อินเลิฟฉบับ อ้อม วอร์มอัพกับ ว่าที่เจ้าสาว

อินเลิฟฉบับ อ้อม วอร์มอัพกับ ว่าที่เจ้าสาว
อ้อม พิยดา


อินเลิฟฉบับ อ้อม วอร์มอัพกับ ว่าที่เจ้าสาว (คมชัดลึก)

เรื่อง... " เพ็ญนภา ดำเล็ก"

         หากใครได้อ่านคำสัมภาษณ์ของนางเอกชื่อดัง อ้อม พิยดา อัครเศรณี หลายคนคงจำได้ว่าเธอมักพูดติดตลกอยู่เสมอว่า สงสัยจะต้องอยู่บนคานทองนิเวศน์ไปอีกนาน เพราะก่อนหน้านี้ แทบจะไม่มีวี่แวว ว่าเธอจะมีคนรู้ใจ

         ทว่าวันนี้...เธอสามารถลบคำพูดเหล่านั้นได้หมดสิ้นแล้ว เมื่อเธอตัดสินใจประกาศหมั้นกับหนุ่มไฮโซ อาท ศรา จุฑารัตนกุล ไปเรียบร้อยแล้ว แหม...ได้ลงคาน เอ้ย! เป็นสาวฮอตขนาดนี้ มีหรือที่ บันเทิง คม ชัด ลึก จะไม่คว้าตัวเธอมานั่งพูดคุยกับทุกเรื่องราวในชีวิต ว่าแล้วมาเจาะลึกตัวตนของเธอกันเลย...

เรื่องราวในวงการบันเทิง

ณ วันนี้ยังถูกเรียกว่าเป็น "เจ้าหญิงของวงการบันเทิง" รู้สึกอย่างไรบ้าง

         อ้อม พิยดา : จริงเหรอ...(เสียงสูง) ดีใจ ก็โอเค แล้วแต่ ใครจะเรียกเรายังไงก็ได้ ถามว่าได้ยินได้ฟังมาบ้างไหม กับเรื่องนี้ คืออ้อมก็ได้ยินมาบ้าง ถามว่ากดดันไหม ไม่นะ อ้อมไม่สนใจ เราก็เป็นตัวของตัวเองแบบนี้ล่ะ ใครจะเห็นเรายังไงก็แล้วแต่

ภาพที่ถูกมอง อ้อมค่อนข้างวางตัวดี

         อ้อม พิยดา : คือเราเป็นตัวของตัวเองแบบนี้ล่ะ ทำอะไรเราก็เป็นแบบนี้ล่ะ เราก็ดูอะไรที่เหมาะสม อะไรที่เราควรทำ หรือไม่ควรทำ เราก็รู้อยู่แล้ว เราก็โตขนาดนี้ล่ะ

ถึงขนาดหลีกเลี่ยงไม่เที่ยวกลางคืนเลยไหม

         อ้อม พิยดา : ไม่นะ อ้อมก็ไปเที่ยวเหมือนเดิม (หัวเราะ) ก็มีไป โอเคก็แล้วแต่คน บางคนเขาจะคิด ว่าการไปเที่ยวมันเป็นสิ่งที่ผิด มันก็แล้วแต่เขาจะคิด แต่อ้อมไม่ได้คิดว่ามันเป็นสิ่งที่ผิดเลยนะ ก็ไปเที่ยว ที่เที่ยวกลางคืนก็ไป กลับบ้านก็ไม่เมา เมาก็ไม่ขับ

การเป็น อ้อม พิยดา ทุกวันนี้มันยากไหม

         อ้อม พิยดา : ไม่นะ เราก็เป็นตัวของตัวเราเอง เราก็ต้องยอมรับ ว่าอย่างบางคนเขาก็จะคาดหวังในตัวเราเยอะ ทุกคนที่ชื่นชอบเรา เขาไม่อยากให้เราทำอะไรไม่ดีแม้แต่นิดเดียว แต่อย่าลืมมอง ว่าใครๆ ก็สามารถทำผิดได้  ก็คงทำผิดพลาดมาบ้าง ทุกคนทำอะไรก็ย่อมมีทั้งดีและไม่ดี ถ้าตัวอย่างหรือคนที่เขาชื่นชอบทำอะไรไม่ดี ก็ดูไว้เป็นตัวอย่าง ก็อย่าทำตาม คนเราทุกคนมีล้มมีลุก คนเราจะเพอร์เฟกท์ตลอดชีวิตคงเป็นไปไม่ได้ ทุกคนต้องมีพลาด แล้วแต่วิธีการเรียนรู้ แล้วแต่วิธีการที่จะปรับใช้มาเป็นประสบการณ์  อ้อมว่าเราเป็นคน มีผิดพลาดบ้างอะไรบ้าง แต่ถ้าคนมองว่าวางตัวดี เห็นเป็นเจ้าหญิง ก็เอาเป็นตัวอย่างได้ ถ้าจะมองในด้านดีก็โอเค แล้วแต่มุมมองแต่ละคน

