x close

3 โจรเขย่ากรุง ใส่หน้ากากอนามัยปิดหน้า บุกปล้นเงิน


ฉวยจังหวะเช้ามืดรุมตื้บเจ้าของอ่วมกวาดเงินครึ่งล้านเผ่นเพราะเด็กวัด (เดลินิวส์)

          3 โจรกรุง บุกจู่โจมปล้นร้านขายจักรยานยนต์ แฉใส่ "หน้ากากอนามัย" อำพรางใบหน้า ฉวยโอกาสเล่นงานตอนเช้ามืด เจ้าของร้านเป็นที่ปรึกษา กต.ตำรวจโรงพักบางโพงพาง ตื่นขึ้นมาเตรียมใส่บาตรพอดี โดนรุมยำน่วม แล้วใช้เข็มขัดมัดเอาไว้ ขณะเกิดเหตุคนในบ้านตื่นขึ้นมาเห็น พยายามเข้าช่วยเหลือ สุดท้ายถูกเล่นงานรุมยำโหดจนสลบเหมือด โชคยังดีเด็กวัดผ่านมา ตะโกนร้องบอกพระมาถึงแล้ว 3 วายร้ายแสบตกใจ รีบโกยเงินสดกว่าครึ่งล้าน พร้อมโน๊ตบุ๊ค-มือถือ เผ่นขึ้นรถจักรยานยนต์ ซิ่งหนีไปทันควัน ล่าสุด ตำรวจรู้เบาะแส แก๊งแสบวางแผนเนียน เคยทำทีมาซื้ออะไหล่เพื่อดูลาดเลา แต่เจ้าของจำได้

          เหตุบุกปล้นอุกอาจกลางกรุงครั้งนี้ เปิดเผย เมื่อเวลา 07.30 วันที่ 20 ก.ค. พ.ต.ท. ปราโมทย์ จันทร พนักงานสอบสวน (สบ2) สน.บางโพงพาง รับแจ้งมีเหตุคนร้ายบุกเข้าไปปล้นทรัพย์และทำร้ายเจ้าทรัพย์ได้รับบาดเจ็บ ภายในร้านสาธุเจริญยนต์ เลขที่ 659/30-31 หน้าปากซอยสาธุประดิษฐ์ 53 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พ.ต.อ. สมชาย พัชรอินโต รอง ผบก.5 พ.ต.อ.สมศักดิ์ มิลินทจินดา ผกก.สส.น.5 พ.ต.อ.กสิณ ศรีธรรมาสุข ผกก.สน.บางโพงพาง และเจ้าหน้าที่ พฐ. รีบรุดไปตรวจสอบ

          สถานที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น 2 คูหา ด้านล่างเป็นศูนย์จำหน่าย - ซ่อมรถจักรยานยนต์ ชั้นลอยเป็นออฟฟิศทำงาน ส่วนบริเวณ ชั้น 2-4 เป็นห้องนอนและที่พักอาศัย จากการตรวจสอบที่บริเวณชั้นล่าง พบร่องรอยการต่อสู้คราบเลือดจำนวนมาก นอกจากนั้น ยังพบลูกกระสุนปืน ขนาด .38 ตกอยู่ 1 นัด หัวกระสุนขนาดเดียวกันอีก 1 หัวติดคาบริเวณฝาผนัง ขณะที่บริเวณชั้นลอยพบร่องรอยการต่อสู้ รองเท้า ผ้าใบเปื้อนเลือด ข้าวของเครื่องใช้ตกกระจัดกระจายเกลื่อนกลาดเช่นเดียวกัน และยังพบหมวกผ้าสีน้ำตาลอ่อน เข็มขัดหนัง มีดปอกผลไม้ยาวประมาณ 5 นิ้ว ซึ่งใบมีดหักหลุดจากด้าม 1 เล่ม ตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

