x close

รู้สึกตัวเองเป็นลูกอกตัญญูมาก คำสารภาพของ มด

มด โฟร์มด



"รู้สึกตัวเองเป็นลูกอกตัญญูมาก" คำสารภาพของ มด ณปภัช (คมชัดลึก)
เรื่อง โดย เสาวลักษณ์ ปึงทมวัฒนากูล ภาพ โดย วริศรา วุฒิกุล

          ผ่านมรสุมข่าวฉาวมาอย่างโชกโชน สำหรับสาววัยใสอย่าง "มด" ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ วันนี้ "คม ชัด ลึก" เลยขอนัดที่ร้าน ลีฟวิ่ง ตรงข้ามม.ธุรกิจบัณฑิต เจาะลึกกับข่าวคราว และความเป็นตัวตนของเธอกัน

 อัพเดทชีวิตการเรียนของมด

 เงียบไปช่วงหนึ่งหายไปทำอะไรมา 

          มด : ไม่ได้เงียบ แต่ว่าไม่ได้ไปงานที่ออกสื่อมากกว่า ส่วนมากจะเป็นงานตามต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ ผู้ใหญ่ก็ไม่ได้สั่งให้เก็บตัว เพราะยังมีงานเรื่อย ๆ ล่าสุดก็เพิ่งไปเล่นคอนเสิร์ตที่ออสเตรเลียมา

 การเรียนตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง

          มด : กำลังอยู่ในช่วงเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย ตอนนี้รอเอนทรานซ์ใหม่อยู่ แล้วก็รอสอบทั้งของเมืองนอก และเมืองไทย ส่วนที่มหาวิทยาลัยเดิม (เอแบค) ตอนนี้ก็ดร็อปไว้ก่อน ตอนนี้ไม่ได้เจาะจงมหาวิทยาลัยไหนเป็นพิเศษ เลยยื่นทุกมหาวิทยาลัย เพราะเคยหวังว่าจะสอบติดที่หนึ่ง แล้วพอไม่ได้เราก็ผิดหวัง ตอนนี้ก็เลยยื่นทุกที่เลยละกัน

 โตขึ้น มุมมองชีวิตเปลี่ยนไปจากเดิมไหม

          มด : ตอนนี้มดก็โตขึ้นในระดับหนึ่งเท่านั้น มดไม่ได้บอก ว่ามดโตแล้วตามพัฒนาของอายุเราเท่านั้น เพราะเราก็เจออะไรมาหลาย ๆ อย่าง ก็คงถึงเวลาแล้วล่ะที่เราต้องคิดเอง ทำอะไรเองเป็น เวลาจะทำอะไรเราก็ต้องมีสติ

 เรื่องงานใหม่ๆ

 ได้ข่าวว่าต่อสัญญากับอาร์เอส

          มด : ใช่ เซ็นต่อแล้วอีก 4 ปี ก็ยังเป็น โฟร์มด เหมือนเดิม ทางผู้ใหญ่เขาก็ไม่คุยอะไรมากมาย เพราะสัญญาเก่ามันใกล้จะหมด เขาก็บอกว่าเซ็นต่อไปอีก 4 ปี เลยก็แล้วกัน มดไม่ได้รู้สึกว่าเวลา 4 ปีนั้นนาน เพราะแป๊บเดียวเพราะนี่มดก็ต่อสัญญากับทางอาร์เอสมาครั้งที่ 3 แล้ว

มด โฟร์มด




 อัลบั้มล่าสุดกระแสเป็นอย่างไร

          มด : อัลบั้มนี้ดีมาก ๆ เลยฟีดแบ็กดีโดยเฉพาะเพลงช้า เราไม่คิดว่า ฟีดแบ็กเพลงจะดีมากขนาดนี้ ขนาดเราไปเล่นคอนเสิร์ตที่ออสเตรเลีย ยังรู้สึกโอ้มายก๊อด...คือคนที่โน่นเขาร้องกันได้หมดเลย รู้สึกดีมาก ๆ เลย

 ดูเหมือนว่าอาร์เอสจะให้ศิลปินออกผลงานมักออกเป็นซิงเกิ้ล

          มด : ใช่ แต่ว่าของโฟร์มดออกเป็นแบบเต็มอัลบั้ม มี 10 เพลง ไม่ต้องรอ

 มีข่าวว่าโฟร์ (ศกลรัตน์ วรอุไร) กับมดไม่ถูกกัน

          มด : เอ๊ะ (ทำเสียงสงสัย) ไม่มีนะ คบกันมาหลายปีแล้ว ไม่เห็นมีอะไรเลย คือมดกับพี่โฟร์ พูดได้เลยว่าเราไม่เคยทะเลาะกันเลย หนักสุดคือแค่งอนกันและไม่ได้งอนแบบจริงจังด้วยนะ คืองอนแบบเล่น ๆ  คือข่าวแบบนี้ มดพูดได้เลย ว่ามันมีมาตั้งแต่อัลบั้มแรก จนออกมาหลายอัลบั้มมาก มันก็มีมาเรื่อย ๆ จนเราก็คิดว่า โอเค ช่างมันเถอะ ก็ไม่สนใจอะไร เพราะเราก็ไม่ได้เป็นอย่างนั้นจริง ๆ

