x close

ระวังภัย ช่างซ่อม มือถือ

ระวังภัย ช่างซ่อม มือถือ

โทรศัพท์มือถือ


ระวังภัยช่างซ่อมมือถือ (Lisa)

          เมื่อ โทรศัพท์มือถือ กลายเป็นปัจจัยที่ 5 ของคนในยุคปัจจุบัน ทำให้ภายใน โทรศัพท์มือถือ นั้น มีเรื่องราวส่วนตัวของเราเก็บไว้มากมาย ซึ่งบางครั้งอาจหลุดรอดไป เพราะช่างซ่อมมือถือตัวดีก็ได้ ดังนั้น สาวๆ ทุกคนควรใช้ โทรศัพท์มือถือ ให้ถูกวิธี ด้วยข้อปฏิบัติง่ายๆ ดังนี้

 งดถ่ายภาพลับเฉพาะ

          คุณไม่ทราบหรอกว่าในอนาคต โทรศัพท์มือถือ ของคุณจะตกไปอยู่ในมือของใคร ดังนั้น ไม่ควรถ่ายภาพลับเฉพาะ โดยเฉพาะร่างกายของตัวเอง หรือภาพแสดงความสัมพันธ์กับแฟนหนุ่ม ซึ่งอาจจะเป็นภัยกลับมาทำให้คุณอับอายได้

 อย่าฝาก โทรศัพท์มือถือ ไว้กับร้าน

          อันดับแรกถ้า โทรศัพท์มือถือ ของคุณมีปัญหาให้เลือกร้านที่ไว้ใจได้ หรือถ้าเกิดเหตุเร่งด่วนให้แวะเข้าร้านซ่อม โทรศัพท์มือถือ บริเวณใกล้ๆ พร้อมนั่งเฝ้า เพื่อดูว่าช่างซ่อมทำอะไรกับเครื่องบ้าง และถ้าคุณไม่ได้มีปัญหาเรื่องข้อมูลให้ถอดซิมเก็บไว้กับตัวและลบข้อมูลทั้งหมดที่บันทึกอยู่ใน โทรศัพท์มือถือ ทิ้ง เพื่อความปลอดภัย

 ไม่เก็บรหัสใน โทรศัพท์มือถือ

          สาวๆ บางคนกลัวลืมรหัสของบัตรเครดิต หรือ บัตรเอทีเอ็ม จนต้องบันทึกไว้ในมือถือ ให้คุณลบรหัสเหล่านี้ออกให้หมด เพราะถ้าคุณถูกขโมยกระเป๋าและโจรกด โทรศัพท์มือถือ ของคุณดู มันก็จะได้ทั้งบัตรและรหัสไปกดเงินใช้อย่างสบายใจ

 ระวังโคลนนิ่งซิมการ์ด

          นอกจากนั้น โจรในคราบช่างซ่อมยังมีวิธีโคลนนิ่งซิมการ์ด โดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ดูดข้อมูลทั้งหมดของซิมการ์ดออกมา และโคลนนิ่งข้อมูลทุกๆ อย่างสู่ซิมการ์ดอีกอันหนึ่ง เมื่อซิมการ์ดนี้ถูกใช้งาน ค่าบริการทั้งหมดก็จะตกอยู่ที่ซิมการ์ดต้นทางของเรานั่นเอง ไม่เพียงแค่ค่าบริการโจรอาจจะนำเบอร์โทรศัพท์ของเราไปส่งข้อความด่าว่าผู้อื่น ทำให้เราต้องจำยอมปิดเบอร์โทรศัพท์ของเราไป เพื่อตัดปัญหาอีกด้วย


      คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระวังภัย ช่างซ่อม มือถือ อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2552 เวลา 11:54:23 17,811 อ่าน
TOP