x close

สนธิประกาศชัด ตั้งพรรค ก็ยังประท้วงได้

สนธิ ลิ้มทองกุล

สนธิ ลิ้มทองกุล



สนธิ ประกาศชัด ตั้งพรรค ก็ยังประท้วงได้ (ไทยรัฐ)

          หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ ประกาศยึดหลักอุดมการณ์สานต่อ พธม. พร้อมเดินหน้าต่อสู้ทางการเมือง เพื่อทำให้สังคมไทยดีขึ้น  ย้ำเป็นพรรคการเมืองแล้ว ยังประท้วงได้เหมือนเดิม


          เมื่อเวลา 21.10 น. วันที่ 6 ตุลาคม ที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี นายสนธิ ลิ้มทองกุล หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่  ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยว่า วันนี้ไม่ใช่เป็นเพียงแค่วันประวัติศาสตร์ธรรมดา วันนี้มีความหมายมากกว่าการมาจัดตั้งให้เกิดพรรคการเมืองใหม่  เป็นสัญลักษณ์ที่สังคมไทยและสังคมโลกต้องจารึกเป็นประวัติศาสตร์ ได้เป็นบทพิสูจน์แล้วว่าการเมืองของเมืองไทยนั้นจะไม่สามารถอยู่ได้ ถ้าไม่มีภาคประชาชนเข้ามายุ่งเกี่ยว วันนี้เรามาแสดงให้เห็นว่าการเมืองที่เปิดเผย โปร่งใส ชัดเจน เป็นของประชาชนนั้น ทำงานกันอย่างไร จึงต้องเข้าใจว่าพันธมิตรฯกับพรรคการเมืองใหม่เป็นเนื้อเดียวกัน ใครก็ตามที่บอกว่าเมื่อเรามีพรรคการเมืองแล้วเราจะประท้วงไม่ได้นั้น เป็นคนที่ไม่เข้าใจถึงหลักการของระบอบประชาธิปไตย เพราะพรรคการเมืองใหม่ เป็นเครื่องมือหนึ่งของพันธมิตรฯ เพื่อเข้าไปต่อสู้ในระบบ หากระบบนั้นถูกปิดกั้นด้วยอำนาจมืด พันธมิตรฯ ซึ่งเป็นภาคประชาชนก็มีสิทธิ์ที่จะต่อต้านอย่างสงบและอหิงสา 

          นายสนธิ กล่าวต่อว่า ตนมีหน้าที่ที่จะสร้างความสามัคคี ก่อร่างสร้างพรรคการเมืองใหม่ให้เข้มแข็งขึ้น และตนเป็นตัวแทนของพันธมิตรฯ เพื่อมาดำเนินการทางการเมือง  จำเป็นต้องยึดหลักการอุดมการณ์ที่พันธมิตรฯมีอยู่ไว้  ฉะนั้นตนหรือตัวแทนของพรรคฯ ถ้ามีโอกาสได้เข้าไปนั่งอยู่ในสภาผู้แทนราษฎร ก็จะต้องซื่อสัตย์และเสียสละ รวมทั้ง ต้องทำงานเป็น เพื่อให้ได้ประโยชน์แก่พี่น้องประชาชนทุกคน วันนี้เราไม่ได้มาท้าทายพรรคการเมืองใด ๆ ทั้งสิ้น แต่มาท้าทายตัวเอง พร้อมที่จะทำการเมืองใหม่ให้มีความเสียสละ ซื่อสัตย์ กล้าหาญ และทำงานเป็น แล้วการที่พี่น้องตัดสินใจเลือกตนและกรรมการบริหารมาในวันนี้ ยืนยันว่า  ต้องยึดถืออุดมการณ์ดังกล่าวต่อไป และจะทำการเมืองใหม่ร่วมกับภาคประชาชนพันธมิตรฯ เพื่อให้สังคมไทยดีขึ้น


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนธิประกาศชัด ตั้งพรรค ก็ยังประท้วงได้ อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2552 เวลา 15:12:35 6,519 อ่าน
TOP