x close

พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม นักชกแชมป์โลกชาวไทย

พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม
พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐวิกิพีเดีย , ข่าวสด  

          เรียกได้ว่าสะใจคอหมัดมวยสุด ๆ เมื่อ "ไอ้รถถัง" หรือ พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม โชว์ฟอร์มสวยหรู ไล่ถลุงเบอร์นานด์ ดันน์ แชมป์โลกชาวไอริช แบบหมดสภาพ สามารถกระชากเข็มขัดแชมป์โลกของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) รุ่นซูเปอร์ แบนตัมเวท มาได้สำเร็จ วันนี้กระปุกดอทคอม จึงนำประวัติของ พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม มาฝากกัน

          พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม เดิมชื่อว่า ประกอบ อุดมนา ก่อนเปลี่ยนมาใช้ชื่อ เฉลิมวงศ์ อุดมนา และมีชื่อเล่นว่า โต้ โดย พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม เกิดวันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ.2523 ปัจจุบันอายุ 28 ปี เป็นชาวอำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร มี นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ เป็นผู้จัดการ พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม นั้นมีสถิติการชก 39 ครั้ง ชนะ 38 และเป็นชนะน็อกถึง 27 แพ้เพียงแค่ 1 ครั้ง จนได้รับฉายาว่า ไอ้รถถังจูเนียร์ โดย พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม เริ่มขึ้นเวทีชกมวยชิงแชมป์ PABA รุ่นแบนตั้มเวท ตั้งแต่ปี พ.ศ.2544 โดยชนะน็อก และชนะคะแนนผู้ท้าชิงป้องกันแชมป์ไว้ได้ทั้งหมด 17 ครั้ง ก่อนที่ปี พ.ศ.2548 พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม จะสละตำแหน่งไป เพื่อชิงแชมป์แชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นแบนตัมเวท และสามารถคว้าแชมป์มาได้สำเร็จ

พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม
พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม



          จากนั้น พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม ได้ท้าชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวท WBA กับวลาดิเมียร์ ไซโดเรนโก นักชกชาวยูเครน เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2549 ก่อนจะแพ้คะแนนไป แต่ พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม ก็สามารถคว้าแชมป์ PABA รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวทได้สำเร็จ และป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกถึง 10 ครั้ง

พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม
พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม


          ก่อนที่ พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม จะเข้าไปชิงแชมป์เฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์แบนตัมเวท WBA กับราฟาเอล เฮอร์นันเดซ ยอดนักชกจากเวเนซุเอล่า ซึ่ง พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม ก็ไม่ได้ทำให้แฟน ๆ ต้องผิดหวัง เมื่อสามารถเอาชนะน็อกราฟาเอล เฮอร์นันเดซ ไปได้ในยกที่ 9 พร้อมคว้าแชมป์เฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์แบนตัมเวท WBA มาได้อย่างไม่ยากเย็น 
 


พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม


พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม


พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม


พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม
 

          และล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน พ.ศ.2552 พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม ก็ได้ชิงแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวท กับเบอร์นาร์ด ดันน์ แชมป์โลกชาวไอร์แลนด์ ที่กรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ โดยก่อนจะขึ้นชก พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม ลั่นวาจาไว้ว่า จะจัดการน็อกคู่แข่งให้ได้ภายในยกที่ 7 ซึ่ง พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม ก็สามารถทำตามคำพูดได้สำเร็จ เมื่อ พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม ปล่อยหมัดฮุคซ้ายส่ง เบอร์นาร์ด ดันน์ ร่วงลงไปกองกับพื้นในยกที่ 3 ทำให้กรรมการห้ามบนเวทีสั่งยุติการชกทันที เนื่องจากเห็นว่า ดันน์​ มีเลือดไหลออกจากจมูก และหูซ้าย ส่งผลให้ พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม คว้าแชมป์โลกWBA รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวท มาได้สำเร็จ และยังเป็นชัยชนะนอกประเทศไทยครั้งแรกของเจ้าตัวอีกด้วย 


  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม นักชกแชมป์โลกชาวไทย อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2553 เวลา 11:45:14 45,138 อ่าน
TOP