x close

ประวัติ ศิริมงคล สิงห์วังชา นักมวยโดนจับค้ายาไอซ์

ศิริมงคล สิงห์วังชา

ศิริมงคล สิงห์วังชา

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เดลินิวส์, วิกิพีเดีย

        ทำเอาวงการมวยช็อคไปตามๆ กัน หลังมีข่าวว่า ยอดนักมวยหน้าหยก โอ๋ ศิริมงคล สิงห์วังชา หรือ ศิริมงคล สิงห์มนัสศักดิ์ ถูกตำรวจจับกุมข้อหาลักลอบค้ายาไอซ์ 

        ล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น. เมื่อวันที่ 30 ส.ค. นายมานพ เอี่ยมท้วม อายุ 53 ปี พร้อมด้วยนางบัวเรียม เอี่ยมท้วม อายุ 57 ปี พ่อและแม่ของ  ศิริมงคล สิงห์วังชา หรือ โอ๋ เอี่ยมท้วม อายุ 32 ปี อดีตแชมป์มวยโลก พร้อมเพื่อนชายหญิงกว่า 5 คน รุดเดินทางเยี่ยม ศิริมงคล สิงห์วังชา หลังถูกเจ้าหน้าที่จับกุมพร้อมของกลางยาไอซ์ 28 กรัม ได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 212 / 53 หมู่  5 หมู่บ้านโชคนิมิต 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งนางบัวเรียมผู้เป็นแม่ ศิริมงคล สิงห์วังชา ร่ำไห้อยู่ตลอด โดยการเข้าเยี่ยมได้นำเสื้อผ้า อาหารและเครื่องดื่มมาให้ และมีผลัดกันเข้าพูดคุยกับ ศิริมงคล สิงห์วังชา ซึ่งสังเกตได้ว่า ศิริมงคล สิงห์วังชา มีอาการเครียดโดยเอาผ้าคลุมหัวตลอดเวลา

        ด้าน นายมานพ เอี่ยมท้วม ผู้เป็นพ่อ ศิริมงคล สิงห์วังชา เปิดเผยว่า รู้สึกช็อคที่ ศิริมงคล สิงห์วังชา โดนจับ และหลังทราบข่าวนอนไม่หลับเลย พอเช้าก็รีบเดินทางพร้อมนางบัวเรียมผู้เป็นแม่เดินทางมาเยี่ยม โดยวันที่ 29 ส.ค. ลูกชายออกจากค่ายตอนเช้า บอกว่าจะไปส่งแฟนที่ท่ารถ เพราะแฟนจะกลับต่างจังหวัด และจะกลับไม่เกิน 2 ทุ่ม ซึ่งตอน 2 ทุ่มได้โทรหาลูกชาย ซึ่งได้คำตอบว่า กำลังจะกลับ จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้เลย จนมาทราบข่าวลูกชายถูกจับ 

ศิริมงคล สิงห์วังชา

  ศิริมงคล สิงห์วังชา



       กลายเป็นการปิดฉากเส้นทางนักมวยอาชีพอย่างไม่สวยหรูเท่าไหร่นัก วันนี้กระปุกจึงจะพาไปย้อนรอยเส้นทางสู่แชมป์ในอดีตของ ศิริมงคล สิงห์วังชา กันค่ะ

        ศิริมงคล สิงห์วังชา เป็นชาวปทุมธานี มีชื่อจริงว่า ศิริมงคล เอี่ยมท้วม ชื่อเล่นว่า โอ๋ เกิดเมื่อวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ.2520 ปัจจุบันอายุ 32 ปี สำหรับ ศิริมงคล สิงห์วังชา เป็นลูกชายของ มานพ เอี่ยมท้วม เจ้าของค่ายมวย สิงห์มนัสศักดิ์ และนางบัวเรียม เอี่ยมท้วม โดยเมื่อสมัยเด็กๆ ผู้เป็นพ่อ กลัวว่า ศิริมงคล สิงห์วังชา จะเป็นกระเทย เนื่องจากชอบรำลิเก จึงได้จับให้ ศิริมงคล สิงห์วังชา ชกมวยไทย และ ด้วยความที่มีหน้าตาดี มีหมัดแย็บที่แม่นยำ ทำให้แฟนๆ ตั้งฉายาให้ ศิริมงคล สิงห์วังชา ว่า เทพบุตรหน้าหยก

         ศิริมงคล มีชื่อในวงการนักมวยหลายชื่อ ทั้ง ศิริมงคล สิงห์วังชา , ศิริมงคล นครทองปาร์ควิว และ ศิริมงคล สิงห์มนัสศักดิ์ หลังจาก ศิริมงคล สิงห์วังชา ชกมวยไทยมาได้สักพัก ก็หันเหตัวเองมาชกมวยสากล จนคว้าแชมป์ซูเปอร์ฟลายเวท และแบนตั้มเวท ของสหภาพมวยโลก (WBU) ก่อนจะสละแชมป์ เพื่อไปครองแชมป์เฉพาะกาลแบนตั้มเวท ของ WBC ที่เป็นรายการใหญ่กว่า ด้วยการเอาชนะน็อค โฮเซ หลุยส์ บัวโน ชาวเม็กซิโก ไปในยกที่ 5 ในปี พ.ศ.2539 ก่อนที่ปี พ.ศ.2540 สภามวยโลกจะได้ประกาศให้ ศิริมงคล สิงห์วังชา เป็นแชมป์โลกตัวจริง

