x close

5 สาว วง 4 minute เกิรล์กรุ๊ป เกาหลี สุดร้อนแรง


วง 4 minute

วง 4 minute



วง 4 minute


5 สาว วง 4 minute เกิรล์กรุ๊ป เกาหลี สุดร้อนแรง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก blike.net , pingbook.com

         จะไม่ให้ยกให้เป็น เกิร์ลกรุ๊ป น้องใหม่ ที่ร้อนแรงสุด ๆ ได้อย่างไร ในเมื่อ 5 สาว วง  4 minute เปิดตัวมาแบบเปรี้ยวซ่าเข็ดฟัน (ซ้าาา) แถมสาว ๆ 4 minute ยังเต้นได้เซ็กซี่สุด ๆ ดูแล้วซี้ดดดด เอ้ย..ดูแล้วทำเอาหลายคนหลงไหลคลั่งไคล้กันไปเป็นแถววว... บวกกับเสน่ห์ของดนตรีสนุก ๆ ฟังแล้วติดหู  จังหวะเพลงของ 4 minute ที่ฟังเมื่อไหร่ก็อยากจะ (ลืมวัย) ลุกขึ้นมาเต้นซะทุกที...งั้น จะรอช้าอยู่ไย รีบไปทำความรู้จักกับวง 4 minute กันเลยดีกว่าค่ะ...

           4 minute เป็นวงนักร้องหญิงล้วนเกาหลี หรือที่เรียกกันติดปากว่า เกิร์ลกรุ๊ป เกาหลี นั่นเอง 4 minute ประกอบไปด้วยสมาชิกสาววัยใส 5 คน ได้แก่ นัมจีฮยอน อายุ 19 ปี, ชอนจียูน อายุ 17 ปี, ฮอกายูน อายุ 19 ปี, ควอนโซฮยอน อายุ 15 ปี และคิมฮยอนอา อายุ 17 ปี อดีตสมาชิกแร็พเปอร์ประจำวงวันเดอร์เกิร์ล (Wondergirl) อัลบั้มแรก ที่กลับมาจับไมค์ โชว์สเต็ปเต้นอีกครั้งกับวงใหม่ 4 minute หลังมีปัญหาสุขภาพจนต้องประกาศลาออกจากวง วันเดอร์เกิร์ล ไปเมื่อ 2 ปีก่อน




วง 4 minute



วง 4 minute

           สำหรับ ที่มาของชื่อวง 4 minute ทาง CUBE Entertainment (บริษัทลูกของ JYP) ต้นสังกัดของ 5 สาว 4 minute ให้คำนิยามของสาว ๆ วง 4 minute ไว้ว่า "ในเวลาเพียง 4 นาทีบนเวที พวกเธอสามารถทำให้แฟน ๆ เคลิบเคลิ้มไปกับเสน่ห์ที่แตกต่างของสมาชิกแต่ละคนได้" นอกจากนั้นชื่อวงยังอ่านได้อีกอย่างว่า "for minute" ซึ่งมีความหมายว่า "พวกเธอจะทำการแสดงอย่างเต็มที่ตลอดระยะเวลาสั้น ๆ บนเวที"

           "concept ของ 4 minute คือ Candy Funky ซึ่งเป็นคำศัพท์ที่เราตั้งขึ้นเพื่อสื่อถึงภาพลักษณ์ของพวกเธอทั้ง 5 คนครับ เพราะคำว่า แคนดี้ (Candy) สื่อถึงความหวาน และฟังกี้ (Funky ) คือความอิสระ และพอแฟน ๆ ได้ยินคำศัพท์นี้ก็จะนึกถึงการแสดงของพวกเธอครับ" ต้นสังกัด กล่าว

           ทั้งนี้ วง 4 minute เปิดตัวครั้งแรกกับเพลง "Hot Issue" เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2552  โดยเพลง "Hot Issue" ของวง 4 minute ได้นักแต่งเพลงชื่อดังอย่าง ซินซาดง โฮรังงี กับ อีแชคยู ที่เคยทำให้เพลง "Everybody Ssh ของ Jewerly และ เพลง Energy ของ Mighty Mouth"โด่งดังมาแล้ว มาร่วมกันทำเพลงให้จนได้ "Hot Issue" เพลงสไตล์แดนซ์ ๆ ที่ออกมาลงตัวเป๊ะ จนสามารถทะยานขึ้นชาร์ตอันดับที่ 1 ในชาร์ทประจำวันของ MNet และอันดับต้น ๆ ทางเว็บไซด์เพลงต่าง ๆ อีกด้วย

