x close

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ โต้ ขายเก้าอี้ ไม่เคยรับสินบน

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ



พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ โต้ ขายเก้าอี้ ไม่เคยรับสินบน (ไทยรัฐ)

          พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ลงใต้  เช้านี้ ปฏิเสธไม่เคยรับสินบนซื้อขายเก้าอี้นายพัน รับราชการมา 30 ปี ไม่มีความผิดเรื่องนี้ หลัง "ศิริโชค" ออกมาแฉ ...

          เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. วันนี้ (13 สิงหาคม) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)ได้เดินทางไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามคำสั่งของ สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง โดยขึ้นเครื่องบินสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 233 ลงที่ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ คาดว่าจะไปปฏิบัติภารกิจที่มัสยิดอัลฟุรกอน บ้านไอปาแย อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เพื่อติดตามความคืบหน้าคดียิงถล่มมัสยิด

          ทั้งนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ กล่าวถึงกระแสข่าวคนใกล้ชิด ผบ.ตร. มีการซื้อขายเก้าอี้นายพัน ตามที่นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาเปิดเผย ว่า ไม่เคยได้ยินเรื่องนี้ และตนไม่เคยรับสินบน รับราชการมา 30 ปี ไม่เคยมีความผิดเกี่ยวกับการรับสินบนแต่อย่างใด ส่วนเรื่องโผโยกย้ายนายตำรวจ ยังไม่ได้พูดคุยกับ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ที่ปรึกษา (สบ 10) รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ต้องรอให้ปฏิบัติราชการเสร็จก่อน ขณะที่ยังไม่มีกำหนดว่าจะกลับมาเมื่อใด

          ด้าน นายศิริโชค ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น ยืนยันว่า มีข้อมูลเรื่องการซื้อขายตำแหน่งนายตำรวจ ทั้งในส่วนของพยานบุคคล และเอกสาร ส่วนจะนำข้อมูลเรื่องดังกล่าว ไปนำเสนอที่ กรรมาธิการตำรวจ หรือไม่นั้น นายศิริโชค กล่าวว่า ที่ออกมาให้ข้อมูลในครั้งนี้ มีจุดประสงค์หลัก เพื่อป้องปรามไม่ให้เกิดการทุจริตซื้อขายตำแหน่ง มากกว่าการมุ่งหวังที่จะนำคนผิดมาลงโทษ แต่อย่างไรก็ตาม หากพบว่าเกิดความไม่โปร่งใส ในการโยกย้ายในการโยกย้ายนายตำรวจปีนี้ ตนเองก็พร้อมที่จะนำข้อมูลที่รวบรวมมาได้ส่งให้กับทาง กมธ.ตำรวจ ทันที หลังมีการโยกย้ายข้าราชการตำรวจเสร็จสิ้นแล้ว เพราะถือว่าการกระทำผิดได้สำเร็จลงแล้ว

          ส่วนที่ได้มีการนำข้อมูลแจ้งนายกรัฐมนตรี ได้รับทราบแล้วหรือไม่ นายศิริโชค กล่าวว่า ได้เรียนให้ทราบเบื้องต้นแล้ว แต่ส่วนรายละเอียดนั้นยังไม่ได้ลงลึกในข้อมูล โดยตนเองพร้อมที่จะรับผิดชอบในข้อมูลที่จะมีการเปิดเผยอีกด้วย


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ โต้ ขายเก้าอี้ ไม่เคยรับสินบน อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2552 เวลา 17:56:40 4,953 อ่าน
TOP