x close

อ้างอุดมการณ์ต่าง กษิตยินดีสนธิ ขออยู่คนละพรรค

กษิต ภิรมย์
กษิต ภิรมย์



อ้างอุดมการณ์ต่าง กษิตยินดีสนธิ ขออยู่คนละพรรค (ไทยรัฐ)

          รมว.ต่างประเทศ ไม่ขอร่วมงานพรรคการเมืองใหม่เหตุอุดมการณ์การเมืองไม่ตรงกันแล้ว ขณะที่ประพันธ์ คูณมี เตรียมลาออกจากที่ปรึกษา รมว.วิทย์ ไปเป็น กก.บห. เผยสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เริ่มทยอยลาออก

          นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณี นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมว่า ขอแสดงความยินดีกับนายสนธิ และจะส่งดอกไม้ไปร่วมแสดงความยินดี แต่คงไม่ไปร่วมงานกับพรรคการเมืองใหม่ เพราะอุดมการณ์ทางการเมืองไม่ตรงกันแล้ว

          "ผมเห็นว่าน่าจะเคลื่อนไหวภาคประชาชนมากกว่าตั้งเป็นพรรคการเมือง และไม่แปลกที่พรรคการเมืองใหม่หยิบประเด็นพื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา ทั้งทางบกและทางทะเลมาโจมตีผม เพราะวันนี้เขาไม่ใช่พันธมิตรฯ แล้ว แต่เป็นพรรคการเมือง ต้องหาคะแนนนิยม มันเป็นเกมการเมือง ผมไม่กังวล และไม่สะดุ้งสะเทือนแต่อย่างใด" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าว

          ด้านนายประพันธ์ คูณมี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้แจ้งให้คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รับทราบแล้วว่า จะขอลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไปเป็นกรรมการบริหารพรรคการเมืองใหม่ เมื่อคุณหญิงกัลยาเดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น ก็จะยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

          "ผมยังทราบว่า ที่ผ่านมามีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทยอยลาออกบ้างแล้ว และคาดว่าจะมีการลาออกเพิ่มอีก" ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ้างอุดมการณ์ต่าง กษิตยินดีสนธิ ขออยู่คนละพรรค อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2552 เวลา 09:18:20 8,246 อ่าน
TOP