x close

เตือนภัย ระวังแชทเกม ออดิชั่น โดนหลอกลวง

เล่นเกม

เกม



เกมฮิต ออดิชั่น แชทลวงดญ.อนาจาร พ่อแม่บุกหา ปวีณา ช่วยตาม แฉ เหยื่อ ร่วม 30 คน (ข่าวสด)

          พ่อแม่ออกมาเตือนผู้ปกครองระวังเล่นเกมออนไลน์ ออดิชั่น กำลังฮิตในหมู่น.ร.หญิงในอ.ภาชี-อยุธยา เผยลูกสาววัย 14 ปี โดน 2 โจ๋แสบแชทลวงอยู่ที่มหาชัย เพิ่งร้องมูลนิธิปวีณาฯ ตามจนเจอตัว แฉมีนักเรียนหญิงตกเป็นเหยื่อ 2 โจ๋แสบไม่ต่ำกว่า 30 ราย ผกก.ภาชีระบุเบื้องต้นมีแจ้งความหายไป 4 ราย

          เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม นายเอ (นามสมมติ) อายุ 55 ปี อยู่ ต.ไผ่ล้อม อ.ภาชี จ.พระนครศรี อยุธยา และภรรยา เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว ว่าอยากจะออกมาเตือนบรรดาผู้ปกครองนักเรียน ให้ระมัดระวังติดตามพฤติกรรมของลูกสาวที่กำลังเรียนอยู่ตามโรงเรียนต่างๆ ที่ชอบคบเพื่อนเข้าไปเล่นตามร้านเกม เนื่อง จากพบว่ามีเกมออนไลน์ ชื่อเกมออดิชั่น เป็นเกมที่กลุ่มเด็กนักเรียนหญิงทั้งระดับประถมและระดับมัธยมนิยมเล่นกันมาก ดูผิวเผินเกมนี้เหมือนกับเป็นการฝึกทักษะในการใช้แป้นกดเครื่องคอมพิวเตอร์ ในการบังคับควบคุมด้วยนิ้วในระบบสัมผัส ซึ่งเป็นการไปกดแป้นคีย์บอร์ดบังคับให้ตัวละครเต้นตามจังหวะนิ้วมือที่กดโดยจะมีเสียงเพลงประกอบ ผู้เล่นสามารถใช้บังคับลีลาท่าเต้นของตัวละครได้ตามที่เครื่องกำหนด บางท่าเต้นบางลีลาเป็นท่าเต้นยั่วยุทางเพศ ระหว่างเล่นมีการเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ต จะมีผู้เล่นจากเครื่องอื่น สามารถลิงค์เชื่อมต่อเข้ามาเต้นเล่นด้วยได้ทีละหลายคน จึงกลายเป็นที่นิยมของกลุ่มนักเรียนทั้งชายหญิง ระหว่างการเล่นสามารถบังคับลีลาท่าเต้นได้ตามต้องการของผู้เล่น ระหว่างเล่นเกมผู้เล่นยังสามารถเปิดหน้าต่างเข้าแชท พูดคุยโต้ตอบกับผู้เล่นที่เชื่อมต่อเข้ามา ทำให้มีกลุ่มคนร้ายแฝงเข้ามาเล่นกับกลุ่มนักเรียนสาวๆ ที่หลงเชื่อ พูดคุยและนัดไปพบกัน หนีเรียนออกจากบ้านนานเป็นอาทิตย์ บางรายหนีหายไปเป็นเดือนกว่าจะกลับ ทำให้เสียอนาคตไปเลยก็มี ซึ่งมีหลายรายได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา จนกลายเป็นเรื่องธรรมดาของตำรวจไปแล้ว

