x close

4 หนุ่มฮอต ฟาห์เรนไฮต์ บอยแบนด์ฮิตจากไต้หวัน



4 หนุ่มฮอต เฟยหลุนไห่ บอยแบนด์ฮิตจากไต้หวัน (ข่าวสด)

          สาวน้อยสาวใหญ่เตรียมเสียงกรี๊ดดังๆ ไว้ได้เลย เพราะรับประกันว่า 4 หนุ่มจากไต้หวันที่เราพามาแนะนำกันวันนี้ ต้องเป็นที่ถูกอกถูกใจอย่างแน่นอน

          พวกเขาคือหนุ่มๆ บอยแบนด์ชื่อดัง "Fahrenheit" ซึ่งมีชื่อมาให้เรียกได้ 2 แบบ แล้วแต่ความชอบ ถ้าเอาแบบอังกฤษอินเตอร์ก็ "ฟาเรนไฮต์" แต่ถ้าชอบแบบจีนกลางก็ "เฟยหลุนไห่"อันประกอบไปด้วย อู๋จุน, วังตงเฉิง, เฉินอี้หรู และเหยียนหย่าหลุน ซึ่งถูกมองว่าเจริญรอยตามความดังของบอยแบนด์รุ่นพี่อย่าง F4 มาติดๆ เพราะมีสมาชิก 4 คนเท่ากัน แถมเริ่มจากงานแสดงจนโด่งดังเหมือนกัน ก่อนที่จะมารวมตัวออกอัลบั้มเพลง และแจ้งเกิดร่วมกันในฐานะนักร้อง

          มารู้จักหนุ่มฮอตคนแรกกันดีกว่า อู๋จุน ซึ่งถูกเปรียบให้เป็นความเย็นสบายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เขาเกิดและเติบโตที่บรูไน ก่อนจะไปสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านธุรกิจที่ RMIT เมลเบิร์น ออสเตรเลีย ได้เข้าวงการเพราะกลับมาเที่ยวไต้หวันตอนปลายปี 2005 ความหล่อเข้าตาโปรดิวเซอร์โทรทัศน์ จึงจับเขามาเล่นซีรีส์เรื่อง ดีไซเนอร์ ดีไซน์รัก (Tokyo Juliet) คู่กับ "เอเรียล หลิน" สาวน้อยหน้าใสสุดฮอตจากไต้หวัน

          หนุ่มหล่อรายที่สอง วังตงเฉิง หรือ ต้าตง ตัวแทนของความร้อนแรงแห่งช่วงฤดูร้อน ตั้งวงดนตรีกับเพื่อนๆ ตอนอายุ 19 แล้วได้เซ็นสัญญาเป็นนักร้องค่ายบีเอ็มจี ไต้หวัน ซึ่งต้นสังกัด เตรียมปั้นต้าตงเป็นนักร้องเดี่ยวในนามว่า จิโร ตามชื่อภาษาอังกฤษของเขา อัดเพลงเสร็จไปแล้ว 2 เพลง แต่ฝันมาสลายเพราะเหตุการณ์ 9/11 บริษัทแม่บีเอ็มจี ยกเลิกบริษัทที่ไต้หวัน งานเพลงของเขาจึงต้องพับไป จนผันตัวมาเป็นสไตลิสต์ ซึ่งทำให้ได้รู้จักกับผู้กำกับฯโฆษณา และมีงานโฆษณาถ่ายมิวสิกวิดีโอออกมาหลายชิ้น โด่งดังจากซีรีส์ แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก (It Started With a Kiss) ซึ่งแม้จะเล่นเป็นบทรอง แต่ก็เด่นไม่แพ้ดารานำ

ฟาห์เรนไฮต์



          รายต่อมา เฉินอี้หรู หรือ แคลวิน ที่เทียบได้กับความอบอุ่นในช่วงฤดูใบไม้ผลิ หลังจบมัธยมจากไต้หวัน แคลวินบินไปเรียนต่อที่แคนาดา จนจบปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์ จาก ไซมอน เฟรเซอร์ ยูนิเวอร์ซิตี้ และปริญญาโทด้านเดียวกัน จาก ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ วิกตอเรีย หลังคว้ารางวัล Sunshine Boyz มาครอง ทำให้เขาสนใจอยากเข้าวงการบันเทิง แล้วก็ได้งานแสดงเรื่องแรกกับซีรีส์ KO One พันธุ์เด็กแสบ

