x close

กู้ภัยไต้หวันเร่งค้นหาเหยื่อ หลังช่วยเหลือ 200 คน


พายุไต้ฝุ่นมรกต


พายุไต้ฝุ่นมรกต


กู้ภัยไต้หวันเร่งค้นหาเหยื่อ หลังช่วยเหลือ 200 คน (ไทยรัฐ)

          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (12 สิงหาคม) อ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่กองทัพว่า หลังพายุมรกตพัดกระหน่ำ และเกิดโคลนถล่มที่หมู่บ้านเสี่ยวหลิน ทางตอนใต้ของเกาะไต้หวัน วานนี้ (11 สิงหาคม) มีรายงานเพิ่มเติมว่า มีผู้สูญหายราว 700 คน ขณะที่สำนักข่าวกลางของไต้หวัน รายงานว่า หน่วยกู้ภัยพบผู้รอดชีวิต 200 คน จากหมู่บ้านเสี่ยวหลิน แต่หน่วยกู้ภัยยังคงเร่งค้นหาต่อไป ทั้งที่ภายในหมู่บ้านเสี่ยวหลิน และบริเวณโดยรอบ เนื่องจากเชื่อว่ายังมีผู้สูญหาย อีกเป็นจำนวนมาก ส่วนประชาชน จาก 4 หมู่บ้าน ระบุว่า จะต้องปรับพื้นดิน ให้สูงขึ้น ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์โคลนถล่ม หรือหินถล่ม ลงมาทับบ้านเรือนของพวกเขา

          พายุไต้ฝุ่นมรกตพัดถล่มไต้หวัน ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ประชาชนเสียชีวิตไปแล้ว ไม่ต่ำกว่า 60 ราย นับเป็นเหตุการณ์น้ำท่วมที่เลวร้ายที่สุด ในรอบ 50 ปี ด้านทหารได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ช่วยอพยพผู้คนออกจากพื้นที่ที่ถูกตัดขาด จากพายุพัดถล่ม

          ทั้งนี้ พายุไต้ฝุ่นมรกตได้พัดถล่มจีนเช่นกัน เป็นเหตุให้ต้องอพยพผู้คนราว 1.4 ล้านคน ออกจากบริเวณชายฝั่ง  ซึ่งขณะนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ราย


          ส่วนที่ประเทศญี่ปุ่น ตำรวจท้องถิ่นรายงานว่า พายุเอตาวที่พัดถล่มญี่ปุ่น เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (10 สิงหาคม) เป็นเหตุให้เกิดฝนตกหนักและดินถล่มนั้น ขณะนี้มีรายงานยอดผู้เสียชีวิต ทางตะวันตกของญี่ปุ่น เพิ่มขึ้นเป็น 15 ราย และยังคงสูญหายอีก 12 ราย หลังพายุพัดถล่มเมืองซาโย เขตปกครองของจังหวัดเฮียวโงะ ซึ่งหน่วยกู้ภัยยังออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ตำรวจยังพบร่างของหญิงรายหนึ่งในคลอง วานนี้ (11 สิงหาคม) ขณะที่ตำรวจเมืองโทกุชิมา พบร่างเด็กชายวัย 9 ขวบ คืนวันอังคารที่ผ่านมาเช่นกัน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ภัยไต้หวันเร่งค้นหาเหยื่อ หลังช่วยเหลือ 200 คน อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2552 เวลา 17:21:14 5,630 อ่าน
TOP