x close

นครบาล เตรียมกำลังรับมือ คนเสื้อแดง

นครบาล เตรียมกำลังรับมือ คนเสื้อแดง

เสื้อแดง



ตำรวจนครบาล เตรียมกำลังรับมือ คนเสื้อแดง (เดลินิวส์)

          วันนี้ (31 กรกฎาคม) พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. กล่าวถึงมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยการชุมนุมของกลุ่ม แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. บริเวณท้องสนามหลวง วันนี้ว่า เจ้าหน้าที่ยังคงเตรียมใช้แผน กรกฎ 48 ซึ่งเป็นแผนที่เคยใช้ควบคุมการชุมนุมและเบื้องต้นทราบจากฝ่ายสืบสวนที่ส่งไปดูแลความเรียบร้อยประเมินว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะมีประชาชนเข้าร่วมการชุมนุมประมาณ 30,000 คน และยังคงไม่มีการการเคลื่อนไปยังสถานที่ใดรวมทั้งยังไม่พบกลุ่มมือที่สามจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย นอกจากนี้ ได้มีการจัดเตรียมกำลัง กองร้อยควบคุมฝูงชน จำนวน 4 กองร้อยหรือ 600 นาย ตำรวจจราจรกลาง อีก 1 กองร้อย หรือ 150 นาย ตำรวจสายสืบนอกเครื่องแบบอีก จำนวน 90 นาย รักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบท้องสนามหลวง อีกทั้งมีการจัดกำลัง อีก 1 กองร้อย ไว้ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

          อย่างไรก็ตาม ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้เตรียมกำลังไว้อีก 6 กองร้อย หากเกิดความวุ่นวายสามารถออกปฏิบัติหน้าที่ได้ ภายใน 30 นาที และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และ 7 อีก 7 กองร้อย หากมีกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมาก หรือมีการเคลื่อนผุ้ชุมนุมไปยังสถานที่ต่างๆ

          อย่างไรก็ตามผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังกล่าวอีกว่า หากมีการปราศรัย ยั่วยุ ปลุกปั่น หรือหมิ่นประมาทบุคคลอื่น ก็จะมีการบันทึกเทป และถ้าพบเข้าข่ายหมิ่นประมาท ก็จะดำเนินคดีในภายหลังต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นครบาล เตรียมกำลังรับมือ คนเสื้อแดง อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2552 เวลา 15:28:54 7,297 อ่าน
TOP