x close

แรงต้านสังคมพุ่ง จี้ ทักษิณ ยุติ ถวายฎีกา อภัยโทษ

สาทิตย์ วงศ์หนองเตย

สาทิตย์ วงศ์หนองเตย



แรงต้านสังคมพุ่ง จี้ ทักษิณ ยุติ ถวายฎีกา อภัยโทษ (ไทยรัฐ)

          สาทิตย์ วงศ์หนองเตย แนะ ทักษิณ ชินวัตร สั่งหยุดป่วนเลิกดันทุรังยื่น ถวายฎีกา จี้กลุ่มเสื้อแดงฟังเสียงต้านจากสังคมทบทวนตัวเอง ชี้แรงต้านพุ่ง ย้อนรอยเซ็งลี้ชินคอร์ปให้เทมาเส็ก เปิดเวทีให้กลุ่มต้านรุมถล่มเต็มที่ 

          วันนี้ (5 สิงหาคม) สาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศยื่นรายชื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ว่า รัฐบาลกังวลเรื่องความขัดแย้ง เพราะขณะนี้คนไม่เห็นด้วยกับการถวายฎีกาจำนวนมาก สถานการณ์คล้ายกับตอนที่ ทักษิณ ชินวัตร ขายหุ้นบริษัทชินคอร์ปฯกับกองทุนเทมาเส็ก ซึ่งเสียงคนต่อต้านในสังคมจะมากขึ้นทุกวันทั้งผลจากสังคมและข้อเท็จจริงทางกฎหมาย เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมาทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยก็ออกมาชี้ชัดว่า การถวายฎีกาทำไม่ได้ กลุ่มคนเสื้อแดงต้องทบทวนท่าที ประเด็นทั้งหมดจะอยู่ที่ ทักษิณ ชินวัตร ถ้าหยุดทุกอย่างก็จบ 

          สาทิตย์ วงศ์หนองเตย กล่าวว่า ยังมีเวลาเหลืออีกหลายวัน กลุ่มคนเสื้อแดง น่าจะใช้เวลาตรงนี้ทบทวนท่าทีใหม่ เพราะในเมื่อคนไทยส่วนใหญ่ไม่ยอม จะยกเรื่องรายชื่อ 5 ล้าน 10 ล้านคน มาทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องก็ไม่สมควร ส่วนรัฐบาลจะดูแลไม่ให้เกิดขัดแย้งปะทะกันบานปลายออกไปจนกลายเป็นการปะทะกันบนท้องถนน พร้อมเดินหน้าทำความเข้าใจกับประชาชนเปิดโอกาสให้กลุ่มต่างๆ ได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็นให้โอกาสได้มาชี้แจงกับสังคมด้วย


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แรงต้านสังคมพุ่ง จี้ ทักษิณ ยุติ ถวายฎีกา อภัยโทษ อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2552 เวลา 18:26:32 11,193 อ่าน
TOP