          นาย เอ กล่าวอีกว่า ไม่ต้องการให้พ่อแม่คนอื่นต้องทุกข์ยากเหมือนกับตนเอง และ น้องแหม่ม (นามสมมติ) ลูกสาว อายุ 14 ปี เรียนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง เข้าไปเล่นเกมออดิชั่น ได้มี 2 หัวโจกเข้ามาแชทพูดคุยหลอกล่อให้ลูกสาวนั่งรถไฟไปพบที่ จ.สมุทรสาคร ย่านวัดช่องลม โดยหลอกลูกสาวให้ไปพักอยู่กับ คุณป้าของคนร้ายแล้วให้ไปทำงานเป็นลูกจ้างตัดหัวปลาทะเล ย่านมหาชัย โดยได้ค่าแรง วันละ 200 บาท ลูกสาวถูกหลอกให้ทำงานอยู่นานเกือบ 2 อาทิตย์ เงินค่าแรงก็ไม่ได้ จนกระทั่งมีเพื่อนนักเรียนอีกคนที่ถูกหลอกหนีรอดออกมาได้แจ้งเบาะแส ตนจึงออกไปตามลูกสาวกลับมาได้เมื่อไม่นานมานี้ และร้องขอความช่วยเหลือไปยังมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ส่งลูกสาวตรวจสอบร่างกาย เพื่อติดตามกลุ่มวัยรุ่นหัวโจกมาดำเนินคดี ระหว่างที่ถูกหลอกทำงานลูกสาวได้แอบขโมยรูปถ่ายของ นายวันชัย มิลมิตร หรือ ต้น มาเป็นหลักฐาน 1 ใบ ส่วนคนร้ายอีกคน น้องแหม่มทราบแต่เพียงชื่อเล่นว่าน็อต อายุ 21 ปี

          ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุดมีผู้ปกครองเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ภาชี เพิ่มอีก 2 ราย ว่าลูกสาว ด.ญ.ปลา ด.ญ.ปู (นามสมมติ) กำลังเรียนอยู่ชั้นม.2 และม.3 เล่นอินเตอร์เน็ตเกมอันตรายถูกหลอกหายไป

          โดยผู้ปกครอง เปิดเผยว่า มีเด็กนักเรียนเข้าไปเล่นเกมถูกหลอกไปกว่า 30 คนแล้ว คาดว่าจะโดนอนาจาร ซึ่งเรื่องดังกล่าวยังไม่ได้รับการแก้ไขหลังจากเด็กที่ถูกหลอกกลับมาแล้ว ไม่มีผู้ปกครองคนใดเอาเรื่อง เนื่อง จากจะเกิดความอับอายทำให้กลุ่มคนร้ายได้ใจอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีเพื่อไม่ให้มีใครตกเป็นเหยื่ออีก

          พ.ต.อ.อดุลย์ เม่นบางผึ้ง ผกก.สภ.ภาชี กล่าวว่า เรื่องนี้ได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวนแล้วพบว่ามีเด็กออกจากบ้านไป 4 คน กลับมาแล้ว 2 คน ซึ่งผู้ปกครองกำลังติดต่อให้ลูกสาวกลับมา ทราบว่าไปทำงาน อยู่ใน จ.สุมทรสาคร การที่ผู้ปกครองมาเล่าว่าลูกสาวเล่นเกมออนไลน์แล้วถูกล่อลวงไป กำลังให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบให้ชัดเจน ถ้าเป็นการล่อลวงไปจริงถือว่าเป็นความผิด เจ้าหน้าที่ตำรวจจะหารายละเอียดให้ชัดเจน สำหรับที่มีข่าวว่ามีเด็กหายไปจากหมู่บ้านกว่า 30 คนนั้น ตำรวจจะออกไปประสานกับทางกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง ซึ่งเรื่องนี้ขอฝากไปยังผู้ปกครองให้ช่วยแนะนำบุตรหลานถึงการเล่นเกมต่างๆ อย่าได้เชื่อคนง่าย เพราะว่าถ้าเกิดผิดพลาดไปจะทำให้เกิดความเสียใจในภายหลัง

 

เจอเนื้อหาไม่เหมาะสม หรือภัยทางอินเทอร์เน็ต แจ้งสายด่วนไทยฮอตไลน์ ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัย ระวังแชทเกม ออดิชั่น โดนหลอกลวง อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2552 เวลา 18:12:38 20,004 อ่าน
TOP