x close

แก๊งหนังสติ๊กเหิม ยิงกระจก รถทัวร์ – ตู้ 4 คันรวด

แก๊งหนังสติ๊ก


แก๊งหนังสติ๊กเหิม ยิงกระจก รถทัวร์ – ตู้ 4 คันรวด (ไทยรัฐ)

          เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 1 สิงหาคม ร.ต.อ.สุรสิทธิ์ สมัยแก้ว ร้อยเวร สภ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีเหตุปากระจกรถยนต์ได้รับความเสียหาย จำนวนหลายคันที่บริเวณ หลัก กม.ที่ 488 - 489 ถ.เพชรเกษม ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จึงนำกำลัง พร้อมหน่วยกู้ภัยสายชล ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุห่างจากอุทยานเขาพาง ซุ้มประตูภาคใต้ ประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นถนนสี่เลน บริเวณช่องจราจรขาขึ้น พบรถตู้โดยสารยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 14 - 2929 กรุงเทพมหานคร จอดกระพริบไฟอยู่ข้างทาง สภาพกระจกหน้าต่างด้านข้างคนขับมีรูขนาดเท่าหัวแม่มือ และ กระจกแตกร้าวเป็นวงกลมเล็กน้อย ห่างกันประมาณ 30 เมตร มีรถทัวร์ พังงา - กรุงเทพ ทะเบียน 12 - 8861 กรุงเทพมหานคร ทราบชื่อคนขับ นายดนตรี ใจมั่น อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 / 4 หมู่ 8 ต.ทุ่งเต่าใหม่ อ.นาสาร จ.สุราษฎร์ธานี สภาพรถกระจกประตู ด้านคนขับแตกละเอียด

          ห่างออกไปอีกประมาณ 200 เมตร มีรถทัวร์ ระนอง - กรุงเทพ ทะเบียน 14 - 1108 กรุงเทพมหานคร ทราบชื่อคนขับ นายมาโนช โชคติกานนท์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 / 11 หมู่ 1 ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง สภาพรถกระจกหน้าต่างด้านคนขับแตกร้าวเป็นรูโป๊ขนาดเท่าหัวแม่มือ และมีรถตู้โดยสารสีขาว ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน นข - 506 ชุมพร คนขับชื่อ นายปริญญา นาคมุข อายุ 39 ปี สภาพรถกระจกหน้าแตกละเอียดทั้งหมด จากการตรวจสอบรถยนต์ที่เสียหายทั้งหมด ไม่มีผู้โดยสารคนใดได้รับบาดเจ็บ เพียงตกใจและตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก 

          จากการสอบสวนทราบว่ารถทัวร์ทั้ง 2 คัน มีผู้โดยสารมาเต็มคัน ได้รับผู้โดยสารทั้งหมดมาจากจังหวัดพังงา และจังหวัดระนอง มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร ส่วนรถตู้ทั้ง 2 คัน เป็นคนในพื้นที่ จ.ชุมพร กลับจากงานแต่งงานในพื้นที่ อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ซึ่งขณะที่รถยนต์ทั้ง 4 คัน ขับมาเส้นทางเดียวถึงบริเวณที่เกิดเหตุ โดยช่วงเวลาดังกล่าวการจราจรช่องทางขาขึ้น จะมีรถใช้เส้นทางกันหนาแน่น ปรากฏว่าในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันรถทัวร์ และรถตู้ทั้ง 4 คัน ได้ถูกวัตถุ ซึ่งเป็นของแข็ง มีทิศทางพุ่งมาจาก ถนนช่องทางจราจรขาล่องใต้พุ่งเข้ากระทบอย่างจัง จนทำให้กระจกแตกร้าวได้รับความเสียหาย ผู้โดยสารต่างพากันแตกตื่นจ้าละหวั่น แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และโชคดีรถไม่เสียหลักเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำลงข้างทาง

          สำหรับสาเหตุเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นแก๊งวัยรุ่นที่คึกคะนอง หรือพวกเมาสุรา มีไม่น้อยกว่า 2 คน ได้ขับรถจักรยานยนต์ มาทางเลนขาล่องใต้ หรือแอบซุ่มอยู่ข้างทางใกล้ที่เกิดเหตุ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมืดไม่มีไฟแสงสว่าง เมื่อมีรถยนต์ขับมาแก๊งคนร้ายได้ใช้หนังสติ๊กที่ใช้ลูกหิน หรือลูกตะกั่ว เพราะจากการตรวจสอบกระจกรถแต่ละคัน ที่ได้รับความเสียหายเป็นรูโบ๋ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเท่าหัวแม่มือ โดยคนร้ายได้ยิงสุ่มข้ามไปยังถนนเลนขาขึ้น เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวมีรถยนต์ใช้เส้นทางค่อนข้างมาก จนเป็นเหตุให้ถูกรถยนต์ทั้ง 4 คัน ได้รับความเสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกสืบสวนสอบสวนติดตามแก๊งคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนต่อไปแล้ว เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่หวาดผวาแก่ผู้โดยสาร นักท่องเที่ยว และประชาชนที่สัญจรไปมาอย่างมาก


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งหนังสติ๊กเหิม ยิงกระจก รถทัวร์ – ตู้ 4 คันรวด อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2552 เวลา 16:37:41 5,416 อ่าน
TOP