x close

ร้องเรียน ดื่ม น้ำแร่ ผมร่วง หมดศีรษะ

 

 

ร้องดื่มน้ำแร่ผมร่วงหมดหัว (ข่าวสด)

         เมื่อวันที่ 18 ส.ค. นางสุภาพร  อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 ม.5 บ้านโนนสมบูรณ์ ต.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชน ว่า ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี บุตรสาว เรียนอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนลำปลายมาศ เกิดอาการผิดปกติ เชื่อว่ามาจากการดื่มน้ำจากเครื่องกรองน้ำแร่ยี่ห้อหนึ่ง ของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ได้ซื้อมาเมื่อช่วงปี 2548 จนทำให้ผมร่วงหมดศีรษะ ที่ผ่านมาเคยร้องเรียนผ่านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแล้วหลายหน่วยงาน นานกว่า 3 ปีแต่ไร้ผล

         นางสุภาพร กล่าวว่า ได้ซื้อเครื่องกรองน้ำแร่ยี่ห้อดังกล่าว ที่คนขายอ้างสรรพคุณ และคุณประโยชน์ต่างๆ เช่น ขับสารพิษในร่างกาย มองแล้วน่าเชื่อถือ จึงซื้อมาใช้ที่บ้าน เมื่อประมาณปี 2548 ในราคา 18,000 บาท และใช้ดื่มกินมาโดยตลอด เพราะบุตรสาวซึ่งเป็นคนดื่มน้ำมากในแต่ละวัน รวมทั้งใส่กระติกไปดื่มที่โรงเรียนด้วย จนวันหนึ่งระหว่างอยู่ที่โรงเรียน ลูกสาวรู้สึกปวดหัวอย่างแรงและกลับมาที่บ้าน ระหว่างอาบน้ำผมได้หลุดร่วงเป็นจำนวนมาก จากนั้นหลุดร่วงมาโดยตลอดจนหมดทั้งศรีษะ รวมทั้งขนคิ้วขนตาก็ร่วงจนหมด ตอนแรกนึกว่าเป็นเพราะแพ้แชมพู จึงพาไปพบแพทย์ จนกระทั่งต่อไปไปพบแพทย์ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์ จึงทราบว่าเกิดจากการใช้เครื่องกรองน้ำแร่ เพราะจากการตรวจทางวิทยาศาสตร์ ตรวจพบสารกำมะถันและแร่เงินปะปนอยู่ในเครื่องกรองน้ำมากเกินมาตรฐาน 

         นางสุภาพร กล่าวว่า หลังทราบผลการตรวจ ตนได้ร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับทุกหน่วยงาน ทั้ง สคบ. ทำเนียบรัฐบาล กระทรวงสาธารณสุข และสภาทนายความ ก็ยังไม่มีความคืบหน้า จึงขอร้องเรียนสื่อมวลชน เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ ตรวจสอบเอาผิดกับบริษัทขายเครื่องกรองน้ำแร่ดังกล่าว และให้บริษัทรับผิดชอบ เพราะบุตรสาวได้รับผลกระทบ ถูกเพื่อนๆ ล้อเลียน นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ สคบ. โทรศัพท์มาบอกว่า ทางบริษัทขู่จะฟ้องกลับ โดยระบุว่า ตนได้ร้องเรียนเรื่องดังกล่าวไปหลายหน่วยงาน ทำให้บริษัทเสื่อมเสียชื่อเสียงได้รับความเสียหาย 

         ด้าน ด.ญ.เอ กล่าวทั้งน้ำตาว่า หลังจากผมร่วงเพื่อนๆ ก็ล้อเลียนต่างๆ นานา ทำให้บางครั้งไม่อยากไปโรงเรียน แต่ปัจจุบันเพื่อนเริ่มเข้าใจและเห็นใจ ทุกวันนี้จะโรงเรียนและออกนอกบ้านต้องสวมหมวกคลุมศรีษะตลอด หลายครั้งรู้สึกท้อแท้ จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และบริษัทเจ้าของเครื่องกรองน้ำแร่ ให้ความเป็นธรรมด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้องเรียน ดื่ม น้ำแร่ ผมร่วง หมดศีรษะ อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2552 เวลา 14:57:16 34,843 อ่าน
TOP