x close

อภิสิทธิ์ ค้านฎีกา ทักษิณ ชินวัตร บอกเหมือนแย้งศาล

 

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น

          วันนี้ (2 สิงหาคม) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่ควรนำเรื่องความขัดแย้งทางการเมืองไปกระทบสถาบันเบื้องสูง โดยเฉพาะเรื่องการถวายฎีกา ซึ่งหลักกฎหมาย คนที่ทำความผิดจะต้องถูกลงโทษ และคนขอพระราชทานอภัยโทษจะต้องเป็นเจ้าตัวหรือครอบครัว แต่ในกรณีนี้ ถือว่าไม่เข้าหลักเกณฑ์ เพราะไม่ใช่การขอพระราชทานอภัยโทษ แต่เหมือนเป็นการโต้แย้งศาล ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องของการเมือง

          "ขณะรัฐบาลก็เดินหน้าชี้แจงความจริงกับประชาชนไม่ให้ไขว้เขว เพราะการกระทำดังกล่าว ถือเป็นการก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ส่วนกระทรวงมหาดไทยตั้งโต๊ะถอนรายชื่อนั้น เพราะมีความเป็นห่วงเกรงว่าการล่ารายชื่อจะมีเจตนาไม่เหมาะสม" อภิสิทธิ์ กล่าว

          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องเศรษฐกิจว่า เศรษฐกิจครึ่งปีหลังมีสัญญาณที่ดีขึ้น เห็นสัญญาณการฟื้นตัว คาดว่าจะมีการลงทุน การส่งออกภายใต้โครงการไทยเข้มแข็งของรัฐบาล โดยภาพรวมที่เป็นเครื่องยืนยันว่ามีสัญญาณที่ดีทางเศรษฐกิจ การแก้ไขปัญหาเศรษบกิจดำเนินไปตามแผน ส่วนที่มีการร้องเรียนเข้ามาถึงความไม่โปร่งใส การทุจริตโครงการชุมชนพอเพียงนั้น ยืนยันว่ารัฐบาลจะเดินหน้าตรวจสอบเพื่อไม่ให้เกิดความเคลือบแคลงใจ และจะไม่ให้มีการทุจริตเกิดขึ้นอย่างแน่นอน



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
  



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ค้านฎีกา ทักษิณ ชินวัตร บอกเหมือนแย้งศาล อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2552 เวลา 17:21:38 11,087 อ่าน
TOP