 มีขอคำปรึกษาโฟร์บ้างหรือเปล่า

          มด : (หัวเราะ) มีบ้าง หลายเรื่องเลยเพราะเราอยู่ด้วยกันมานาน เราเริ่มรู้ใจกันแล้ว บางเรื่องพี่โฟร์ช่วยเราบางเรื่องเราก็ช่วยพี่โฟร์ คือบางทีเราจะคุยกันเรื่องงาน ซึ่งก็เครียดมากพอแล้ว จะชวนกันคุยเรื่องสนุก ๆ มากกว่า

 ข่าวฉาว ๆ ที่ไม่ใช่เรื่องมด ๆ

 มีข่าวฉาวออกมาเยอะ เกรงใจผู้ใหญ่บ้างไหม

          มด : เราก็รู้สึกผิด เพราะเราก็ทำตัวของเราเองด้วยแหละ ตอนนี้ก็ทำตัวให้ดีขึ้น แต่ก่อนต้องยอมรับ ว่าเราก็ต้องมีผิดมาบ้าง ตอนนี้ก็พยายามจะทำตัวให้ดีเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่น้อง ๆ  อันนี้ก็ต้องดูกันต่อไป ดูจากการกระทำไม่งั้นจะหาว่าเราพูดอย่างเดียวเราไม่ทำ ดังนั้นดูจากการกระทำดีกว่า

 ที่ผ่านมาเคยพูดอย่างนี้มาแล้ว มีอะไรดีขึ้นบ้างไหม

          มด : ค่ะ เลยบอกว่าให้ดูจากการกระทำดีกว่า อย่างเรื่องเชื่อฟังพ่อแม่อันนี้ก็มากขึ้น อย่างเรื่องตั้งใจทำงานก็มากขึ้น แล้วก็มีทำบุญตักบาตรก็มีบ้างแล้ว

 เห็นว่าคุณแม่พาไปฟังธรรม 

          มด : ไม่ได้ไป คือคุณแม่เขาไปฟังธรรมส่วนหนูขอแค่ตักบาตรก่อนตอนนี้ คุณแม่เป็นคนแนะนำว่าลองทำบุญบ้างนะ เพราะแต่ก่อนมดดื้อ เวลาแม่ชวนไปวัดก็จะไม่ไปแล้วก็อยู่แต่กับเพื่อน จนตอนนี้ก็เชื่อฟังแม่มากขึ้นแล้ว

 มีคนว่าเป็นดาราสร้างภาพ คิดอย่างไรกับคำคำนี้

          มด : อืม...ม แล้วแต่คนจะมองแล้วแต่คนจะคิด เพราะอย่างหนูไม่สามารถไปบังคับให้คนทั้งประเทศให้คิดเหมือนเราได้ แต่ถ้ามีอะไรที่มดอยากพูดมดก็พูด มันมาจากความจริงใจ แต่เราก็บังคับให้ใครคิดอะไรไม่ได้อยู่ดี

 เรื่องคลิปหลุดต่าง ๆ

          มด : เรื่องคลิปมันผ่านไปนานแล้ว ตอนนั้นเราทำไปเพราะความเด็ก และไม่คิดว่ามันจะส่งผลกระทบอะไร ก็ให้มันจบเถอะ เริ่มต้นชีวิตใหม่ได้แล้ว

 กับมรสุมข่าวที่ผ่านมา

          มด : เราต้องยอมรับในสิ่งที่เจออยู่ตอนนี้ ก็มีเครียดแต่ไม่ถึงกับร้องไห้ เพราะเราทำตัวเราเอง ก็เหมือนฆ่าตัวเองตาย แต่ยังมีกำลังใจดี ๆ อยู่ พี่โฟร์ (ศกลรัตน์) เป็นพี่สาวที่ดี ให้กำลังใจว่าอย่าไปเครียด และตอนนี้อะไรหลาย ๆ อย่างดีขึ้น กับสิ่งที่ผ่านมาสอนให้โตขึ้น คิดเยอะขึ้น จะทำอะไรควรคิดก่อน

 ล่าสุดเปลี่ยนชื่อใหม่

          มด : ใช่ค่ะ ในชีวิตนี้เปลี่ยนมา 5 ครั้งแล้ว คือชื่อแรกมดเปลี่ยนมาตั้งแต่ชั้นประถมชื่อ ชนัดดา แล้วก็เปลี่ยนเป็น ชุติมณฑน์ กุลชิญา ภัคธีมา ล่าสุด ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ ครั้งนี้เปลี่ยนนามสกุลด้วย ที่เปลี่ยนชื่อเพราะคุณแม่บอกว่าเปลี่ยนดีกว่า เพราะที่ผ่านมาชื่อเราเวลาบวกตัวเลขออกมาแล้วมันไม่ดี แต่ชื่อใหม่นี้พอบวกเลขออกมามันดีที่สุดแล้วในบรรดาชื่อทั้งหมดที่เคยมี

