x close

พัชรวาท ขอเลื่อนแจงป.ป.ช. คดีพันธมิตร

พัชรวาท วงษ์สุวรรณ

พัชรวาท วงษ์สุวรรณ



พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ขอเลื่อนแจงป.ป.ช.คดีสลายม็อบ 7 ตุลาคม เป็น 5 สิงหาคมนี้ (คมชัดลึก)

          (3 สิงหาคม) ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะผู้รับผิดชอบสำนวนไต่สวนคดีเจ้าหน้าของรัฐปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีสั่งสลายผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯที่หน้ารัฐสภา เมื่อ 7 ตุลาคม 2551 กล่าวว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ได้ขอเลื่อนการเข้าแก้ข้อกล่าวหาจากวันที่ 3 สิงหาคมนี้ ออกไปก่อน ป.ป.ช. จึงกำหนดเวลาให้ พล.ต.อ.พัชรวาท มาแก้ข้อกล่าวหาอีกครั้ง ในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ ส่วนพล.ต.ท.วิบูลย์ บางท่าไม้ รองผบช.น. รับปากว่า จะเข้ามาแก้ข้อกล่าวหาในวันที่ 3 สิงหาคมนี้ ตามกำหนดการเดิม หากมีการอ้างพยานหลักฐานเพิ่มเติม ป.ป.ช.ก็จะเรียกมาสอบปากคำต่อไป เช่นเดียวกับกรณี พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผบช.น. ที่อ้างพยานเพิ่มเติมมา 1 ปาก

  เมื่อถามว่าหากป.ป.ช.ชี้มูลความผิด ตามกฎหมายแล้ว พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่

          นายวิชา กล่าวว่า กฎหมายไม่ได้ระบุให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่ เพราะกฎหมายเขียนบังคับไว้เฉพาะนักการเมืองเท่านั้น แต่เป็นเรื่องที่ผู้บังคับบัญชาจะต้องไปตัดสินใจว่า จะให้ พล.ต.อ.พัชรวาทยุติปฏิบัติหน้าที่หรือไม่

          รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้นายวิชัย วิวิตเสวี กรรมการป.ป.ช.ในฐานะผู้รับผิดชอบสำนวนอีกคน ระบุว่า จะพยายามนำคดีเข้าสู่การประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่เพื่อพิจารณาลงมติชี้มูลกลางเดือนสิงหาคมนี้ หากพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ถูกชี้มูลความผิดทั้งทางวินัยร้ายแรงและอาญา ป.ป.ช.ก็จะส่งรายงาน เอกสาร และความเห็น ไปยังผู้บังคับบัญชา เพื่อลงโทษทางวินัย ภายใน 30 วัน และไปยังอัยการสูงสุดเพื่อดำเนินคดีอาญาต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พัชรวาท ขอเลื่อนแจงป.ป.ช. คดีพันธมิตร อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2552 เวลา 18:28:17 2,501 อ่าน
TOP