x close

เรือโทมนุษย์กบโดดน้ำ ร่มไม่กางดับต่อหน้ารุ่นน้อง

เรือโท ณัฐพงศ์ ปกรณ์ธาดา

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด

          เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 กันยายน ร.ต.ท.เรวัฒน์ พิศโสระ ร้อยเวรประจำวัน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  รับแจ้งเหตุนายทหารเรือเสียชีวิตจากการกระโดดร่มลงน้ำ ที่บริเวณเกาะพระ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  จึงเดินทางมาตรวจสอบ และทราบชื่อต่อมาคือ เรือโท ณัฐพงศ์ ปกรณ์ธาดา อายุ 27 ปี สังกัดหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ มีบาดแผลบริเวณใบหน้า กกหู และตามลำตัว จึงได้นำศพส่งชันสูตรที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

          นาวาเอก วินัย กล่อมอินทร์ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กล่าวว่า เรือโท ณัฐพงศ์ ปกรณ์ธาดา ได้รับคำสั่งจาก หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ ให้ร่วมกระโดดร่มลงน้ำจากเครื่องบินในความสูง 6,000 ฟุต ร่วมกับนักโดดร่มกว่า 50 คน เพื่อให้คณะนักเรียนนักทำลายใต้น้ำจู่โจม รุ่นที่ 36  ซึ่งเป็นรุ่นน้องล่าสุดที่ผ่านการฝึกอบรมได้ชม ภายในอ่าวสัตหีบ บริเวณเกาะพระ แต่ได้เกิดอุบัติเหตุร่มไม่กาง ทำให้ร่างของเรือโทณัฐพงศ์ ตกลงกระแทกน้ำทะเล จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตทันที

          ส่วนสาเหตุที่แท้จริง ทางกองทัพเรือจะได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป ซึ่งการเสียชีวิตในครั้งนี้ นับเป็นการเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ ทางกองทัพเรือจะได้ปูนบำเหน็จให้ได้รับขั้นสูงสุดของทางราชการต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือโทมนุษย์กบโดดน้ำ ร่มไม่กางดับต่อหน้ารุ่นน้อง อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2552 เวลา 17:05:05 44,994 อ่าน
TOP