         ศิริมงคล สิงห์วังชา สามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้ถึง 3 ครั้ง ก่อนจะมาพลาดพลั้งพ่ายน็อคแก่อดีตแชมป์โลกชาวญี่ปุ่น โจอิชิโร ทัตสุโยชิ ในยกที่ 7 ซึ่งครั้งนั้น ศิริมงคล สิงห์วังชา มีสภาพร่างกายไม่พร้อม เพราะต้องลดน้ำหนักลงอย่างมาก จนร่างกายซูบซีด  แต่อย่างไรก็ตาม ศิริมงคล สิงห์วังชา ก็ได้รับรางวัลนักมวยสากลอาชีพยอดเยี่ยม ประจำปี 2545 จากนั้น ศิริมงคล สิงห์วังชา ได้เลื่อนขึ้นไปชกในรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท ของ WBC โดยป้องกันแชมป์ได้ 1 ครั้ง ก่อนจะพ่ายเสียแชมป์ที่สหรัฐ เมื่อปี พ.ศ.2546 ในการชกไฟท์บังคับ 

         จากนั้นข่าวคราวของ ศิริมงคล สิงห์วังชา ก็เงียบหายไป จนมาเป็นข่าวอีกครั้ง เมื่อตำรวจทลายจับแหล่งค้าสื่อลามก และพบอัลบั้มนู้ดของ ศิริมงคล สิงห์วังชา อยู่ด้วย จน ศิริมงคล นักมวย แชมป์โลกออกมายอมรับว่า ได้ถ่ายภาพนู้ดจริง และได้ค่าตัว 6 หลัก ต่อมา ศิริมงคล สิงห์วังชา ได้ผันตัวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการถ่ายแฟชั่น และแสดงเป็นตัวประกอบในละครช่อง 7 รวมทั้งแสดงมิวสิกวีดีโอของวงโมทีฟ ก่อนที่ ศิริมงคล สิงห์วังชา จะออกหนังสือหนึ่งเล่ม ใช้ชื่อว่า "เงิน หรือ โง่ โอ๋ ศิริมงคล เปลือย เปิด เป้า!" เพื่อบอกเล่าเรื่องราวชีวิตที่ผ่านมา รวมทั้งเผยสาเหตุของการถ่ายอัลบั้มนู้ดเอาไว้ด้วย

         ศิริมงคล สิงห์วังชา กลับมาชกมวยอีกครั้ง เมื่อปี พ.ศ.2550 โดยเบนเข็มไปชกมวย K-1 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนจะกลับมาชกมวยสากล ในสังกัดของ นริศ สิงห์วังชา สามารถชกเอาชนะ ทอง ป.โชคชัย นักมวยรุ่นน้องไปได้ และคว้าแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (ABCO) หลังจากการชก ศิริมงคล สิงห์วังชา ก็ได้ประกาศสละแชมป์ทันที และหันกลับไปชกมวย K-1 ต่อ

         ทั้งนี้ในช่วงเดือนกันยายน ปี พ.ศ.2552 ศิริมงคล สิงห์วังชา มีโปรแกรมจะเดินทางไปชกมวยที่ประเทศเม็กซิโก แต่กลับต้องหยุดอนาคตการชกมวยไว้เพียงแค่นี้ เมื่อตำรวจได้เข้าจับกุม ศิริมงคล สิงห์วังชา พร้อมของกลางยาไอซ์ 28.4 กรัม ขณะขับรถไปส่งยาให้ลูกค้าที่ จ.ชลบุรี โดย ศิริมงคล สิงห์วังชา รับสารภาพว่า ตัวเองทั้งขายและเสพด้วย เพื่อหารายได้พิเศษ ในช่วงที่ตัวเองไม่ได้ขึ้นชก พร้อมกันนี้ ศิริมงคล สิงห์วังชา หรือ ศิริมงคล สิงห์มนัสศักดิ์ ก็ได้กล่าวขอโทษแฟนมวยทั้งประเทศไว้ด้วย ท่ามกลางความเสียดายของครูมวย และแฟนมวยหลายๆ คน

 



คลิป ศิริมงคล สิงห์วังชา  อดีต นักมวย แชมป์โลก ถูกจับ ค้ายาไอซ์



คลืป นักมวย ศิริมงคล สิงห์วังชา  อดีตยอดมวยโลก ถูกรวบพร้อม ยาไอซ์ กว่า 30 กรัม


       

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวัติ ศิริมงคล สิงห์วังชา นักมวยโดนจับค้ายาไอซ์ อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2552 เวลา 14:32:22 92,146 อ่าน
TOP