x close

ชัยสิทธิ์ ชี้โหรทำนาย ทักษิณ กลับไทยต้นปีหน้า

ทักษิณ ชินวัตร
ทักษิณ ชินวัตร



"ชัยสิทธิ์ ชินวัตร" ชี้โหรทำนาย "ทักษิณ ชินวัตร" กลับไทยต้นปีหน้า "สาทิตย์" ปัด "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" โพสต์ข้อความอวยพรในทวิตเตอร์ (มติชนออนไลน์)

          อดีตผบ.ทบ.เผยอจ.โหราศาสตร์ส่วนตัวทำนาย ทักษิณ ชินวัตร กลับไทยต้นปี'53 "สาทิตย์" ยัน  อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่ได้ส่งข้อความอวยพรวันเกิด อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เร่งหามือมืด รับในโลกไซเบอร์เป็นเรื่องยากต้องใช้เวลา "เทพเทือก" บอกงานแซยิดไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล อย่าตื่นเต้น

          พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าววันที่ 27 กรกฎาคมว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ เพราะเชื่อว่าเป็นเพียงที่พึ่งเดียวที่จะทำให้กลับประเทศไทยได้ ส่วนจะร่างคำถวายฎีกาเองหรือไม่นั้นไม่ทราบ แต่เชื่อว่าเป็นสมาชิกในกลุ่มคนเสื้อแดงมากกว่า ส่วนตัวเห็นว่าหากกลับประเทศไทยแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ไม่ควรกลับ ทั้งนี้ อาจารย์โหราศาสตร์ส่วนตัวทำนายว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับประเทศไทยได้ในช่วงต้นปีหน้า

          ด้าน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบกรณีมีข้อความอวยพรวันคล้ายวันเกิดจาก อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ปรากฏอยู่บนหน้า Twitter ของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เบื้องต้นเท่าที่ทราบ Twitter ของนายกรัฐมนตรี มีคนจัดทำประมาณ 2 - 3 แบบ แต่ต้องยอมรับว่าการตรวจสอบในโลกไซเบอร์เป็นเรื่องยาก ต้องอาศัยเวลาอีกสักระยะ เพราะในการตั้งชื่อ สามารถตั้งชื่อใครก็ได้ แต่เบื้องต้นตนเองสามารถยืนยันได้ว่า ข้อความดังกล่าวไม่ได้มาจาก Twitter อย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรี

          ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงผลสำรวจความเห็นเรื่องการทำงานของรัฐบาล ที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีคะแนนนิยมมากกว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า ถือเป็นเรื่องปกติที่ในแต่ละช่วงเวลา คะแนนนิยมจะมีขึ้นลงบ้างในอดีต นายกฯก็เคยมีคะแนนนิยมมากกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จึงไม่ใช่เรื่องน่าวิตก 

          ส่วนการจัดงานวันคล้ายวันเกิดของพ.ต.ท.ทักษิณ วันที่ 26 กรกฎาคม เชื่อว่าจะไม่กระทบเสถียรภาพของรัฐบาล ดังนั้นจึงไม่ควรไปตื่นเต้นตามแม้จะมีการเปิดสถานีโทรทัศน์ เพราะใครจะทำอะไรก็สามารถทำได้หากไม่ทำร้ายประชาชนและสถาบัน ขณะเดียวกัน การที่ ทักษิณ ชินวัตร เสนอแนวทางการปรองดองก็ถือเป็นการแสดงความคิดเห็นหนึ่ง รัฐบาลยินดีปรองดองกับทุกฝ่ายหากไม่ใช่วิธีที่ขัดกฎหมาย หรือเข้าไปแทรกแซงขบวนการยุติธรรม

          นายสุเทพ ยอมรับว่า มีปัญหาการทำงาน ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ และไข้หวัดใหญ่ที่ทำให้ประชาชนยังไม่พอใจการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมา แต่ก็เชื่อว่าท้ายที่สุดแล้ว นายกฯ จะแก้ไขปัญหาได้ ส่วนการที่นายกรัฐมนตรีถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไปปาฐกถามากกว่าทำงานนั้น นายสุเทพ ชี้แจงแทนว่า เป็นการไปพูดเพื่อให้คนเข้าใจรัฐบาลมากขึ้นก็ส่งผลดีต่อการบริหารงาน และไม่เป็นการทำให้เสียเวลาในการปฏิบัติภารกิจหลัก


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัยสิทธิ์ ชี้โหรทำนาย ทักษิณ กลับไทยต้นปีหน้า อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2552 เวลา 18:07:29 12,946 อ่าน
TOP