x close

ตะลึง! ชายวัย 50 ตายแล้วฟื้น หมดลม 3 ชั่วโมง

ชายวัย 50 ตายแล้วฟื้น หมดลม 3 ชั่วโมง

 

ตะลึง! ชายวัย 50 ตายแล้วฟื้น หมดลม 3 ชั่วโมง (ไทยรัฐ)

        แปลกแต่จริงหนุ่มใหญ่วัย 50 ป่วยเป็นมะเร็งในลำคอ เสียชีวิตที่บ้านพี่สาวตอนเช้า ญาติและชาวบ้านช่วยเตรียมงานศพ ผ่านไป 3 ชั่วโมง กลับฟื้นขึ้นมาได้ แต่พี่สาวเชื่อคงจะอยู่ได้อีกไม่นาน

        เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับทราบข่าวว่ามีคนป่วยตายและฟื้นคืนชีวิตกลับมาได้ ทั้งๆ ที่ทางญาติกำลังจัดเตรียมงานศพ จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 2 ต.ตะคร้ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี พบนายทนนชัย มุมศิลป์ อายุ 59 ปี และนางนมเนย มุมศิลป์ อายุ 57 ปี สองสามีภรรยา กำลังนั่งอยู่ที่ใต้ถุนบ้าน ซึ่งปลูกเป็นบ้านไม้่ยกสูง   

        โดยนางนมเนย ได้พาผู้สื่อข่าวไปยังใต้ถุนบ้าน ซึ่งมีร่างของนายลำเจียก ชมชื่น อายุ 50 ปี น้องชาย นอนอยู่บนแคร่ มีมุ้งกางกันยุงไว้ให้ โดยนายลำเจียก อยู่ในสภาพอิดโรยมาก หนังแห้งติดกระดูก ตาโปนโบ๋ลึก และยังมีกลิ่นเน่าคล้ายศพโชยออกมาด้วย นางนมเนย ได้เข้าไปในมุ้งพร้อมนั่งใกล้น้องชาย และจับแขนน้องชายเอาไว้แน่น ก่อนเล่าให้ฟังว่า นายลำเจียก น้องชายได้ทำงานในกรุงเทพฯ เมื่อหลายเดือนก่อนน้องชายป่วยเป็นโรคมะเร็งในลำคอ ทรุดหนักต้องเข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลหลายครั้ง และมาอยู่พักรักษาตัวที่บ้านตน โดยอาการเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ เดินไม่ได้ ช่วยตัวเองไม่ได้ กินอาหารได้บ้าง แต่ระยะ 2-3 วันที่ผ่านมา กินได้แต่น้ำและบางครั้งไม่กินน้ำเลย 

        นางนมเนย กล่าวต่อว่า จนกระทั่งเมื่อตอน 08.00 น. วันนี้ ตนได้เข้าไปดูแลน้องชายตามปกติ พบว่า นายลำเจียก เสียชีวิตแล้ว ตนพยายามเขย่าเรียกก็ไม่ตื่น จึงเรียกนายทนนชัย สามี มาดูและจับชีพจรพบว่า เสียชีวิตจริง จึงแจ้งญาติๆ และชาวบ้านใกล้เคียงทราบ ต่างพากันมาช่วยเก็บบ้านเพื่อเตรียมจัดงานศพน้องชาย โดยขอโลงศพจากมูลนิธิขุนรัตนาวุธ ที่ อ.ท่าม่วง เอาไว้ พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ได้นำโลงและยาฉีดศพมาให้ พอเวลาประมาณ 10.00 น. ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ ได้มาถึง กลับมีเรื่องประหลาดราวปาฎิหาริย์ เมื่อน้องชายตนฟื้นขึ้นมา ตนและชาวบ้านพร้อมญาติๆ ที่เตรียมงานต้องตกใจ สอบถามทราบว่าทำไมกลับมามีชีวิตได้ น้องชายตอบว่า ไปป่ามาไปรบมา เพราะน้องชายตนเป็นอดีตทหารที่เคยรบที่เขาค้อ ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ขาซ้าย ปัจจุบันนี้ยังฝังอยู่ผ่าออกไม่ได้  

        "เมื่อถามว่ายังไม่ไปดีอีกหรือ น้องชายก็ตอบว่า จะรอ นายเข็ม (ชมชื่น อายุ 59 ปี พี่ชายที่อยู่ อ.ท่ามะกา) ก่อน แต่ก็เชื่อว่าน้องชายจะอยู่ได้อีกไม่นาน เพราะวันนี้ไม่กินน้ำแล้ว และตัวก็เริ่มมีกลิ่นเหม็นเหมือนศพ แต่แปลกใจว่าเขาฟื้นขึ้นมาอีกได้อย่างไร" นางนมเนย กล่าว 

        ด้าน นายวัฒนชัย ตั้งการุณจิต อายุ 25 ปี อาสาสมัครมูลนิธิขุนรัตนาวุธ ซึ่งนำโลงศพมาให้ กล่าวว่า ได้รับการประสานจากมูลนิธิขุนรัตนาวุธ ให้นำรถไปเอาโลงศพที่ทำการมูลนิธิขุนรัตนาวุธ ที่ อ.ท่าม่วง เพื่อนำโลงมามอบให้ และนำอุปกรณ์การฉีดยามาเตรียมฉีดยาศพด้วย หลังจากมาตรวจสอบแล้วพบว่า มีคนเสียชีวิตจริง จึงประสานทางมูลนิธิและนำโลงมาให้ ปรากฏว่า เมื่อกลับมาถึงบ้านงานอีกครั้ง ทางญาติคนตายบอกว่าคนตายฟื้นขึ้นมาแล้ว ตนยังคิดว่าพูดเล่น จึงเข้าไปดูให้เห็นกับตาก็ต้องตะลึง เมื่อพบว่าคนตายฟื้นขึ้นมาจริงๆ ตนยังไม่เคยพบเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดจริงๆ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึง! ชายวัย 50 ตายแล้วฟื้น หมดลม 3 ชั่วโมง อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2552 เวลา 11:29:28 50,379 อ่าน
TOP