x close

พราก 10 ปี พ่อชัยภูมิปั่นจักรยานตามหาลูก

พราก 10 ปี พ่อชัยภูมิปั่นจักรยานตามหาลูก


พราก 10 ปี พ่อชัยภูมิปั่นจักรยานตามหาลูก (ไทยรัฐ)

        พ่อวัย 67 ปั่นจักรยานจากชัยภูมิ เกือบ 19 วัน ถึงกำแพงเพชร ตามหาลูกชายคนเดียวที่ไม่เจอกันกว่า 10 ปี เงินติดตัว 1 พันหมดเกลี้ยง ต้องขอข้าวชาวบ้านประทังชีวิต

        ผู้สื่อข่าวรายงานได้รับแจ้ง เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ว่า มีชายวัย 67 ปี ชื่อ นายเซ่ง ถาวงษ์กลาง บ้านอยู่ อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ปั่นจักรยานพร้อมสัมภาระยังชีพตามหาลูกชายในพื้นที่ อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร ไปตรวจสอบพบนายเซ่งปั่นรถจักรยานตามหาลูกจริง

        โดย นายเซ่ง กล่าวว่า เป็นคน จ.ชัยภูมิ มีลูกชายคนเดียวชื่อ นายอุทัย ถาวงษ์กลาง อายุ 31 ปี ซึ่งหลังจากแต่งงานที่บ้านเกิดได้พาภรรยาออกจากบ้านเกิดมากว่าสิบปี บอกจะมาอยู่ อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร จากนั้นไม่กลับบ้านอีกเลย ต่อมาภรรยาตนตายจึงอยู่ตามลำพัง ล่าสุด ไปทำงานที่ภาคใต้เพิ่งกลับบ้าน พี่ชายบอกลูกชายมาหาก่อนตนจะกลับบ้านประมาณ 20 วันไม่พบกัน จึงตัดสินใจมาตามหาลูกที่กำแพงเพชร 

        พ่อวัย 67 กล่าวต่อว่า เนื่องจากไม่มีเงินเป็นค่ารถโดยสาร จึงได้ขี่รถจักรยานออกมาจาก จ.ชัยภูมิ เพื่อมาตามหาลูก โดยใช้เวลาขี่จักรยานจาก จ.ชัยภูมิ ถึง จ.กำแพงเพชร รวมระยะเวลาก็ 19 วัน ค่ำที่ไหนนอนที่นั้น มีเงินติดตัวมา1,000 บาท ใช้หมดไปแล้ว ขณะนี้ไม่มีเงินเหลือแม้แต่บาทเดียว เวลาหิวข้าวต้องขออาหารชาวบ้านข้างทางที่ผ่านกินไปวันๆ และจะตระเวนขี่จักรยานไปเรื่อยๆ จนกว่าจะพบลูกชาย

        ด้าน น.ส.รุ่งเรือง ไขแสง ปลัดสำนักฝ่ายปฏิบัติการ อ.ปางศิลาทอง กล่าวว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ฝ่ายทะเบียนพบว่า มีคนชื่อนายอุทัย ถาวงษ์กลาง อายุ 31 ปี จริง อยู่ในพื้นที่ อ.ปางศิลาทอง แต่เป็นคนที่เกิดใน  จ.กำแพงเพชร มีพ่อแม่เป็นคนกำแพงเพชร ไม่ใช่ลูกชายของนายเซ่ง อย่างไรก็ตาม จะให้กำนันและผู้ใหญ่บ้านช่วยค้นหาลูกชายนายเซ่งให้ เพราะนายอุทัยอาจจะเปลี่ยนชื่อนามสกุลไปแล้วก็ได้

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พราก 10 ปี พ่อชัยภูมิปั่นจักรยานตามหาลูก อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2552 เวลา 16:02:59 26,444 อ่าน
TOP