           ต่อมาช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2552 สาว ๆ วง 4 minute ก็ออกมินิอัลบั้ม "For Muzik"พร้อม ๆ กับเปิดตัวเพลง  Muzik เพลงจังหวะสนุก ๆ ที่คราวนี้โกยใจแฟนเพลงไปเต็ม ๆ เนื่องจาก 4 minute ได้เสียงตอบรับจากเพลง Muzik อย่างล้นหลาม แต่อย่างไรก็ตาม 4 minute ก็ต้องเจอมรสุมลูกแรก หลังถูกแบนจากทางสถานีโทรทัศน์ช่อง KBS โดยทาง KBS ระบุว่า เพลง  I won't give ในมินิอัลบั้ม "For Muzik" มีเนื้อเพลงที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะเนื้อหาท่อนที่ว่า “เริ่มตั้งแต่วันนี้ ฉันจะไม่ให้ตัวฉันแก่คุณ/ในตอนนี้ ฉันจะไม่ใช้หัวใจของฉันทั้งหมดแก่คุณ/ในตอนนี้ ฉันจะไม่ยอมให้ตัวฉันแก่คุณ


วง 4 minute

           ด้าน ต้นสังกัด Cube Entertainment  ได้ออกมาโต้ KBS เรื่องเนื้อเพลง I won't give ของ 4 minute โดยระบุว่า เนื้อเพลง I Won't Give เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรู้สึกที่ใสบริสุทธิ์ของหญิงคนหนึ่งที่มีต่อชาย คนหนึ่ง พร้อมบอกว่าพวกเขาไม่พอใจอย่างมากที่เนื้อเพลงถูกเข้าใจว่าไม่เหมาะสม

           นอก จากกรณีดังกล่าวแล้ว 4 minute ยังเจอมรสุมลูกที่สอง เมื่อครั้งที่สาว ๆ  4 minute ขึ้นเวทีแสดงคอนเสิร์ต วันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา โดย ฮยอนอา 4 minute สมาชิกสาวน้อยวัย 17 ของวง ปรากฏตัวด้วยชุดมินิเดรสสุดสั้น ชนิดคนดูแทบลืมกะพริบตา ที่แย่ไปกว่านั้นดูเหมือนกระโปรงที่สุดสั้นอยู่แล้วนั้น จะร่นขึ้นมาเรื่อย ๆ เมื่อ ฮยอนอา 4 minute เต้นอยู่บนเวที และต้องเอามือดึงชุดลงมาบ่อย ๆ ซึ่งเรื่องนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก เนื่องจากวัยของเธอยังดูเด็กเกินไปไม่เหมาะกับชุดดังกล่าว และที่สำคัญนี่ไม่ใช่เหตุการณ์บนเวทีครั้งแรกที่เกิดกับสาว ฮยอนอา 4 minute

           อย่าง ไรก็ตาม ทางตัวแทนของ ฮยอนอา 4 minute ได้ออกมาแถลงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ฮยอนอา 4 minute มีการเซฟมาอย่างดีแล้ว "ใต้กระโปรงนั่น เธอได้ใส่กางเกงขาสั้นเซฟไว้แล้ว" แต่ด้วยเหตุผลนี้ทางแฟนเพลงต่างแสดงความไม่พอใจโดยระบุว่า เหตุที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ฮยอนอา 4 minute ครั้งนี้เป็นเพราะชุดที่ไม่เหมาะสมต่างหาก

           เอ้า... ใครที่ชื่นชอบผลงานเพลงของสาว ๆ 4 minute ก็อย่าลืมเอาใจช่วยพวกเธอให้ผ่านมรสุมข่าวกันด้วยนะจ๊ะ เพราะอย่างไรเสียเพลงของ 4 minute ก็ยังเป็นที่ถูกอกถูกใจของแฟน ๆ เสมอ จริงไหม

วง 4 minute

วง 4 minute

วง 4 minute


ประวัติ เกิร์ลกรุ๊ป เกาหลี minute

นัมจีฮยอน (Nam Ji Hyun)

           วันเกิด : 9 มกราคม 1990

           ส่วนสูง : 167 เซนติเมตร

           น้ำหนัก : 49 กิโลกรัม

           การศึกษา : Sangmyeon University: Dance Department


  คิมฮยอนอา (Kim Hyun Ah)

         เกิดวันที่ : 6 มิถุนายน 1992

         ส่วนสูง : 164 เซนติเมตร

         น้ำหนัก : 44 กิโลกรัม

         การศึกษา :  Korea High School of Music and Arts


ชอนจียูน

           วันเกิด : 15 ตุลาคม 1990

           ส่วนสูง : 165 เซนติเมตร

           น้ำหนัก : 47 กิโลกรัม

           การศึกษา : Byeongjeom High School


ควอนโซฮยอน (kwon so hyun)

           วันเกิด : 30สิงหาคม 1994

           ส่วนสูง : 162 เซนติเมตร

           น้ำหนัก : 45 กิโลกรัม

           การศึกษา : Kumho Junior High School (attending)


ฮอกายูน (Heo Ga Yoon)

           วันเกิด : 18 พฤษภาคม 1990

           ส่วนสูง : 165 เซนติเมตร

           น้ำหนัก : 47 กิโลกรัม

           การศึกษา : Dong Duk female High School 



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
- blike.net
- 4-minutethailand.forumth.com
- blike.net
- topicstock.pantip.com
- soompi.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 สาว วง 4 minute เกิรล์กรุ๊ป เกาหลี สุดร้อนแรง อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2557 เวลา 18:07:52 106,619 อ่าน
TOP