x close

แก้ผ้ารอ ข่มขืนนักเรียน เข้าไปแอบในห้องน้ำวัด



ข่มขืน หื่น


แก้ผ้ารอข่มขืนนร. เข้าไปแอบในห้องน้ำวัด เหยื่อร้องช่วย-คนฮือจับ (ข่าวสด)

          รวบขี้ยาออกจากคุกมาก่อคดี หื่น เข้าไปหลบ ในห้องน้ำรอดัก ข่มขืน น.ร.สาว เหยื่อร้องให้ชาวบ้านช่วยกันจับกุมสำเร็จเผยถอดเสื้อผ้าเหลือแต่กกน.เข้าไปแอบในห้องน้ำของ วัด หลังเลิกเรียน นักเรียนสาวเข้ามาใช้บริการเลยจับล็อกหมายข่มขืน แต่เหยื่อร้องให้คนช่วยจึงถูกจับกุมไว้ได้ ขณะเดียวกัน พม. แฉ สถิติเด็กเหยื่อข่มขืนทารุณกรรมจากพ่อแท้พ่อเลี้ยงเพิ่มขึ้น ข้อมูลปี 52 เจอเด็กถูกทำรุนแรง 71 ราย ข่มขืน 37 ราย ต่ำกว่า 3 ปี 8 ราย พม. รุกจัดทำฐานข้อมูลคุ้มครองเด็ก

          เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 18 ส.ค. พ.ต.ท. พิชา รุจินาม รอง ผกก. (สส.) พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมนึก เสงี่ยมงาม สวป.สภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีหญิงสาวร้องขอความช่วยเหลือภายในห้องน้ำวัดประสาท ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบและพบว่าในห้องน้ำของวัดชาวบ้านช่วยกันจับกุมตัว นายอำนาจ กังวาร อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/18 ม.3 ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา หลังก่อเหตุพยายามจะข่มขืนนักเรียนสาวโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัด ส่วนเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่งร.พ.พระนครศรีอยุธยา

          สอบสวนนายอำนาจ ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุเข้าไปแอบอยู่ในห้องน้ำของวัดที่อยู่ข้างศาลาการเปรียญ โดยถอดเสื้อผ้าพร้อมกางเกงออกเหลือแต่กางเกงในเพียงตัวเดียวและแง้มประตู ทิ้งไว้ จากนั้นรอเหยื่อที่เป็นนักเรียนหญิงเข้ามาใช้ห้องน้ำได้ประมาณ 20 นาที ต่อมามีน.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนมัธยมชื่อดังตั้งอยู่ใกล้วัดเข้ามาใช้บริการห้องน้ำ เมื่อเปิดประตูเข้าไป ตนจึงล็อกคอเหยื่อทันทีและเริ่มลวนลามจะข่มขืน แต่นักเรียนสาวต่อสู้ขัดขืนส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงบีบคอนักเรียนสาวเต็มที่จนเลือดกำเดาไหลออกมา ชาวบ้านได้ยินเสียงร้องจึงพังประตูเข้ามาช่วยเหลือเอาไว้

          นายอำนาจ กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้เคยติดคุกข้อหายาเสพติด และเมื่อพ้นโทษออกมาแล้วมีภรรยา 1 คน แต่เลิกไปแล้ว เพราะภรรยาทนอารมณ์ทางเพศของตนเองไม่ไหว ตอนนี้ตกงาน โดยเมื่อสามวันที่แล้วเข้ามาที่วัดแห่งนี้ โดยมาอาศัยหลับนอนเห็นมีนักเรียนหญิงเดินผ่านมาที่ห้องน้ำบ่อยครั้ง บางวันนักเรียนใช้ห้องน้ำของวัด วันนี้เกิดอารมณ์จึงเข้าไปหลบอยู่ในห้องน้ำรอเหยื่อเพื่อข่มขืน

          พ. ต.ท.พิชา กล่าวว่า จากคำให้การของผู้ต้องหา เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา กักขังหน่วงเหนี่ยว ทำอนาจาร ทำร้ายร่างกาย ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจับกุมตัวนายอำนาจ กลุ่มเพื่อนนักเรียนจำนวนกว่า 50 คน มาดักรอประชาทัณฑ์ที่โรงพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำงานกันอย่างหนักในการคุ้มกันดูแลผู้ต้องหา