 เปลี่ยนชื่อแล้วอารมณ์เย็นขึ้น จริงไหม

          มด : จริงนะ เพราะเวลาจะทำอะไรก็คิดมากขึ้น แล้วอะไร ๆ ก็ดีขึ้น ต่อไปคงไม่เปลี่ยนแล้ว เพราะเปลี่ยนเยอะแล้วไม่ไหว

 เคยมีข่าวว่าทะเลาะกับคุณแม่

          มด : ยอมรับว่ามีทะเลาะกันตามประสาแม่ลูก เพราะเราเป็นเด็กเราก็เถียงแม่ แม่พูดอะไรมาเราก็ไม่ฟัง แต่เราก็คิดได้ด้วยตนเอง เพราะไม่รู้ว่าจะเถียงไปทำไม ตอนนี้คุณแม่ก็ดูแลมดตลอดเวลา สุขภาพจิตคุณแม่ดีขึ้นเยอะเลย

 คนมองเป็นเด็กใจแตกรู้สึกอย่างไร

          มด : มันก็เป็นช่วงระยะเวลาหนึ่งในชีวิต ที่เราทำอะไรไม่ได้คิดหน้าคิดหลัง คือตอนนั้นเราก็ไม่มีสติ แต่พอมาตอนนี้เราก็คิดได้ ก็ยอมรับว่าที่ผ่านมาเราก็ทำผิดไว้เยอะ ตอนนี้ก็กลับใจแล้ว

 ได้บทเรียนอะไรจากเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ผ่านมา

          มด : ได้เยอะเลย แต่ว่ามันเป็นบทเรียนชีวิต ในสิ่งที่ไม่ดีเราก็เอามาปรับปรุงตัวเอง แล้วก็คิดได้ว่าเรายังโตไม่พอ ไม่อยากเปลี่ยนอะไรในอดีต เพราะในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว เราก็ต้องให้มันผ่านไป อยู่ที่ว่าเราต้องทำอนาคตของเราให้ดี

มด โฟร์มด



 หัวใจของ มด ในวันนี้

 ชีวิตรักตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง

          มด : ก็ดีค่ะ ก็เรื่อย ๆ อยู่กับแม่มีความสุขดี

 เลิกคบกับคริสแล้วคบกับทอมแทน

          มด : กับคริส (คริสโตเฟอร์ โรเบิร์ดส์) ตอนนี้ก็เป็นเพื่อนกัน คนเราถ้าเกิดจะคบกัน มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับคนสองคน ต้องดูจากคนรอบข้างด้วย มดเองก็ไม่ได้มีคนใหม่ เพราะทุกวันนี้ก็ยังทำงานกับคุณแม่ แล้วช่วงนี้ก็อยู่กับเพื่อนสนิทมากกว่าส่วนข่าวกับ แก้ว (เฟย์ ฟาง แก้ว) มดกับแก้วสนิทกันอยู่แล้ว

 ไม่มีหนุ่มๆ เข้ามา 

          มด : ... (ยิ้ม) ตอนนี้ทุกคนก็เป็นเพื่อน  ตอนนี้รักพ่อแม่ รักเพื่อนดีกว่า รักคนอื่นแล้วไม่มีใครหวังดีกับเราเท่าพ่อแม่หรอก ไว้รักตนเองให้เป็นกว่านี้แล้วค่อยรักคนอื่นดีกว่า

 ตอนนี้เข้าใจแล้วว่าคุณแม่คือคนที่ดีที่สุด 

          มด : ขอบอกเลยค่ะว่าไม่มีใครรักและหวังดีเท่ากับคุณพ่อคุณแม่อีกแล้ว ยอมรับว่าแต่ก่อนมดดื้อมาก แม่พูดอะไรไม่ฟังเลย พอเวลาผ่านไปสิ่งที่แม่พูดเป็นจริงทั้งนั้น คุณแม่มีเสียน้ำตากับมดเยอะ มดก็รู้สึกผิดมากที่ทำแม่ร้องไห้ (เสียงเครือ) รู้สึกตัวเองเป็นลูกอกตัญญูมาก ตอนนี้มดก็ต้องขอโทษทั้งคุณพ่อคุณแม่ และก็ต้องทำตัวเองให้ดีขึ้น แม่ก็โล่งอกกับมดมาระยะหนึ่งแล้ว

          หวังว่าจะเป็นเช่นนั้น


เธอชื่อ ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ (ชุติมณฑน์ ชัยรัตน์)
ชื่อเล่น "มด"
เกิด 12 เมษายน 2534
การศึกษา ตอนนี้อยู่ในระหว่าการเตรียมเอนทรานซ์
ผลงานก่อนนี้ อัลบั้มเพลง Four Mod (ปี 2548) Love Love (ปี 2549) Wooo! (ปี 2550) In Wonderland (ปี 2551) Four-Mod Go!Go! (ปี 2551)
ผลงานปัจจุบัน We Will Love You (ปี 2552)


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้สึกตัวเองเป็นลูกอกตัญญูมาก คำสารภาพของ มด อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2552 เวลา 16:01:51 3,932 อ่าน
TOP