มีไหมที่บอกว่าอ้อมเป็นไอดอล

         อ้อม พิยดา : มีนะ...คนที่อยู่ใกล้ๆ เขาจะรู้ว่าไม่มีใครเพอร์เฟกท์ทั้งหมดหรอก แต่ก็ไม่มีใครดีทั้งหมด ชั่วร้ายทั้งหมด ในความรู้สึกอ้อมนะ ก็แล้วแต่ เลือกเอาว่าเราอยากทำยังไง จริงๆ อย่าไปตามใคร เป็นตัวของตัวเองสบายใจที่สุด ถ้าไปลอกเลียนแบบคนอื่น มันก็เหนื่อยนะ

อินเลิฟฉบับ อ้อม วอร์มอัพกับ ว่าที่เจ้าสาว
อ้อม พิยดา


เรื่องชีวิตกับข่าว

ที่ผ่านมาเจอข่าวค่อนข้างเยอะเหมือนกัน ข่าวไหนสำหรับอ้อมที่คิดว่าแย่ที่สุด

         อ้อม พิยดา : ข่าวที่ไม่มีความจริงเลย อันนั้นแหละที่เราคิดว่าเอาสมองส่วนไหนมาคิดเนี่ย เราก็พยายามเรียนรู้ พยายามเข้าใจกับคนที่กรุข่าวขึ้นมา ว่าเขาคิดยังไง อยากจะเข้าใจเขา ถามว่าโกรธไหม ไม่โกรธ แต่ตอนแรกก็คงมีเคืองบ้าง ก็พยายามเข้าใจ ว่ามันมีเหตุและผลที่เขาต้องทำขึ้นมา ก็อย่าคิดมาก มองอะไรให้เป็นบวกๆ ดีกว่า ลบๆ แล้วเหนื่อย เหนื่อยตัวเองด้วย เขาเขียนเสร็จไปแล้ว แต่เรายังมานั่งคิดอยู่เลย ฉะนั้นอย่าไปคิดดีกว่า

แสดงว่าเป็นผู้หญิงที่มองโลกในแง่ดี

         อ้อม พิยดา : ก็คิดได้บ้าง คิดไม่ได้บ้าง แรกๆ ก็จี๊ดๆ เหมือนกัน แต่เวลาผ่าน ก็คิดบวกดีกว่า

ตัวตนจริงๆ อ้อมเป็นคนอย่างไร

         อ้อม พิยดา : ก็เนี่ย...ประมาณเนี่ย เป็นคนตรงๆ  คิดยังไงก็พูดไปอย่างนั้น คิดตรงเกินไป

ถือว่าเป็นข้อเสียของเราไหม

         อ้อม พิยดา : มี...บางคนเขาอาจจะมองในอีกรูปแบบหนึ่ง คงไม่มีใครจะมาอยู่ศึกษานานๆ จนรู้ว่าเขาดีหรือไม่ดี บางทีเราเจอกันครั้งแรก พออ้อมพูดใส่เขาครั้งแรก เขาคงตกใจ เขาคงคิดว่าทำไมคนนี้พูดจาแบบนี้ล่ะ ก็ต้องมีมารยาทนิดหนึ่ง บางทีเราก็ตรงไป บางคนเขาก็ตัดสินใจเราในแวบแรกเลย กับวงการนี้อยู่มานาน 14 ปี บางคนบอกว่าวงการมีทั้งดีและไม่ดี อ้อมว่ามันทุกวงการล่ะ งานที่เราทำออกมา คนที่เป็นเจ้านายเราเยอะ คือคนดู เขาจะชอบหรือไม่ชอบ แล้วเราใช้ตัวเราเป็นงานของเรา อ้อมว่าทุกอย่างทุกวงการเหมือนกัน เพียงแต่วงการอื่นไม่ได้นำเสนอให้ทุกคนรู้เหมือนวงการนี้

