x close

จำคุก มือโพสต์ อ้างเหยื่อ แลกประสบการณ์เสียว

นักโทษ

 



คุกมือโพสต์อ้างเหยื่อแลกประสบการณ์เสียว (ไทยรัฐ)

          ศาล สั่งจำคุก 6 เดือน มือโพสต์เบอร์โทรศัพท์สาว วัย 29 พร้อมระบุข้อความแลกเปลี่ยนประสบการณ์มีเพศสัมพันธ์ ในเว็บไซต์ ไม่เคยทำความผิด ลดโทษกึ่งหนึ่ง 

          ที่ห้องพิจารณาคดี 912 ศาลอาญา วันนี้ (10 สิงหาคม) ศาลนัดพร้อมคู่ความ และฟังคำพิพากษา ในคดีหมายเลขดำที่ 2008/2552 ที่ พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ ฟ้องนายนวนิตย์ น้อยชนะ อายุ 31 ปี พนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง เป็นจำเลย ในความผิดตาม พ.ร.บ. ว่าด้วย ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14  โจทก์ฟ้องว่า เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2551 เวลากลางวัน จำเลยนำข้อความอันเป็นเท็จ และมีลักษณะอันลามกลงในห้องสนทนาของเว็บไซต์สนุกดอทคอม อันเป็นระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ เมื่อนำเบอร์โทรศัพท์มือถือของ น.ส.เก๋ (นามสมมติ) อายุ 29 ปี ผู้เสียหายไปลง พร้อมระบุข้อความในทำนองการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การมีเพศสัมพันธ์ ทั้งที่ผู้เสียหายมิได้รู้เห็นหรือยินยอมให้มีการลงข้อความดังกล่าว ทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้เสียหาย เหตุเกิดที่แขวงและเขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ ก่อนอ่านคำพิพากษา จำเลยได้กล่าวขอโทษผู้เสียหายต่อหน้าศาล พร้อมยินยอมชดใช้ค่าเสียหายให้จำนวน 5,000 บาท ที่กระทำผิดไปนั้น เกิดจากความไม่ตั้งใจ อีกทั้งไม่เคยรู้จักกับผู้เสียหายมาก่อน พร้อมกับยืนยันว่าจะไม่กระทำผิดอีก 

          ขณะที่ผู้เสียหาย แถลงศาลว่า ทราบจากเพื่อนว่ามีการโพสต์ เบอร์โทรศัพท์ของตนเองทางอินเตอร์เน็ต จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะสืบหาจนทราบว่าจำเลยเป็นคนกระทำผิด โดยข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปนาน 3 ชั่วโมง ที่จำเลยกล่าวขอโทษ และชดใช้ค่าเสียหายนั้นยินยอมยกโทษให้ แต่ขอให้จำเลยกระทำผิดครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย  

          จากนั้นศาลอ่านคำพิพากษาความว่า พิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิด ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14 (1) ฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ลงโทษจำคุก 6 เดือน ปรับ 5,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ลงโทษจำคุก 3 เดือน ปรับ 2,500 บาท จากการสืบเสาะประวัติจำเลยไม่ปรากฏว่าเคยได้รับโทษมาก่อน ประกอบกับจำเลยได้ชดใช้ค่าเสียหายจนผู้เสียหายพอใจแล้ว โทษจำคุกเห็นสมควรให้รอการลงโทษมีกำหนด 1 ปี ให้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 4 ครั้งเป็นเวลา 1 ปี และให้ทำงานบริการสังคมเป็นเวลา 12 ชั่วโมง



ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำคุก มือโพสต์ อ้างเหยื่อ แลกประสบการณ์เสียว อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2552 เวลา 17:17:38 31,663 อ่าน
TOP