x close

จราจรรัชโยธินเริ่มเข้าที่ ปิดบางพลัด 15 ก.ย.นี้

ซ่อมสะพาน
ซ่อมสะพาน

จราจรรัชโยธินเริ่มเข้าที่ ปิดบางพลัด15 กันยายน (ไทยรัฐ)

          เมื่อวันที่ 2 กันยายน พ.ต.ต.นภสินธุ์ ภูมี สว.จร.สน.พหลโยธิน เปิดเผยการจราจรภาพรวมวันที่สองหลังปิดซ่อมสะพานข้ามแยกรัชโยธิน ว่า มีสภาพดีกว่าวันแรก ยกเว้นถนนพหลโยธินขาเข้า ยังมีปัญหารถจะหนาแน่นมากช่วง 07.00-08.00 น. ท้ายแถวติดถึงอู่รถเมล์บางเขน บริเวณวัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน หลังจาก 08.00 น. แล้วการจราจรคล่องตัวขึ้น คาดว่าผู้ใช้ทางปรับตัวและหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น ทำให้ปริมาณรถผ่านแยกรัชโยธินลดลงจากวันแรก และรถบางส่วนเปลี่ยนมาใช้ถนนพื้นราบแทนรอคิวขึ้นสะพาน ทำให้การจราจรถนนรัชดาภิเษกมีปัญหาน้อยลง นอกจากนี้ ยังได้ปรับสัญญาณไฟพื้นที่ราบแยกรัชโยธิน โดยเฉลี่ยรอบไฟเขียวแต่ละด้านให้ถี่ขึ้น ซึ่งช่วยได้มาก วันนี้การจราจรเริ่มจะเข้าที่เข้าทางแล้ว ส่วนจะมีการปรับเปลี่ยนจุดใดจะต้องรอดูผลการประเมินอีก 1 สัปดาห์

          ด้าน นายทรงชัย เลิศวรสิริกุล ผู้อำนวยการกองควบคุมการก่อสร้าง สำนักการโยธา กทม. กล่าวถึงการปิดสะพานข้ามแยกบางพลัด ซึ่งเป็นสะพานตัวที่ 2 ที่จะปิดทำการซ่อมแซมในวันที่ 15 กันยายนนี้ ว่า ขณะนี้สำนักการโยธาได้ประชุมเตรียมความพร้อมในการเข้าพื้นที่และการจัดการ จราจรร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว โดยจะเริ่มปิดซ่อมสะพานในวันที่ 15 กันยายนนี้ รวมระยะเวลาปิดสะพาน 90 วัน โดยปิดฝั่งละ 45 วัน ส่วนเส้นทางเลี่ยงผู้ใช้รถสามารถไปใช้เส้นทางในแนวถนนปิ่นเกล้า บรมราชชนนี เป็นต้น

          พ.ต.ท.ยศวริศ ปรุงประทิน รอง ผกก.จร.สน. บางพลัด กล่าวว่า สะพานข้ามแยกบางพลัดจะปิด ซ่อมต่อจากสะพานรัชโยธิน โดยจะเริ่มปิดหลังเที่ยงคืนวันที่ 15 กันยายนนี้ โดยจะปิดสะพานฝั่งขาออก 2 ช่องทาง จากสะพานกรุงธนมุ่งหน้าบางพลัด ช่วงเช้าจะเปิดให้รถขึ้นสะพานขาเข้าเมืองปกติ 2 ช่อง ส่วนขาออกเมืองให้ใช้พื้นราบ และตั้งแต่เวลา 15.30-19.00 น. จะเปิดให้รถขาออกวิ่งสวนขึ้นสะพานได้ 1 ช่องทาง ใช้เวลาก่อสร้าง 45 วัน และวันที่ 1 ธันวาคม จะย้ายมาปิดสะพานฝั่งขาเข้า โดยช่วงเช้าจะให้รถขาเข้าวิ่งเบี่ยงขึ้นสะพานขาออก 2 ช่องทาง ส่วนรถขาออกให้ใช้พื้นราบ และหลังเวลา 15.30-19.00 น. จะเปิดให้รถวิ่งสวนบนสะพานได้ฝั่งละ 1 ช่องทาง

          "ทั้งนี้ ถ้าปริมาณรถหนาแน่นอาจจะปรับเปลี่ยนการจราจรตามความเหมาะสม อย่างไรก็ตาม ผู้ที่จะขึ้นสะพานกรุงธนฯ ขอแนะนำให้เลี่ยงถนนสิรินธร บางพลัด ไปใช้ถนนคู่ขนานลอยฟ้า สะพานพระปิ่นเกล้า สะพานพระราม 8 หรือถ้าจะไปสะพานพระราม 7 ให้ไปถนนราชพฤกษ์ สะพานพระราม 5 ไปลงถนนพิบูลสงคราม หรือจะเข้าซอยรุ่งประชาลัดออกบางกรวย-ไทรน้อยก็ได้" รอง ผกก.จร.สน. บางพลัด กล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จราจรรัชโยธินเริ่มเข้าที่ ปิดบางพลัด 15 ก.ย.นี้ อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2552 เวลา 10:34:51 6,863 อ่าน
TOP