วางแผนอนาคตในวงการบันเทิงไว้อย่างไรบ้าง

         อ้อม พิยดา : เราคงทำงานตรงนี้จนกว่าคนดูจะเบื่อแหละ แต่ก็คงทำตรงนี้ต่อไป แต่คงจะผันตัวเองไปทำเบื้องหลัง มีคิดไว้กับเจี๊ยบ (โสภิตนภา ชุ่มภาณี) ว่าจะทำรายการ แต่ไม่ได้ออกจากวงการเลยนะ ถ้าจะให้ทำแบบคุณพ่อ คงไม่ไหว สติเสีย เพราะเห็นคุณพ่อเหนื่อย แต่เขาก็หยุดไม่ได้ เหมือนกับเรามั้ง ที่เป็นคนทำงานเหมือนกัน

ดาราบางคนลุกขึ้นมาเปลี่ยนลุคเซ็กซี่บ้าง อ้อมมีแอบคิดบ้างไหม

         อ้อม พิยดา : ก็อยากอยู่เหมือนกัน มีคิดตลอดเวลา ก็ใจรักนะ (หัวเราะ) แต่มันทำไปแล้วมันไม่รอด ไม่ใช่ว่าไม่สามารถทำได้ ก็ทำได้ แต่คาแรกเตอร์ไม่ได้ ถามว่ามีติดต่อมาไหม ไม่มีหรอก มันไม่ได้จริงๆ เราต้องรู้ว่าตัวเราเป็นยังไง

ผู้หญิงหลายคนอยากถ่ายแบบชุดว่ายน้ำสวยๆ สักครั้งเก็บไว้ดู แล้วอ้อมล่ะ

         อ้อม พิยดา : มันไม่เข้า แต่ชุดว่ายน้ำก็ถ่ายปกติกับเพื่อนๆ นะ คือเรารู้ว่าเราไม่เหมาะที่จะทำออกมาในที่สาธารณะ คิดว่าหนังสือเล่มนั้นคงขายไม่ได้ ถ้าทำเป็นงานออกมาไม่ดี ก็อย่าทำเลย ถ้าทำแล้วดีเราก็อยากทำ

อินเลิฟฉบับ อ้อม วอร์มอัพกับ ว่าที่เจ้าสาว
อ้อม พิยดา


เรื่องความรักที่กำลังอินเลิฟ

เรื่องความรักกดดันไหม

         อ้อม พิยดา : พอไปเรื่อยๆ มันก็มีบ้าง แต่โดยส่วนใหญ่ก็อย่างที่บอก ว่าจะทำในสิ่งที่ดี ทำเต็มที่กับมัน

ความรักครั้งนี้ดูสดใส วาดฝันวันวิวาห์ไว้อย่างไงบ้าง

         อ้อม พิยดา : เดี๋ยวมันจะไม่ฝันแล้ว เราต้องคิดกันจริงๆ แล้วล่ะ คงเป็นงานธรรมดา เพราะว่างานแต่งงานเป็นงานผู้ใหญ่ ให้เกียรติคุณพ่อคุณแม่ ไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์ ก็ทำให้ผู้ใหญ่จริงๆ

ครองความเป็นโสดมานานแล้ว ทำไมถึงใจอ่อนมาลงตัวที่พี่อาท

         อ้อม พิยดา : ไม่รู้ เราก็ไม่สามารถบอกได้ ถามว่าประทับใจอะไรในตัวพี่อาท ก็ทั้งหมดเลย รู้สึกว่าอยู่กับคนนี้แล้วมีความสุข

หลายคนแซวว่าได้ลงจากคานแล้ว

         อ้อม พิยดา : ยังแซวตัวเองอยู่เหมือนกัน (หัวเราะ) คนอื่นจะได้ไม่ต้องแซว พี่อาทยังแซวเลย เขายังร้องเพลงแซวเลย ถามว่าพี่อาทรู้สึกว่าเราเป็นนางเอกไหม ไม่เลย เพราะเขารู้จักเรามาตั้งแต่เด็ก อาจจะด้วยตรงนี้ เขาเลยไม่รู้สึก เวลาอยู่กับเพื่อนๆ ก็ไม่คิดว่าอ้อมเป็นนักแสดง เราก็ยังเป็นเพื่อนเขาอยู่ เพียงแต่เรามีอาชีพเป็นนักแสดง

มุมมองความรักเปลี่ยนไปไหม

         อ้อม พิยดา : ไม่เปลี่ยนนะ เหมือนเดิม เมื่อก่อนคิดยังไงก็ยังเหมือนเดิม ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม ทำให้เรายิ้มได้ บางทีก็ยิ้มไม่ออก (หัวเราะ)

         ชัดมั้ย...


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อินเลิฟฉบับ อ้อม วอร์มอัพกับ ว่าที่เจ้าสาว โพสต์เมื่อ 1 สิงหาคม 2552 เวลา 11:30:48 5,871 อ่าน
TOP
x close