x close

วิปรัฐวอน เฉลิม หยุดเปิดคลิปนายกฯ ส่อขัดกฎหมาย

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ



วิปรัฐวอน เฉลิม หยุดเปิดคลิปนายกฯ ส่อขัดกฎหมาย (ไทยรัฐ)

          ชินวรณ์ บุณยเกียรติ วอน เฉลิม อยู่บำรุง อย่าเปิดคลิปเสียงนายกฯกลางที่ประชุมสภาฯ ชี้อยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบ อาจจะหมิ่นเหม่ต่อการกระทำผิดกฎหมายได้ ...  

          วันนี้ (2 สิงหาคม) ที่รัฐสภา นาย ชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เรียกร้องให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย อย่านำเรื่องคลิปเสียงตัดต่อมาอภิปรายในสภาอีก โดยกล่าวว่า เนื่องจากเรื่องดังกล่าวอยู่ในกระบวนการที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการตรวจสอบ ประกอบกับเป็นที่ทราบกันดีว่าข้อมูลที่ฝ่ายค้านนำมาอภิปรายมีการตัดต่อจึงมี โอกาสที่จะหมิ่นเหม่ต่อการผิดกฎหมาย โดยหากฝ่ายค้านนำเรื่องนี้มาอภิปรายอีกฝ่ายรัฐบาลคงไม่ยอม  

          ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม จะยื่นกระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า เป็นสิทธิของฝ่ายค้าน โดยนายกฯพร้อมที่จะมาชี้แจง อย่างไรก็ดี ตนอยากให้การยื่นกระทู้สดเป็นเรื่องที่มีประโยชน์ การมาตอกย้ำในเรื่องที่ประชาชนเข้าใจสับสนเป็นสิ่งที่ไม่ควร ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทยจึงควรทบทวนเรื่องนี้ หาก ร.ต.อ.เฉลิม จะพยายามนำคลิปเสียงมาเปิดประธานรัฐสภาสามารถใช้อำนาจตามข้อบังคับที่จะสั่งไม่ให้นำข้อมูลที่ไม่สามารถพิสูจน์ความเป็นจริงได้มาใช้ โดยหากฝ่ายค้านพยายามเล่นการเมืองให้สอดรับกับการเคลื่อนไหวนอกสภาถือเป็น เรื่องที่สมาชิกไม่ยอมรับอยู่แล้ว 

เมื่อถามถึงประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณากรอบการเจรจาพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชาในวันนี้ (2 กันยายน) 

          นาย ชินวรณ์ กล่าวว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงจะเป็นผู้ชี้แจงแทน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระรวงกลาโหมที่เดินทางไปราชการที่ประเทศมาเลเซีย โดยหากกรอบการเจรจาทั้งหมดผ่านความเห็นชอบแล้ว รมว.กลาโหม จะสามารถลงนามในข้อตกลงได้ทันที ทั้งนี้เชื่อว่าจะสามารถลงมติกรอบการเจรจาทั้งหมดได้เนื่องจากได้มีการอภิปรายไปก่อนหน้านี้ โดยในวันนี้อาจจะเปิดโอกาสให้สมาชิกอภิปรายอีกเล็กน้อย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิปรัฐวอน เฉลิม หยุดเปิดคลิปนายกฯ ส่อขัดกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2552 เวลา 17:29:32 3,730 อ่าน
TOP