนตรีย้ำโครงการไทยเข้มแข็ง ลงทุนเพื่อยกเครื่องประเทศไทย (มติชนออนไลน์)

          วันนี้ (19 กรกฎาคม) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่ายรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ว่า เมื่อรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลได้เปิดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ไทยเข้มแข็ง ซึ่งต้องยอมรับว่าได้ผลดีเกินคาด ประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุมีความต้องการเกินการคาดหมาย จนคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต้องมีการอนุมัติให้ออกพันธบัตรทั้งหมดรวมรวม 8 หมื่นล้านบาท ทั้งนี้ รัฐบาลมีความพร้อมเดินหน้าในการใช้จ่าย และขอย้ำโครงการไทยเข็มแข็งเป็นการลงทุนยกเครื่องประเทศไทยใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ระบบน้ำ, ระบบขนส่งระบบราง, โรงเรียน และอนามัย ฯลฯ โดยยืนยันมีโครงการไทยเข้มแข็งทั่วทุกภาค ทุกจังหวัดทั่วประเทศ

          นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อถึงการที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบต่ออายุ 5 มาตรการช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยว่า มีการต่ออายุถุงสิ้นปี 2552 นี้ จากเดิมที่จะต้องสิ้นสุดในปลายเดือนกรกฎาคม ทั้งนี้ รัฐบาลยังคงหนุนลดภาระค่าครองชีพลง ไม่ว่าจะเป็น การลดหย่อนค่าใช้ไฟฟ้า, ค่าน้ำประปา, การตรึงราคาก๊าซหุงต้ม, การใช้บริการรถเมล์ และรถไฟฟรี

          "ส่วนประชาชนที่ห่วงใยการขึ้นภาษีน้ำมันน้ำมันนั้น ตนยืนยันว่ายังไม่มีการส่งต่อภาระภาษีไปสู่ประชาชนที่ใช้น้ำมัน และขณะนี้มีข่าวดีว่าราคาน้ำมันตลาดโลกลดลง ทางรัฐบาลจะบริหารจัดการราคาน้ำมันไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน ถ้าราคาน้ำมันในโลกขยับขึ้นไปอีก" นายอภิสิทธิ์ กล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ย้ำโครงการไทยเข้มแข็ง ลงทุนเพื่อประเทศ อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2552 เวลา 17:23:16 4,443 อ่าน
TOP