          สุดท้ายกันที่น้องเล็กของวง เหยียนหย่าหลุน หนุ่มเยือกเย็นแห่งฤดูหนาว เขาเกิดที่ไต้หวัน ก่อนจะย้ายไปอยู่นิวยอร์ก และกลับมาเข้าเรียน ม.ปลาย ที่บ้านเกิด ตอนนี้พักการเรียนในมหาวิทยาลัยเอาไว้ เพราะติดคิวงานที่แน่นเอี้ยด เขาถูกค้นพบเมื่อต้นปี 2005 ขณะโด่งดังมีชื่อเสียงอยู่ในโลกออนไลน์ จึงถูกจับไปเทสต์หน้ากล้อง ตอนแรกเขาคิดว่าเป็นเรื่องโกหก แต่สุดท้ายก็ได้เล่นในซีรีส์ดังอย่าง I Love My Wife และ แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก

          หลังโด่งดังจากงานแสดงกันไปคนละเรื่องสองเรื่อง ก็ถึงเวลาที่ 4 หนุ่มจะมารวมตัวเรียกกระแสในฐานะนักร้องกันบ้าง โดยแนวเพลงของพวกเขาเป็นแนวป๊อป

          ออกอัลบั้มแรกในชื่อว่า Fahrenheit เมื่อกันยายน ปี 2006 และเพียงแค่ 1 เดือนของการวางจำหน่าย ก็ทำยอดขายไปได้ 8 หมื่นก๊อบปี้ ส่วนยอดรวมอยู่ที่ 5 แสนก๊อบปี้ พร้อมกวาดรางวัลจากอัลบั้มนี้มาได้ไม่น้อยกว่า 8 รางวัล ภายในเวลาไม่ถึงปีหลังออกอัลบั้มแรกพวกเขาได้ขึ้นปกนิตยสารมากกว่า 30 ฉบับ ทั้งในไต้หวัน และทั่วเอเชีย




          ส่วนอัลบั้มที่ 2 ของพวกเขาออกมาเมื่อมกราคม ปี 2008 ใช้ชื่อว่า Two-sided Fahrenheit ซึ่งกวาดยอดขายทั่วเอเชียไปได้ 350,000 ก๊อบปี้ และอัลบั้มที่ 3 Love You More and More ซึ่งเป็นผลงานล่าสุด เพิ่งออกมาให้ฟังเมื่อมกราคม ที่ผ่านมานี่เอง ในอัลบั้มนี้จะออกแนวป๊อปร็อกหนักว่าทุกชุดที่ผ่านมา

          สำหรับเรื่องต่อไปนี้คาดว่าแฟนๆ ของ 4 หนุ่มคงอยากจะรู้ เพราะพวกเขาจะมาพูดถึงสเป๊กของสาวในฝันให้ฟัง โดยหนุ่ม อู๋จุน บอกว่า สิ่งสำคัญสำหรับเขาคือเรื่องนิสัย ส่วนรูปร่างหน้าตาเป็นเรื่องรอง ขอแค่แต่งตัวแต่งหน้าให้เหมาะกับตัวเอง มีความมั่นใจ รับผิดชอบ จิตใจดี แค่นั้นก็พอแล้ว

          ต้าตง นิยมชมชอบ หลิวเต๋อหัว มากจนออกปากว่าอยากได้แฟนที่มีจมูกเหมือนหลิวเต๋อหัว เพราะคงดูสวยเก๋ดี และขอเพิ่มอีกนิดกับสาวที่ทรงผมกับการแต่งตัวเหมาะกับบุคลิก พึ่งพาตัวเองได้ กตัญญู และสำคัญสุดคือนิสัยต้องเข้ากันได้

          เฉินอี้หรู คิดว่าความสำคัญคือได้เจอคนที่ใช่ และถึงแม้เขาจะเรียนจบปริญญาโท แต่ก็คิดว่าสาวของเขานั้นการศึกษาไม่สำคัญ อยู่ที่ความรู้ความสามารถในตัวมากกว่า ส่วนที่ไม่ชอบก็คือผู้หญิงที่พูดจาโผงผาง หรือพูดหยาบ นิสัยก็ขอแบบอบอุ่น จิตใจดี ให้ความสำคัญกับครอบครัวและดูแลคนอื่นได้เป็นพอ

          เหยียนหย่าหลุน บอกสั้นๆ ว่า เขาชอบคนที่เป็นธรรมชาติ แต่งตัวง่ายๆ เวลาคบกันคงสบาย ใจกว่าผู้หญิงเปรี้ยว แต่งหน้าจัด ซึ่งแบบนั้นไม่ค่อยถูกใจเขาเท่าไร

          ใครรู้ตัวว่ามีสเป๊กตามที่ 4 หนุ่มว่ามา จะลองร่อนใบสมัครดูก็ได้นะ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 หนุ่มฮอต ฟาห์เรนไฮต์ บอยแบนด์ฮิตจากไต้หวัน อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2552 เวลา 15:58:35 11,138 อ่าน
TOP