x close

เจ้าหนู 8 ขวบ ทำสถิติโลก เดินบนปีก เครื่องบิน กลางอากาศ

เครื่องบิน

นักเดินบนปีกเครื่องบิน



เจ้าหนู8ขวบทำสถิติโลก เดินบนปีกเครื่องบินกลางอากาศ (ไทยโพสต์)

          เด็กชาย 8 ขวบในอังกฤษทำสถิติโลกใหม่ล่าสุด คว้าแชมป์นักเดินบนปีกเครื่องบินที่มีอายุน้อยที่สุด

          เจ้าหนู ไทเกอร์ บรูเวอร์ ได้ขึ้นไปยืนบนเครื่องบินสองปีกซึ่งบินด้วยความเร็ว 100 ไมล์ต่อชั่วโมง ที่ระดับความสูง 1,000 ฟุต เหนือสนามบินเรนด์คอมบ์ในกลูเซสเตอร์เชียร์ ซึ่งเป็นเครื่องบินของคุณปู่ของเด็กชายเอง

          ไทเกอร์เติบโตขึ้นมาในครอบครัวนักเดินบนปีกเครื่องบิน หรือ  "wing-walker" คุณปู่ วิก นอร์แมน เป็นเจ้าของทีมกายกรรมกลางอากาศ SuperAeroBatics  ซึ่งมีนักเดินบนปีกชั้นยอดร่วมทีมอยู่หลายคน 

         จ้าของสถิติเดิมคือ กาย เมสัน ลูกชายของนิก เมสัน มือกลองของวงดนตรี Pink Floyd ซึ่งได้วิง-วอล์กครั้งแรกเมื่อปี 2544 ขณะมีอายุได้ 11 ขวบ

          ประจักษ์พยานผู้ไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย 2 คนได้เฝ้าดูการบินครั้งนี้ และจะส่งรายงานไปยังกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ด เพื่อประกาศเป็นสถิติใหม่อย่างเป็นทางการต่อไป

          ไทเกอร์บอก "ตอนบินขึ้น ผมรู้สึกกลัว แต่แล้วก็รู้สึกอะเมซซิ่งมาก มันเหมือนผมกำลังอยู่เหนือโลก รู้สึกหนาวเย็นและลมปะทะหน้า ไม่มีร่มชูชีพ มีแต่แว่นกันลม"

          นางโซ แม่ของไทเกอร์ ได้เดินบนปีกเครื่องบินตั้งแต่อายุน้อยๆ พี่สาววัย 14 กับน้องชายวัย 5 ขวบของไทเกอร์ก็มาชมการบินครั้งนี้ด้วย

          นายคอลิน พ่อของเจ้าหนู ซึ่งได้เปลี่ยนชื่อโดยถูกกฎหมายเป็น นายแฮปปี้ เบิร์ธเดย์ บอกว่า "ผมไม่กลัวลูกตก แต่เกรงว่าเขาจะกลัว เขารู้สึกวิตก แม้เขาทำได้เหมือนผู้ใหญ่ แต่เขาเพิ่งอายุ 8 ขวบเอง แต่เขาก็พร่ำบอกตัวเองว่า "อย่ากลัว" แล้วเขาก็ทำได้ เราภูมิใจในตัวเขามาก เขาอยากทำแบบนี้มาหลายปีแล้ว  แต่เขายังสูงไม่ถึง"


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าหนู 8 ขวบ ทำสถิติโลก เดินบนปีก เครื่องบิน กลางอากาศ อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2552 เวลา 16:13:50 11,268 อ่าน
TOP