          สำหรับเจ้าของร้าน คือ นายสมชาย ฉันทวัฒนกิจ อายุ 57 ปี และมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษา กต.ตร.สน.บางโพงพาง ได้รับบาดเจ็บถูกซ้อมจนน่วม พร้อมกับบุตรชายคือนายนรินทร์ ฉันทวัฒนกิจ อายุ 26 ปี ซึ่งพยายามต่อสู้คนร้ายจึงถูกตีด้วยด้ามปืนเข้าที่บริเวณศีรษะ และใบหน้าจนเป็นแผลฉกรรจ์ และนางเซี่ยมจือ แซ่ฉั่ว อายุ 64 ปี พี่สาวของนายสมชาย ก็ถูกทำร้ายใช้มีดแทงและทุบด้วยกระป๋องนมข้นจนบาดเจ็บเช่นเดียวกัน ญาติๆ และพลเมืองดีช่วยเหลือนำส่ง โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ส่วนทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไป เป็นเงินสด 5 แสนบาท, โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง
   
          จากการสอบปากคำ นายสมชายให้การ ว่า ปกติอาคารดังกล่าวจะพักอาศัยกันอยู่ 4 คน คือตน พร้อมด้วยภรรยา บุตรชาย และ นางเซี่ยมจือ พี่สาว ตามปกติจะเปิดร้านเวลา 10.00 น. ของทุกวัน แต่ในช่วงเช้ามืดจะตื่นขึ้นมาเพื่อทำบุญใส่บาตรเป็นกิจวัตรทุกวัน ก่อนเกิดเหตุหลังจากตระเตรียมข้าวของใส่บาตรเรียบร้อยแล้ว ตนเดินลงมาเปิดประตูหน้าร้านเพื่อจะดูว่าพระมาถึงหรือยัง ปรากฏว่า มีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ 3 คน บุกจู่โจมวิ่งพรวดพราดเข้ามาอย่างรวดเร็ว โดยคนร้ายสวมเสื้อช็อปสีเทา กางเกงยีน รองเท้าผ้า 2 ใน 3 ยังใส่ "หน้ากากอนามัย" ปิดบังใบหน้า มีอาวุธปืนสั้น และมีดเป็นอาวุธ

          นายสมชาย เล่าเหตุการณ์ระทึกขวัญต่อว่า คนร้ายที่มีอาวุธปืนปรี่เข้าประชิดตัวผลักตนเข้าไปในบ้าน ตอนแรกตนพยายามขัดขืนแย่งปืนคนร้ายอย่างสุดชีวิต จนปืนลั่นขึ้น 1 นัด สุดท้ายจึงถูกรุมซ้อมใช้เข็มขัดมัดมือ จากนั้นคนร้ายอีก 2 คน บุกขึ้นไปบนชั้นลอยเพื่อค้นหาทรัพย์สิน ขณะเกิดเหตุลูกชาย และพี่สาวตื่นขึ้นมาเห็นพอดี พยายามเข้ามาขัดขวางจึงถูกรุมทำร้ายอย่างเหี้ยม โหดทั้งใช้ปืนทุบและคว้าแพ็คกระป๋องนมข้นทุบจนสลบทั้งสองคน หลังจากนั้นคนร้ายรีบค้นหาทรัพย์สินมีค่าทั้งเงินสด 5 แสนบาทที่เตรียมนำไปฝากธนาคาร และเครื่องใช้ไฟฟ้า ฯลฯ

          อย่างไรก็ดี นายสมชาย กล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้คนร้ายหลบหนีไป เนื่องจากคนร้ายตกใจได้ยินเสียงลูกศิษย์พระวัดดอกไม้ ที่มายืนหน้าร้านตะโกนเข้ามาบอกว่าพระบิณฑบาตมาถึงแล้ว ทำให้คนร้ายตกใจรีบเก็บข้าวของวิ่งหนีออกมาขี่จักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะรู้จักคุ้นเคยและทราบความเคลื่อนไหวในบ้านผู้เสียหายเป็นอย่างดี โดยเฉพาะรู้ว่ามีเงินสดจำนวนมาก และ 1 ในคนร้ายที่ไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัยนั้น ทางเจ้าของพอจะจดจำได้ ว่าก่อนหน้านี้เคยทำทีเข้ามาติดต่อซื้อขายจักรยานยนต์ หรืออะไหล่รถ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสเกตช์ภาพคนร้ายพร้อมตรวจสอบ ลายนิ้วมือแฝงที่พบเพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
3 โจรเขย่ากรุง ใส่หน้ากากอนามัยปิดหน้า บุกปล้นเงิน อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2552 เวลา 13:37:15 7,189 อ่าน
TOP