x close

นางเงือก กินคน

ทะเล

 



เงือกกินคน (ข่าวสด)

คอลัมน์  ขนหัวลุก

เขียนโดย  ใบหนาด

         "ธยันต์" เล่าเรื่องเงือกสาวสยองขวัญที่สุราษฎร์ ธานี  วันนี้จะเล่าเรื่อง "เงือก" ให้ฟัง!

         ตำนานฝรั่งเชื่อว่า เทพเจ้าแห่งมหาสมุทรเป็นเงือกผู้ชาย คอยช่วยเหลือเรือน้อยใหญ่ให้แล่นฝ่าคลื่นฝืนลมบ้าคลั่งไปได้โดยตลอดรอดฝั่ง

         "โพไซดอน" คือนามเทพเจ้าองค์นั้น มีหลายรูปทรงหรือ "หลายปาง" อย่างพระอุมา-ชายาพระศิวะ ที่มีทั้งปางสวยงามและปางน่าเกลียดน่ากลัวคือ "ทุรคา" หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ "เจ้าแม่กาลี" นั่นปะไร

         นักเที่ยวบอกว่าโพไซดอน ถนนรัชดาฯ มีแต่สาวๆ สวยๆ ประเภทสูงยาวเข่าดี กับขาวสวยหมวยอึ๋มทั้งนั้นเลย ไม่เชื่อก็ขึ้นลิฟต์ไปดูที่ชั้น 3 รับรองว่าหูตาลายทุกคน เป็นงั้นไป!

         แต่บางคนกลับบอกว่า พวกผีทะเลที่ยังไม่ได้ไปผุดไปเกิด ชอบเข้าไปสิงสู่อยู่ในสัตว์น้ำ เช่น ฉลามหรือเงือก ทำให้ดุร้ายกระหายเลือดผิดปกติ ทำให้เรืออับปางบ้าง เข้ามาลากคนไปกินบ้าง

         เรียกว่า "ฉลามผีสิง" กับ "เงือกกินคน" ไปโน่นเลย

         เงือกบางชนิดมีรูปร่างคล้ายปลา เรียกว่า "ปลาพะยูน" ลำตัวกลมยาว เลี้ยงลูกด้วยนม บางคนเรียก "หมูน้ำ" หรือ "วัวทะเล" ก็มี สัตว์คล้ายปลาชนิดนี้ชอบหากินสาหร่ายทะเลอยู่แถวชายฝั่ง มีทั้งด้านทะเลอันดามัน แถวกระบี่และพัทลุง กับฝั่งอ่าวไทยแถวสุราษฎร์ธานี ส่วนมากมักจะหากินเพียงลำพัง ไม่นิยมรวมฝูงเหมือนปลาทั่วๆ ไป

         หมอไสยศาสตร์เชื่อว่า "น้ำตาพะยูน" นำมาทำน้ำมันพราย หรือน้ำมันเสน่ห์วิเศษนัก ยิ่งได้น้ำตาตอนที่พะยูนถูกเฆี่ยนตีจนถึงกับร่ำไห้ด้วยความเจ็บปวด จะเข้มขลังยิ่งกว่าน้ำตาจากพะยูนที่ตายแล้ว จึงมักซื้อหากันในราคาแพงลิบลิ่วเพราะเป็นของหายากหาเย็นเป็นที่สุด

         เชื่อกันว่าเงือกหรือสัตว์ชนิดนี้มีอาถรรพณ์ ชาวประมงส่วนใหญ่จะกลัวกันนัก ไม่ต้องการแตะต้องเพราะเชื่อว่าจะนำโชคร้ายมาให้ ถ้าเกิดติดแหติดอวนขึ้นมาเป็นรีบปล่อยลงน้ำทันที!

         เพื่อนฝูงที่สุราษฎร์ธานีเคยเล่าให้ฟังว่า สาเหตุที่เชื่อว่ามีอาถรรพณ์ก็เพราะถ้าใครจับปลาพะยูนได้แล้วยังไม่รีบปล่อยทิ้งไป จะเคลิบเคลิ้มเห็นปลานั้นเป็นสาวสวยนอนเปลือยกายอยู่ที่ท้องเรือ ยั่วยวนชวนชมอย่างโจ่งแจ้ง

         ถ้าหน้ามืดตามัวเข้าไปกอดรัด ร่วมรสเสน่หาด้วย รับ รองว่าต้องเรือล่มจมน้ำตายอย่างแน่นอน

         มีเรื่องจริงไม่ได้อิงนิยายมาเล่ายืนยันอีกด้วยครับ

         ที่หมู่บ้านชาวประมงแห่งหนึ่ง พี่ชายกับน้องสาวลงเรือเล็กไปจับปลาด้วยกัน เคราะห์หามยามร้ายเกิดได้ปลาพะยูนติดอวนมาด้วยโดยไม่นึกฝัน

         น้องสาวรู้ฤทธิ์เดชของเงือกทะเลชนิดนี้ดี จึงขอร้องให้พี่ชายปล่อยพะยูนไปเสียเถิด แต่พี่ชายไม่ยอม อ้างว่าปลาประหลาดนี่หายากหาเย็นออกจะตาย ไปถึงฝั่งมีหวังขายให้หมอไสยศาสตร์ที่ต้องการนำไปทำเสน่ห์ได้ราคางามแน่ๆ แล้วจะซื้อทองหยองและผ้าผ่อนสวยๆ งามๆ ให้น้องสาวชนิดไม่อั้น

         ไม่ว่าจะอ้อนวอนแค่ไหนก็ไร้ผล เพราะอาถรรพณ์ดลบันดาลให้เป็นไป!

         ยังไม่ถึงฝั่ง พี่ชายก็หูตาลาย มองเห็นเงือกพะยูนกลายเป็นสาวสวยนอนเปลือยกายล่อนจ้อนอยู่กลางเรือ เกิดตัณหาหน้ามืดจะเข้าไปกระทำมิดีมิร้ายให้สาสมใจ น้องสาวรู้ดีว่าขืนปล่อยให้พี่ชายทำแบบนั้นมีหวังตายโหงด้วยกันทั้งคู่

         ลงทุนบอกพี่ชายให้มาระบายความใคร่กับตน รีบปล่อยเงือกอาถรรพณ์ลงน้ำไปเสียเถิด

         เมื่อเห็นพี่ชายไม่เชื่อฟังแน่แล้วจึงโถมเข้ายื้อยุดฉุดแขน ไม่ให้ลงมือประกอบกรรมบัดสีกับเงือกหงอนได้ง่ายๆ ฝ่ายพี่ชายกำลังหน้ามืดตามัวด้วยพิษตัณหา จึงใช้กำลังทุบตีผลัก ไสจนน้องสาวกระเด็นตกเรือ

         ตัวเองปราดเข้าร่วมภิรมย์สมสู่กับเงือกสาวไม่ช้าที!

         อาถรรพณ์แผลงฤทธิ์ เกิดคลื่นลมโหมกระหน่ำ เรืออับปางลงกลางทะเล พี่ชายจมน้ำตาย น้องสาวตะเกียก ตะกายจนรอดชีวิตเข้าฝั่ง หลั่งน้ำตาเล่าเรื่องสยดสยองให้เพื่อนบ้านฟัง เป็นที่โจษขานเล่าลือกันมาจนถึงทุกวันนี้ เงือกกินคน!


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นางเงือก กินคน อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2552 เวลา 10:33:19 58,889 อ่าน
TOP