          วันเดียวกัน นายอิสสระ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองเด็กแห่งชาติ ครั้งที่ 3/2552 โดยนางอุบล หลิมสกุล รองปลัด พม. ในฐานะเลขานุการคณะ กรรมการฯ นำเสนอข้อมูลการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 โดยรวบรวมรายงานจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) พบปี 2552 มีเด็กที่ถูกกระทำความรุนแรง 71 ราย เพิ่มจากปี 2551 ที่มีเพียง 16 ราย โดยในจำนวน 71 ราย เป็นการถูกล่วงละเมิดทางเพศมากที่สุด 37 ราย ถูกนำไปแสวงหาประโยชน์ 20 ราย และถูกทารุณกรรม 14 ราย

          โดย ช่วงอายุที่ถูกกระทำมากที่สุดคือ 12-15 ปี จำนวน 28 ราย 9-11 ปี 14 ราย ต่ำกว่า 3 ปี 8 ราย โดยบุคคลที่กระทำต่อเด็กกรณีล่วงละเมิดทางเพศ เป็นบุคคลในครอบครัว 16 ราย ในจำนวนนี้เป็นบิดาแท้ 4 ราย บิดาเลี้ยง 6 ราย กรณีกระทำทารุณกรรมก็เป็นบุคคลในครอบครัว 16 ราย โดยเป็นบิดาแท้ถึง 5 ราย และบิดาเลี้ยง 7 ราย

          นางอุบล กล่าวว่า ขณะที่ข้อมูลจำนวนผู้เข้ารับการสงเคราะห์ในสำนักคุ้มครองสวัสดิภาพหญิงและ เด็ก และบ้านพักเด็กและครอบครัวรวม 54 แห่ง ในช่วงเดือนต.ค.2551 ถึงมิ.ย.2552 พบมีเด็กที่ถูกทารุณกรรมเข้ารับการดูแลจำนวน 234 ราย โดยเป็นกรณีการล่วงละเมิดทางเพศสูงสุดถึง 177 ราย ส่วนข้อมูลจากศูนย์ประชาบดี ตั้งแต่ม.ค.-ก.ค.2552 ได้ช่วยเหลือเด็กที่ถูกกระทำจำนวน 124 ราย แยกเป็นล่วงละเมิดทางเพศ 40 ราย และทารุณกรรม 84 ราย

          นางอุบล กล่าวว่า ข้อมูลบางส่วนเป็นข้อมูลดิบยังไม่มีการวิเคราะห์ แต่ก็สะท้อนถึงปัญหาที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องวางแผนการทำงานเชิงรุกในการ ป้องกันและแก้ปัญหาให้มากขึ้น ข้อมูลดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งที่ พม.จะใช้เป็นฐานในการจัดทำระบบข้อมูลคุ้มครองเด็กในประเทศไทย ขณะนี้มีการตั้งคณะอนุกรรมการจัดทำฐานข้อมูล 2 รูปแบบ คือ ฐานข้อมูลด้านสถิติ เบื้องต้นจะจัดทำ 4 กลุ่ม คือ กลุ่มเด็กที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ทารุณกรรม กลุ่มเด็กที่ถูกทอดทิ้ง ปล่อยปละละเลย กลุ่มเด็กที่ถูกแสวงหาประโยชน์ และกลุ่มเด็กที่เกี่ยวข้องกับความรุนแรง และฐานข้อมูลรายบุคคล ทั้งนี้ จะจัดทำเป็นฐานข้อมูลที่มีโปรแกรมเฉพาะ สามารถเชื่อมโยงกับหน่วยงานเครือข่ายได้

          ด้านนายอิสสระ กล่าวว่า น่าวิตกอย่างยิ่งที่แนวโน้มเด็กถูกกระทำความรุนแรงมีมากขึ้น และที่น่าตกใจคือคนใกล้ตัว โดยเฉพาะผู้เป็นพ่อแท้ๆ และพ่อเลี้ยงเป็นผู้กระทำเสียเอง ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะการดื่มสุราและหาทางออกระบายกับลูก และเชื่อว่ายังมีอีกมากที่ไม่ได้เปิดเผย เป็นปัญหาที่ต้องร่วมกันคิดหาทางแก้โดยเร่งด่วน เพราะถือเป็นภัยมืดใกล้ตัว




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก้ผ้ารอ ข่มขืนนักเรียน เข้าไปแอบในห้องน้ำวัด อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2552 เวลา 16:56:21 57,089 อ่าน
TOP