x close

ฮือฮา! อ้าง กูเกิ้ลเอิร์ธ จับภาพ เนสซี ทะเลสาปล็อคเนสได้

เนสซี

เนสซี



ฮือฮาอ้าง กูเกิ้ลเอิร์ธ จับภาพ เนสซี ทะเลสาปล็อคเนสได้ ใช้โปรแกรมภาพถ่ายดาวเทียม 3 มิติ (มติชนออนไลน์)

          สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า กูเกิลเอิร์ธ ซึ่งเป็นโปรแกรมภาพถ่ายดาวเทียม 3 มิติ สามารถจับภาพสัตว์ประหลาดลึกลับ ที่ชื่อว่า เนสซี ได้ที่ทะเลสาบล็อคเนส ประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งถือเป็นข้อพิสูจน์ว่า เนสซี มีตัวตนอยู่จริง 

          รายงานข่าวระบุว่า ทะเลสาบล็อคเนสเต็มไปด้วยความลึกลับและตำนานที่เล่าขานกันมา เนื่องจากเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในเกาะอังกฤษ ลึกกว่า 250 เมตร  ทั้งนี้ เนสซี มีตำนานเล่าขานมาเป็นเวลายาวนานและถูกจัดอันดับเป็นดาวเด่นของบรรดาสัตว์ประหลาดที่เล่าลือกันมาจนถึงปัจจุบัน โดยในปี 2476 กระแสเกี่ยวกับสัตว์ประหลาด เนสซี ทำให้ผู้คนทั่วโลกให้ความจับจ้อง เนื่องจากมีคนอ้างว่าพบเห็น เนสซี และสามารถถ่ายภาพไว้ได้  แต่ในที่สุด ก็สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นเพียงการต้มตุ๋นหลอกลวง จากนั้นเป็นต้นมา โดยมีข่าวลือว่า มีผู้พบเห็นสัตว์ประหลาดแห่งทะเลสาบล็อคเนสอยู่เป็นระยะๆ

          เมื่อปีที่แล้ว กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ต้องการพิสูจน์ข่าวลือเรื่อง เนสซ่า จึงใช้เครื่องโซนาร์ ตรวจหาคลื่นเสียงใต้น้ำ และพ่วงกล้องถ่ายรูป ลงไปค้นหา เนสซ่า ในความลึกระดับ 20 เมตร  แต่ไม่มีรายงานว่านักวิทยาศาสตร์กลุ่มนี้สามารถจับภาพได้หรือไม่ 

          ล่าสุดสำนักข่าวซิงหัวรายงานว่า กูเกิ้ลเอิร์ธ สามารถจับภาพ เนสซี ได้จากดาวเทียม ในละติจูดที่  57 องศา 12.52 ลิปดา 13 ฟิลิปดาเหนือ และลองติจูดที่ 4 องศา 34.14 ลิปดา 16 ฟิลิปดาตะวันตก



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! อ้าง กูเกิ้ลเอิร์ธ จับภาพ เนสซี ทะเลสาปล็อคเนสได้ โพสต์เมื่อ 28 สิงหาคม 2552 เวลา 08:34:48 35,983 อ่าน
TOP