x close

อภิสิทธิ์ ยัน เสื้อแดง ไล่-ปาของที่ลพบุรี ไม่เสียหายรุนแรง

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขบคุณภาพประกอบจาก คมชัดลึก

          วันนี้ (13 กันยายน) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์" ถึงสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบันว่า หลายเรื่องไม่ได้รุนแรงอย่างที่เป็นข่าวออกไป รวมทั้งการออกมาคัดค้านของกลุ่มคนเสื้อแดงในระหว่างเดินทางไปปฏิบัติภารกิจ ที่จังหวัดลพบุรี เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ตนก็ไม่ได้รีบกลับกรุงเทพฯ แต่ทุกอย่างยังเป็นไปตามภารกิจที่ตั้งใจจะทำตั้งแต่แรก ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงที่มาชุมนุมได้ขว้างปาสิ่งของใส่รถนั้น ก็ไม่ได้สร้างความเสียหายต่อตนแต่อย่างใด

          "เมื่อต้นปีที่ตนเองไปลพบุรีก็มีการชุมนุมคล้าย ๆ กัน มีคนขว้างปาสิ่งของออกมา คนมาเป็นสิบเป็นร้อย แต่มีคน 1 คนขว้างสิ่งของออกมา ถ้าผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการ แต่ตนเองคิดว่าเขาหวังผลเรื่องข่าวเท่านั้นเอง ส่วนที่บอกว่าถึงขั้นหยุดรถไปล้างรถ อะไรต่าง ๆ นั้น ก็ไม่เป็นความจริง แต่เป็นเรื่องที่ตนไปแวะพัก เพื่อจะได้มีโอกาสสนทนากับ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวจะลงพื้นที่ต่อ ไม่มีปัญหา

          นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า อยากฝากประชาชนและสื่อมวลชนว่า การรับข่าวสารและการเผยแพร่ข่าวสารต่อ อยากให้ระมัดระวัง เพราะบรรยากาศของบ้านเมืองอาจมีความแตกต่าง ความขัดแย้ง ซึ่งเป็นเรื่องปกติของสังคมประชาธิปไตย แต่เราสามารถมาช่วยกันบริหารจัดการได้ภายใต้กรอบกติกาของประชาธิปไตย และช่วยกันเอื้ออำนวยให้การทำงานในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ยัน เสื้อแดง ไล่-ปาของที่ลพบุรี ไม่เสียหายรุนแรง อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2552 เวลา 17:58:40 4,778 อ่าน
TOP