x close

ขี้เมาลองของ ตะเคียนทอง จมน้ำดับสยอง



ขี้เมาลองของ ตะเคียนทอง จมน้ำดับสยอง (ไทยรัฐ)

            หนุ่มขี้เมาเห็นพ่อค้าลอตเตอรี่นั่งขายหน้าศาลเจ้าแม่ ตะเคียนทอง เดินไปถามหาเลขท้าย 3 ตัว 730 แต่ไม่มีเลยส่งเสียงเอะอะโวยวาย คว้าธูปมาจุดแล้วลองของตะโกนให้ของลับต่อหน้าศาลเจ้าแม่ ตะเคียนทอง ก่อนพุ่งดิ่งลงคลอง...

            ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (29 ก.ค.) ว่า พ.ต.ต.วิโรจน์ แจ่มจำรัส สารวัตรเวร สภ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี รับแจ้งคนจมน้ำตายในคลองหนองช้าง-ห้วยสูบ หน้าศาลเจ้าแม่ ตะเคียนทอง หมู่ 5 บ้านหนองจอก ต.นามะตูม อ.พนัสนิคม จึงรายงานให้ พ.ต.อ.พิสิฎฐ โปรยรุ่งโรจน์ ผกก.สภ.พนัสนิคม ทราบ จากนั้น ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.เอนก วงษ์สละ รอง ผกก.ป.พ.ต.ท.สมศักดิ์ โปปัญจมกุล สวป. พ.ต.ท.ทัดคำ แสงสุขสว่าง สว.สส. และเจ้าหน้า    ที่กู้ภัยสว่างเหตุทุ่งเหียง

            ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านหลายสิบคน ยืนจับกลุ่มมุ่งดูเหตุการณ์อยู่ 2 ฝั่งคลอง แต่ไม่มีใครกล้าลงไปช่วยเจ้าหน้าที่งมหาศพ นักประดาน้ำจากหน่วยกู้ภัยต้องงมหาตามลำพัง ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายจมโคลนอยู่ใต้น้ำลึกกว่า 2 เมตร สภาพนุ่งกางเกงชั้นในสีฟ้าตัวเดียว ทราบชื่อผู้ตายคือ นายบรรจงชูเท้า อายุ 39  ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป อยู่บ้านเลขที่ 4/3 หมู่ 3 ต.กุฏโง้ง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลที่ปากและจมูกมีน้ำทะลักออกมา

            จากการสอบ สวนนายสุรินทร์ กมลคร อายุ 38 ปี พ่อค้าขายลอตเตอรี่ อยู่บ้านเลขที่ 41/15 หมู่ 5 ต.หนองซ้ำซาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นพยานที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ร่วมกับเพื่อนร่วมอาชีพขายลอตเตอรี่อีก 4-5 คน มานั่งขายลอตเตอรี่อยู่บริเวณหน้าศาลเจ้าแม่ ตะเคียนทอง ระหว่างนั้นพบนายบรรจงนุ่งกางเกงในตัวเดียว เดินเข้ามาหาในสภาพเมาเหล้ามาขอซื้อลอตเตอรี่ โดยถามหาเลขท้าย 3 ตัว 730 แต่ทั้งแผงของตนและเพื่อนๆ ไม่มีเลขดังกล่าว ทำให้นายบรรจงถึงกับโวยวายด้วยความไม่พอใจ

            พ่อค้าขายลอตเตอรี่ให้การอีกว่า จากนั้นนายบรรจงเดินไปหยิบธูปหน้าศาล 1 ดอก และจุดปักไว้ในกระถางธูปหน้าศาลเจ้าแม่ ตะเคียนทอง ตะโกนเสียงดังว่าอยากลองของ และยังให้ของลับหลายครั้ง ก่อนจะเดินไปริมคลอง และทำท่ากระโดดลงไป ตนพยายามห้ามเพราะเห็นว่าเมามาก กลัวจะจมน้ำตาย โดยบอกว่าหากตกลงไปจะไม่ลงไปช่วย แต่จู่ๆ ผู้ตายก็พุ่งดิ่งลงไปในน้ำ แล้วตีลังกาขึ้นเหนือผิวน้ำ 1 ครั้ง ก่อนจะโผล่ขึ้นมาแล้วก็จมลงไป เหมือนกับมีบางสิ่งบางอย่างกดให้จมน้ำก่อนจะหายเงียบไป แต่ตนกับเพื่อนๆ ไม่กล้าลงไปช่วย เพราะต่างหวาดกลัวต่อภาพที่ปรากฏต่อสายตา

            ขณะเดียวกันหลังเกิดเหตุ ชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของนายบรรจง ที่ไปลบหลู่พูดจาท้าทายและให้ของลับเจ้าแม่ตะเคียนทอง เป็นเหตุให้ตัวเองต้องจบชีวิตลง อย่างไรก็ตาม สำหรับศพของนายบรรจง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งไปตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลพนัสนิคม ก่อนที่ญาติจะนำกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดกุฏโง้งตามประเพณีต่อไป




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขี้เมาลองของ ตะเคียนทอง จมน้ำดับสยอง อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2552 เวลา 16:56:34 51,737 อ่าน
TOP